• Về đầu trang
Spock
Spock

Những kết phim kinh dị cực hay mà các đạo diễn khác cần phải 'tầm sư học đạo'

Kinh dị

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Kết phim, tưởng chừng như chỉ là vài phút ngắn ngủi cuối cùng, chiếm một thời lượng rất nhỏ trong tổng thể cả bộ phim nhưng thực chất lại có ý nghĩa rất quan trọng. Một cái kết hay sẽ khiến bộ phim trở thành biểu tượng, hay ngược lại, đội ngũ làm phim sẽ phải hứng chịu những lời sỉ vả không thương tiếc khi phim kết quá dở. Dưới đây, là những cái kết kinh điển, nằm ở vế trên.

The Cabin in the Woods (2012)

Bộ phim theo chân một nhóm các các bạn trẻ quyết định dành ngày nghỉ của mình để thám hiểm một khu rừng. Và theo logic của phim kinh dị, mọi thứ đã thực sự ra khỏi tầm kiểm soát của họ và cả nhóm phải cố gắng để sinh tồn và thoát khỏi một thực thể cổ xưa mà họ đã vô tình triệu hồi.

Cùng với một gia đình thổ dân bất tử, hai người sống sót cuối cùng là Kristen Connolly và Fran Kranz bị mắc kẹt trong một hầm chứa dưới lòng đất, mà bao vây xung quanh họ là một đám nhung nhúc những con quái vật đáng sợ. Không còn lựa chọn nào khác, họ đã cùng nhau “giáp lá cà” kẻ thù cả mình và tạo nên một trận chiến người và quỷ đỉnh - nhất - mọi - thời - đại.

The Guest (2014)

Bộ phim bắt đầu khi viên cựu chiến binh David Collins (Dan Stevens) đến thăm gia đình một đồng đội đã hi sinh của mình. Ban đầu, David đã thu hút cảm tình của rất nhiều người với tính cách dễ chịu, nhưng đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng đó lại là một “siêu chiến binh” với khát khao trả thù mãnh liệt.

Câu chuyện dần trở nên căng thẳng hơn khi David truy đuổi những nhân vật chính, Anna (Maika Monroe) và Luke (Brendan Meyer) ở trường trung học bị ma ám sau khi đã giết hại bố mẹ họ. Thật không may cho David, hắn đã đánh giá quá thấp con mồi của mình và bị Luke đâm cọc xuyên tim. Sau đó, các nhà chức trách sớm đến hiện trường để hỗ trợ nạn nhân, đưa họ đến nơi an toàn. Những tưởng rằng đây là cái kết cuối cùng cho cả bộ phim, thì một viên lính cứu hỏa có vẻ ngoài từa tựa tên sát nhân, đưa mắt dõi theo Anna với cái nhìn hết sức ẩn ý.

Saw (2004)

Dù đã kết thúc từ lâu, series phim kinh dị tra tấn Saw cùng với tên hề Jigsaw vẫn là một trong những tượng đài bất hủ với fan đam mê phim kinh dị. Khi phần đầu tiên của bộ phim ra mắt vào năm 2004, nhiều khán giả vẫn nghĩ Zep Hindle (Michael Emerson) chính là kẻ đã giam Adam (Leigh Whannell) trong căn hầm đáng sợ đó.

Nhưng sau khi Zep bị đánh bại, Adam tìm thấy một băng cassette, với những tiết lộ quan trọng về kẻ sát nhân thực sự. Và trong khi anh đang theo dõi đoạn băng này, một xác chết bê bết máu me cũng bò dần đến chỗ anh. Xác chết này chính là kẻ phản diện cuối cùng, John Kramer (Tobin Bell), và lời cuối cùng hắn nói với nạn nhân của mình "Game over."

The Mist (2007)

Nếu bạn đã chán với kiểu phim hù dọa trực diện vào mặt, sao không thử đến thị trấn bí ẩn trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King này. Dưới đám mây mù là những con quái vật lẩn trốn, gieo rắc nỗi kinh hoàng đến mọi người.

