• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những video trên YouTube làm bạn thắc mắc 'Lý do chúng tồn tại là gì?'

Kinh dị

Chúng ta vẫn biết đến YouTube như là công cụ giải trí hàng đầu với mọi thể loại từ nhạc, phim, những clip hài cho đến những con người mà chúng ta ngưỡng mộ như PewDiePie,... Thế nhưng sẽ thế nào nếu bạn làm thử một chuyến "du hí" đến những góc "bí mật" hơn của YouTube. Đừng tìm đâu xa nữa, vì đây chính là những video trên YouTube mà sau khi xem xong, bạn sẽ cảm thấy khá "bối rối" đấy.

1. Don’t hug me I’m scared

Chỉ riêng cái tên với ý nghĩa “Đừng ôm tôi, tôi sợ lắm” cũng đã là một biển báo hiệu rằng đây sẽ là một thứ gì đó đáng sợ rồi. Tập đầu tiên của series này, được tạo nên bởi họa sĩ Becky Sloan và Joseph Pelling vào năm 2011 giới thiệu nhân vật chính là một quyển sổ biết nói đang dạy những sinh vật khác cách trở nên “sáng tạo”. Tuy nhiên, càng về sau, video này càng trở nên… kì lạ. Những nhân vật bắt đầu ăn một chiếc bánh nhân thịt sống, nhạc của video thì trở nên cao dần cũng như nhiều sự kì lạ khác. Sau khi video này trở nên nổi tiếng, rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra. Trong đó, một nhà báo tin rằng những video này nổi tiếng vì chúng là một hình ảnh ẩn dụ cho việc sâu thẳm bên trong xã hội là những sự bạo lực đang được giấu kín. Còn bạn? Bạn nghĩ gì khi xem “Don’t hug me, I’m scared”?

2. Pretty Woman

Bản nhạc Pop nổi tiếng của Roy Orbison Pretty Woman đã từng được rất nhiều người cover, một trong số đó đã trở nên nổi tiếng, nhưng sự nổi tiếng đó không hề liên quan gì đến bài hát cả. Trong video kinh hãi này, một người đàn ông tên Edward Muscare (còn được biết đến với cái tên “Chú Ed”) thể hiện niềm yêu thích của mình đối với âm nhạc bằng cách hát nhép bài hát Pretty Woman. Và nếu như cái bộ dạng, những cử chỉ hay hành động lột áo của ông ta chưa làm bạn sợ thì câu chuyện về Edward Muscare chắc chắn sẽ làm bạn phải hoảng đấy: Vào năm 1987, Muscare bị kết án vì tội lạm dụng trẻ em, và theo luật, ông ta thậm chí còn không được sở hữu một chiếc máy tính chứ đừng nói đến việc đăng tải video lên YouTube. Tuy nhiên, sau một vài cố gắng, cuối cùng ông cũng đã có được một kênh YouTube và bắt đầu đăng tải những video như Pretty Woman, và vào năm 2010, ông đã bị bắt giữ và phải chịu 5 năm tù giam. Tuy nhiên, Muscare đã chết chỉ 2 năm sau đó.

3. Dog of Man

Đây chắc chắn là một video sẽ làm cho bạn phải thốt lên “cái quái gì vậy?” ngay sau khi vừa xem xong. Được tạo nên bởi David Firth, Dog of Man là một phim hoạt hình ngắn kể về cuộc đời của một người đàn ông và một chú chó. Nghe bình thường phải không? Không. Trong phim ngắn này, một người đàn ông cảm thấy ghen tị vì cái cây đang lớn dần, sinh hoa kết trái và sẽ không dễ thương như ban đầu nữa, và ông bị con chó biết nói của mình thuyết phục tự mua hạt giống của khối u về và cấy vào cơ thể mình để bên trong cơ thể ông cũng sẽ “sinh hoa kết trái”. Tất nhiên, việc đó đã hủy hoại cơ thể ông ta. Nhưng điều đáng sợ hơn ở đây là chú chó biết nói đã hy sinh những bộ phận cơ thể của mình để chủ của nó được sống. Tuy nhiều người nói rằng Dog of Man đơn giản là một video bệnh hoạn, cũng có nhiều người sẵn sàng nói rằng đây là một bài học quý giá về tình bạn và sự trung thành.

4. Sitting and Smiling

Tận tâm làm việc là một điều tốt, nhưng bạn đã bao giờ tận tâm được như Benjamin Bennett chưa? Mặc dù không phải phim ma hay có những chi tiết rùng rợn, nhưng những video của YouTuber này chắc chắn sẽ làm bạn phải vò đầu bứt tai, “Tại sao lại tồn tại kênh YouTube này?”. Với gần 200.000 người theo dõi và 292 video, bạn chắc chắn sẽ nghĩ rằng đây có thể chỉ là một kênh giải trí bình thường thôi đúng không? Sự thật hoàn toàn không phải như vậy. 292 video của Benjamin Bennett đều dài hơn 4 tiếng đồng hồ và hoàn toàn không có gì ngoài Benjamin, ngồi và cười với máy quay từ đầu đến cuối video. Mặc dù đã từng được phỏng vấn nhiều lần nhưng động cơ đằng sau kênh YouTube này của Benjamin vẫn còn quá mập mờ, không ai biết được tại sao anh lại làm như vậy và mục đích của anh là gì.

