• Về đầu trang
Spock
Spock

Những tội ác khủng khiếp của 'nữ chủ nô tàn ác nhất lịch sử': Moi ruột, khoan não và hơn thế nữa

Kinh dị

Bang Lousiana, phía Nam nước Mỹ luôn được biết đến là cái nôi của nhạc jazz hiện đại, những công trình kiến trúc đậm chất Pháp thời kỳ thuộc địa và cả ma thuật voodoo huyền bí, đầy ma lực. Nhưng Lousiana cũng có một mặt tối khác. Đây từng là nhà của các chủ nô tàn ác và kinh khủng nhất trong số đó, đặc biệt phải kể đến Madame LaLaurie. Người đàn bà quỷ quyệt này là một chủ nô rất giàu có thời bấy giờ, với hơn 100 nô lệ trong tay.

maxresdefault

Chân dung Madame LaLaurie (ảnh phải)

Không chỉ bóc lột, đánh đập các nô lệ của mình, Madame LaLaurie còn thực hiện lên họ những thí nghiệm ghê tởm, khiến không ít người phải nôn ọe khi nghe đến. Sự tàn ác của mụ này chỉ được điều tra vào các năm 1828, 1829 và 1832, khi mụ phải ra hầu tòa cho những hành động của mình.

Qua thời gian, câu chuyện kinh hoàng của LaLaurie đã trở thành huyền thoại đô thị của người Lousiana và là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm kinh dị của Hollywood. Đặc biệt phải kể đến vai diễn ám ảnh của Kathy Bates trong loạt phim truyền hình kinh dị nổi tiếng American Horror Story trong phần thứ ba Coven.

rs 18095 bates 624 1381248685

Hình ảnh Madame LaLaurie trong bộ phim American Horror Story

Nhưng so với những gì được kể lại, màn khắc họa của phim ảnh mới chỉ là một phần rất nhỏ trong “di sản” rùng mình của bà này để lại. Và dưới đây, Lost Bird xin giới thiệu 11 câu chuyện trứ danh nhất, và cũng là ghê tởm nhất của người đàn bà được mệnh danh “Nữ chủ nô khát máu nhất Lousiana”.

1. Bà ta từng cố “biến” một người phụ nữ thành “sâu người”

Nếu phim Con Rết Người đã khiến các bạn mửa mật vì ghê tởm thì so với những gì sắp được kể dưới đây, bộ phim trên không khác gì một món khai vị nhẹ nhàng. Theo cuốn sách Journey Into Darkness: Ghosts and Vampire of New Orleans của Kalila Katherina Smith, một cuốn sách tổng hợp truyện kinh dị nổi tiếng của New Orleans, Madame LaLaurie đã từng thực hiện lên nô lệ của mình nhiều thí nghiệm đáng sợ và vô nhân tính, trong đó có việc biến một người phụ nữ thành sâu bướm:

silk worm 3353446 1280

[Một] nạn nhân [trong vụ hỏa hoạn năm 1834, khiến biệt thự của Madame LaLauie bị thiêu rụi] được tìm thấy trong tình trạng hai tay bị cắt cụt, da bị lột theo từng mảng và nhìn không khác gì một con sâu bướm. Một người phụ nữ khác, bị bà này đập gãy các chi và được xếp lại với với hình dạng một con cua.

2. Nô lệ của bà ta phải “đeo” thắt lưng làm từ ruột non của chính mình

the weird experiment to disembowel women slaves

Mặc dù sự xác thực của câu chuyện vẫn chưa được xác minh nhưng theo một truyền thuyết kể lại, bà này từng trừng phạt một nữ nô lệ bằng cách mổ bụng, moi ruột người này ra và cuốn phần nội tạng đó quanh eo như một chiếc đai lưng gớm ghiếc.