Mọi thứ càng trở nên tệ hơn khi tên cuồng giáo (Marcia Gay Harden) khuyến khích mọi người làm lễ hiến tế người sống. Nhóm những nạn nhân còn sống sót, dẫn đầu đoàn là David Drayton (Thomas Jane) đã quyết định liều chết với những con quái vật ăn thịt người này và tìm đến bọn chúng. Khi biết mình không thể đánh nổi lũ quái vật, David cùng đoàn đã định tự sát chứ không để bọn chúng xơi tái. Sau khi giết nhân đạo tất cả mọi người trong đoàn, trong đó có cả con trai mình, anh đã lao vào đám quái vật. Thế nhưng, nhiều khán giả vẫn tin rằng, nếu họ đợi đoàn cứu trợ đến khi sương mù tan, chắc hẳn cái kết đã có hậu hơn nhiều.

You’re Next (2011)

Từ bộ óc thiên tài của Adam Wingard và Simon Barrett, You're Next là một bộ phim khiến tất cả người xem đều thỏa mãn về sự kịch tính cũng như nét hài hước trong đó. Bộ phim kể về một nhóm người ở tầng lớp thượng lưu tổ chức buổi gặp mặt gia đình ở một biệt thự xa lạ, tách rời khỏi thế giới bên ngoài. Khi những thành viên trong đoàn vẫn chưa thể làm hòa được với người thân của mình, nhóm những kẻ sát nhân rình rập bên ngoài đang ủ mưu đoạt mạng tất cả bọn họ.

Với sự trợ giúp từ bên trong, những tên này đã lần lượt lấy mạng từng người một, chỉ trừ Erin (Sharni Vinson), một phụ nữ Australia đã từng sống trong “xóm liều” và cô có đủ mọi kĩ năng cần thiết để đương đầu với nguy hiểm, như là kết liễu đối thủ chỉ với cái mở nắp chai hay máy xay. Thật không may cho cô nàng, một trong những bẫy treo mà cô tạo ra lại vô tình phản bội cô.

Trong những phút cuối của bộ phim, một viên cảnh sát xuất hiện và coi cô như một kẻ đồng phạm với lũ sát nhân này. Bất chấp những lời cảnh báo của Erin về những nguy hiểm phía bên trong căn biệt thự, các cảnh sát hỗ trợ bên ngoài vẫn xông vào. Ngay lúc đó, cây rìu mà Erin treo trước cửa đã rơi xuống. Với nhiều khán giả vẫn còn ngồi trước màn hình lúc đó, ấy là cái chết “đột ngột” thú vị nhất mà họ từng chứng kiến.

The Others (2001)

The Others là một tác phẩm được chỉ đạo bởi Alejandro Amenábar, xoay quanh câu chuyện về gia đình Stewart, mà trong đó Grace (Nicole Kidman), một phụ nữ Công giáo cùng các con mình (Alakina Mann và James Bradley) tin rằng ngôi nhà của họ bị ma ám, qua những dấu hiệu mờ ám như cửa tự đóng mở, phím đàn piano tự bấm dù không có người chơi. Đáng sợ hơn cả là bóng người chết lảng vảng khắp mọi nơi trong nhà, từ hành lang, cửa sổ và phía sau từng bóng người.

Nhưng khi Grace và các con vô tình ngã ở khu ban công ngôi nhà, họ mới biết rằng bản thân họ cũng đã chết. Khi nhớ lại những gì đã diễn ra, Grace mới biết rằng tự tay cô đã giết chết con của mình trong một cơn điên loạn. Sau khi nhận thức được trở lại, cô đã tự sát và giam cầm tất cả trong tòa dinh thự đáng sợ.

Cú plot twist trên còn chưa là gì khi người xem nhận ra rằng, những “con ma” trong phim lại chính là người sống, và họ cũng là những người chủ sau đó của dinh thự Stewart. Cũng do sợ hãi trước gia đình này, họ đã tìm đến sự giúp đỡ của bà đồng. Nếu để so sánh với bộ phim The Sixth Sense với cái kết đầy bất ngờ ra rạp trước đó, đây cũng là một đối thủ nặng kí.

It Follows (2015)

Bộ phim có sự tham gia của Maika Monroe trong vai Jay đã làm được một điều mà hiếm bộ phim kinh dị đạt đến được: tạo ra một con quái vật thực sự. , một thực thể không thể nhìn thấy bằng mắt thường, được lan truyền từ người này qua người khác nhờ quan hệ tình dục. Nó sẽ giết ai đó cho đến khi họ “truyền” nó cho người khác. Và cứ như thế, cái vòng lặp không bao giờ chấm dứt được.