5. Dining Room/There is Nothing

Là một thành phẩm của nhà làm phim David B. Earle, Dining Room có một khung cảnh khá đơn giản, một người phụ nữ giống ma-nơ-canh ngồi ở bàn ăn, bên ngoài cửa sổ của bà là những ngọn lửa đang cháy, video zoom gần vào mặt của người phụ nữ kia khi bà nói gì đó không thể hiểu được và cuối cùng là gục mặt xuống chiếc bát trên bàn ăn. Sau đó, video tua ngược về, và câu nói của người phụ nữ kia được làm sáng tỏ: “There is Nothing”. Khi được hỏi về đoạn phim ngắn này, nhà làm phim Earie đã trả lời rằng ông làm nó để thể hiện niềm tin rằng không có cuộc sống gì sau cái chết cả. Nghe có vẻ khá thuyết phục, nhưng sao lại chọn một người phụ nữ giống ma-nơ-canh để nói điều đó? Rồi mấy đám cháy bên ngoài cửa sổ là sao?

6. Something

Cyriak Harris là một người rất nổi tiếng về những đoạn video của mình, những cảnh tượng kinh khủng khó có thể tưởng tượng ra được. Video Something bắt đầu với hình ảnh của những người phụ nữ làm những việc bình thường mà một người phụ nữ sẽ làm, từ dạy học, nấu ăn, đến y tá. Điểm khác biệt ở đây là gì? Họ không có đầu, hay nói đúng hơn, đầu của họ chứa đầy những khuôn mặt giống ếch, xoay vòng và sau đó rớt ra ngoài, tiếp tục những hình ảnh kinh dị và máu me đó. Cyriak làm tất cả những video này với mục đích gì? Chẳng có gì cả. Anh miêu tả rằng những video này là hành trình dẫn đến sự điên loạn, và những người yếu tim hay sợ ma chắc chắn không nên xem chúng.

7. Magibon

Có những người nổi lên mà gần như là không phải dùng đến bất cứ loại tài năng nào cả, và Magibon là một trong số họ. Cô đã làm hơn 100 video và lượng view của cô đã cao đến mức 12 triệu. Trong những video này là gì? Không có gì cả! Những video của Magibon đều dài tầm một phút. Trong đó, Magibon chỉ cười, và sau đó là vẫy chào tạm biệt người xem của mình. Khi được hỏi về những video này, Magibon đã trả lời rất ngắn gọn, “Mình thích thì mình làm thôi”.

8. 11B-X-1371

Khi một video tồn tại trên 4chan một khoảng thời gian dài trước khi được đưa đến YouTube, chắc chắn nó sẽ không có gì ngoài sự kì lạ rồi. Đoạn video này, 11B-X-1371 gồm một người ăn mặc như một bác sĩ trị bệnh dịch hạch, đi lòng vòng trong một căn nhà bỏ hoang trong khi những tiếng ồn khó nghe được bật. Nhiều người khi xem video này đã để ý đặc biệt đến âm thanh. Khi phân tích kĩ hơn, họ nhận ra rằng nếu tần số âm trong video được chuyển sang dạng sóng, chúng ta sẽ thu được một số tin nhắn như “You are already dead” (mày đã chết sẵn rồi), và hình ảnh của những người phụ nữ bị tra tấn. Sự thật về video này đến nay vẫn chưa được làm rõ. Và mặc dù đạo diễn của đoạn video này đã thú nhận rằng đây chỉ là một đồ án nghệ thuật, nhiều người vẫn cho rằng đây có thể là bất cứ thứ gì từ một lời đe dọa khủng bố đến một trò chơi khăm được dàn dựng kĩ càng, chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết được.

9. Jimmy Neutron Happy Family Happy Hour

Cậu bé thông minh Jimmy Neutron đến từ gia đình Nickelodeon đã đủ lạ rồi, nhưng khi Seinfeldspitstain bắt đầu xây dựng lại nhân vật này, thành phẩm còn kì lạ hơn. Sử dụng một vài phần mềm 3D đơn giản để xây dựng nhân vật cũng như một số phần mềm audio để lồng tiếng, đoạn clip ngắn miêu tả một ngày khá “bình thường” của Jimmy: Bố cậu đột nhiên dùng súng giết mẹ cậu, sau đó quay sang Jimmy và đòi “gắn bó” với nhau. Sau đó, Jimmy gọi một chiếc pizza, chiếc pizza bay vào và chặt đầu bố của Jimmy. Vâng, bố của Jimmy Neutron bị chặt đầu bởi một chiếc pizza. Và cảm hứng của tất cả những chuyện này? Đơn giản là Seinfeldspitstain đã mơ về nó nên đã bắt tay vào thực hiện ngay.

10. Username: 666

Và đây là điều sẽ xảy ra nếu ác quỷ có một chiếc Macbook. Username:666 là một video được đăng tải lên YouTube vào năm 2008 và dùng biện pháp quay màn hình để ghi được hình ảnh. Trong video, một người dùng cố gắng vào trang youtube.com/666 bằng cách refresh thật nhiều lần. Lâu dần, trang chủ YouTube biến dạng từ từ, nhuốm đỏ và trở nên máu me, những video cũng trở nên ghê rợn, và người dùng thậm chí còn không thể tắt được chiếc máy tính quái quỷ đó. Sau đó, video kết thúc với hình ảnh một bàn tay chìa ra khỏi màn hình…

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.