3. Nhét chất thải động vật vào miệng một người phụ nữ rồi khâu miệng nạn nhân lại

Khi tìm cách đột nhập vào căn gác của Madame LaLaurie để cứu nô lệ, những người giải cứu đã tìm thấy một người phụ nữ có phần môi bị khâu lại. Kinh hoàng hơn, trong đó miệng người này còn nguyên chất thải gia súc.

fig 1 knotting the thread into the needle

Không chỉ là một trong những hình thức tra tấn tàn bạo nhất được thực hiện lên cơ thể con người, nó còn là màn bạo hành công phu nhất từ đầu óc ác quỷ LaLaurie. Nhiều người cho rằng, cần có ít nhất ba người đứng ra thực hiện từng công đoạn từ thu gom và xử lí chất thải động vật cho đến khâu miệng nạn nhân. Với sự nổi tiếng và giàu có của mình, hẳn LaLaurie không gặp mấy khó khăn để tìm được đồng phạm lần này.

4. Đập vỡ xương nô lệ để nhét họ vừa trong một chiếc hòm tra tấn

musee conti wax museum

Căn gác của người đàn bà này không khác gì một địa ngục trần gian khi tại đó, bà ta giam giữ và hành hạ các nô lệ của mình

Với LaLaurie, tra tấn là một thú vui tiêu khiển “tao nhã” và bà ta cũng có không ít cách để biến nó thành một dạng nghệ thuật. Khi căn gác mái của bà này bị khám xét, người ta phát hiện thấy một người phụ nữ bị nhét trong một chiếc cũi chó nhỏ xíu, với phần xương và tứ chi bị dập nát. Rất có thể, trước khi phải sống trong chiếc quan tài kinh hoàng này, nữ nô lệ xấu số kia đã từng bị đập toàn bộ xương và tạo hình lại sao cho vừa với chiếc hộp cho trước.

5. Khuấy não người như khuấy canh

9 2100 hannibalbrain 09121

Khoan hộp sọ là một hình thức tra tấn đáng sợ mà LaLaurie yêu thích. Trong cuộc khám xét nơi ở của bà này, người ta đã tìm thấy một người đàn ông bị khoan hộp sọ với một chiếc gậy cắm từ bên ngoài để "khuấy" phần não nhũn bên trong của anh.

6. Xích đầu bếp của mình vào bếp lò

tumblr obxefidakd1ub2nz6o3 1280

Hình ảnh đám cháy ở nhà của LaLaurie

Để chắc chắn rằng người đầu bếp già đã phục vụ cho gia đình mình trong suốt hàng chục năm không chạy trốn, LaLaurie đã xích bà này vào bếp lò của căn biệt thự. Nhưng trớ trêu ở chỗ, người đầu bếp đó đã tự sát bằng cách nhóm lửa cho chiếc bếp và thông qua đó, biến cả căn nhà ra tro. Chính từ đây, sự tàn nhẫn của LaLaurie mới được phô bày cho toàn bộ thành phố New Orleans.

7. Bà ta chôn sống nô lệ của mình

horror 2

Dưới hầm căn nhà này, rất nhiều tội ác khủng khiếp đã diễn ra

Khi người ta bắt đầu công cuộc cải tạo lại căn biệt thực, những người thợ xây đã phát hiện một số lượng lớn những thi thể nô lệ phía bên dưới sàn nhà, bao gồm cả xác trẻ sơ sinh. Điều này cũng dẫn đến giả thuyết rằng, các nô lệ của LaLaurie đã từng bị bà ta chôn sống như một cách để trừng phạt cho các lỗi lầm của họ.

8. Tình yêu dành cho những dụng cụ tra tấn

her immense hatred for male slaves

Công cụ tra tấn của LaLaurie với nô lệ nam

LaLaurie có riêng một gian phòng để sưu tầm và cất giữ những công cụ tra tấn. Vào thế kỷ 19, người ta có thể mua những vật dụng như thế này đơn giản như mua đồ trong siêu thị bây giờ và nó tạo điều kiện để người đàn bà độc ác này trở thành đồ tể khét tiếng nhất lúc bấy giờ. Công cụ tra tấn nổi tiếng của bà ta là một cây kẹp sắt, dùng để kẹp vào cổ nạn nhân. Kinh khủng ở chỗ, khi người bị kẹp cổ càng cố gắng thở thì cây kìm sẽ siết càng chặt và cái chết từ từ trong đau đớn là không tránh khỏi.