Không có bất kì thứ gì có thể giết chết con quái vật này, trừ khi đẩy nó xuống một hồ bơi và truyền điện vào trong đó. Ít nhất ấy là phương pháp duy nhất mà Jay biết. Sau khi chấp nhận tình một đêm với bạn mình là Paul (Keir Gilchrisht), cô đã dùng nhiều thiết bị điện để giết chết con quái vật ngay khi nó chui ra.

Bộ phim kết thúc khi Jay và Paul cùng nhau đi dạo ở một con phố gần đó và nghĩ rằng mọi rắc rối của mình đã biến mất hoàn toàn. Nhưng đằng xa khung hình, xuất hiện người đàn ông chậm chập đi xuống vỉa hè. Có thể đó là người, mà cũng có thể… là một sinh vật bất tử, đang tìm đường trở lại. Không ai đoán trước được đó là gì khi màn hình trở nên về màu đen, còn số phận của Jay thì vẫn là một ẩn số.

The Invitation (2015)

Có nội dung gần giống với bộ phim được đề cử Oscar Manchester by the Sea, tác phẩm của đạo diễn Karyn Kusama lại kinh dị hơn một chút. Câu chuyện kể về Will (Logan Marshall-Green) đang vật lộn với cuộc sống sau khi con trai anh qua đời. Chuyện dần trở nên phức tạp hơn sau khi anh được người vợ cũ của mình là Eden (Tammy Blanchard) mời đến nhà ăn tối. Nhưng anh lại không phải khách mời duy nhất cho bữa tiệc này, mà bên cạnh đó còn rất nhiều người khác, phần nhiều là bạn Eden.

Mặc dù không có bất cứ điều gì bất thường diễn ra suốt hôm gặp mặt, Will vẫn cảm thấy kỳ lạ. Eden và người chồng mới David (Michiel Huisman) đang nói về thứ tôn giáo lạ lùng của mình, trong khi đó, một gã khổng lồ lại đang theo dõi những người trong nhà từ xa.

Khi buổi gặp mặt đang tiếp diễn, Will đã bắt đầu để ý đến một số đối tượng khả nghi, vì vậy, anh dõi theo David đến tận sân sau của ngôi nhà với chiếc đèn lồng đỏ thắp sáng. Nhưng anh đã vô tình quên mất khi Eden, David cùng hai thành viên khác trong giáo phái bắt đầu giết từng người trong nhà. May mắn thay, Will đã sống sót sau cơn tàn sát của những tên này. Nhưng ngay khi anh bước ra khỏi căn nhà, tất cả những ngôi nhà xung quanh khu vực cũng thắp đèn lồng đỏ. Mặc dù hình ảnh không quá máu me, nhưng lại khiến cho rất nhiều khán giả sợ chiếc đèn lồng trong một thời gian dài.

Krampus (2015)

Đáng ra, Giáng sinh phải là dịp để người ta và gia đình có thể vui vậy cùng nhau thì cậu bé Max Engel (Emjay Anthony) lại hoàn toàn không có chút thiện cảm nào cho ngày lễ này. Cậu xé bỏ lá thư gửi ông già Noel và vứt mảnh vụn ra ngoài cửa sổ. Thế nhưng Max lại không biết rằng, mình đã vô tình triệu hồi một con quái vật có tên Krampus đang muốn trừng phạt toàn bộ gia đình cậu.

Chẳng mấy chốc, cả gia đình phải tìm cách chiến đấu với những đồ chơi bị ám, chiếc bánh quy có thể giết người hay các người lùn giận dữ. Nhưng đến cuối cùng, quỷ Krampus vẫn chiến thắng và đày cả gia đình xuống địa ngục. Câu chuyện kết thúc cho đến khi Max tỉnh lại và phát hiện ra tất cả đều là một giấc mơ. Cậu đã xuống nhà, ăn Giáng sinh cùng gia đình.

Nhưng niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu khi Max tìm thấy một chiếc chuông nhỏ với từ "Krampus" được khắc trên bề mặt. Đó là một món quà từ chính kẻ đã giày vò gia đình cậu, không chỉ trong Giáng sinh năm nay, mà còn mọi năm khác.

Theo: Looper
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.