9. Cuộc trốn thoát số phận của nữ nô lệ nhỏ bé

Một câu chuyện đáng sợ khác kể về sự tàn bạo của LaLaurie là khi kể về nữ nô lệ 12 tuổi, Lia, người đã vô tình giật tóc của LaLaurie khi chải nó.

madame lalaurie chased a young slave to fall to her death 1

LaLaurie đã đuổi theo Lia bằng roi da, và cô đáng thương này đã chọn cách nhảy từ gác mái thay vì phải sống thêm những ngày tháng địa ngục trần gian với chủ nhân của mình. LaLaurie đã chôn thi thể của cô ấy trong một chiếc giếng và việc tìm ra nó chính là bước đầu tiên trong công cuộc đưa LaLaurie ra ánh sáng.

10. Tuy nhiên, bà ta chưa bao giờ bị trừng phạt vì các hành vi của mình

lalauries husband always defended her actions

Nhờ vị thế của gia đình trong xã hội, LaLaurie đã không phải trả giá cho hành động của mình

Bất chấp các bằng chứng rõ ràng về tội ác của LaLaurie, bà này vẫn trốn tránh được bản án dành cho mình nhờ danh tiếng và quyền lực của chồng mình. Hầu như không ai biết, phần đời tiếp theo của Madame LaLaurie vẫn là như thế nào. Nhiều người tin rằng LaLaurie đã tẩu thoát đến Alabama trước khi đến Paris, nơi bà ta sống hết phần đời còn lại trong tự do.

11. Ngôi nhà bị nguyền rủa của LaLaurie

Sau khi LaLaurie trốn khỏi nhà của mình tại 1140 Royal Street, căn biệt thự kinh hoàng nói trên đã bị bỏ hoang trong suốt nhiều năm. Mãi cho đến khi một người chủ mới mua lại ngôi nhà này, ông ta phát hiện thấy nhiều tiếng kêu khóc thảm thiết của những người nô lệ bị tra tấn. Ám ảnh với điều này, ông ấy đã rời khỏi ngôi nhà chỉ sau 3 tháng.

the lalaurie mansion 592ac0715f9b585950396d65

Một thời gian sau, ngôi nhà trở thành nơi ở của Jules Vigne, một người ẩn dật giàu có, lập dị và ông này đã sống tại đây cho đến khi qua đời vào năm 1892. Thi thể của ông được phát hiện trong tình trạng "bẩn thỉu, nằm gọn lại trong một chiếc cũi chó nhỏ xíu". Bộ sưu tập đồ cổ cũng như các vật có giá trị khác được cất giấu cũng được phát hiện trong ngôi nhà, nhưng không kẻ trộm nào dám bén mảng đến đây.

her mansion is said to be haunted

Cuối cùng, ngôi nhà đã được chuyển đổi thành một tòa nhà chung cư giá rẻ. Nhưng cuộc sống của người dân thường xuyên bị xáo trộn bởi hồn ma chưa được siêu thoát ở nơi đây. Nhiều người nói rằng, họ đã nhìn thấy một nô lệ trần truồng, bị xiềng xích rồi biến mất chớp nhoáng trong không khí. Bên cạnh đó, họ cũng nói là tìm thấy dấu vết của các cuộc hiến tế súc vật và trẻ em đẫm máu trong khu vực này.

Khi đã chịu đựng hết nổi, những người dân tại đây đã phải chuyển đi nơi khác và căn biệt thự lại một lần nữa bị bỏ hoang. Hiện nay, ngôi nhà đang được cải tạo lại lần nữa để trở thành một nơi phù hợp hơn cho người ở. Tuy nhiên không ai chắc chắn rằng, sau lần này, những lời nguyền và hồn ma bủa vây căn biệt thự của LaLaurie sẽ biến mất và công lí cho những người nô lệ được tìm lại.

Theo: ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.