• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Những vụ án và hiện tượng rợn người trong lịch sử đến giờ vẫn còn bị bỏ ngỏ

Kinh dị

Hầu hết mọi người tin rằng những câu đố hóc búa nhất sau một thời gian nhất định rồi cũng có lời giải, nhưng hãy lấy 8 bí ẩn dưới đây làm ví dụ. Chúng đã khép lại hàng thập kỉ mà chưa được giải quyết, đến giờ vẫn còn gây đau đầu cho các chuyên gia và những ai đã không may mắn trải qua.

1. Vụ án đèo Dyatlov

an mang dyatlov pass 1

Vào ngày 25 tháng 1 năm 1959, 9 sinh viên người Nga đã khởi hành đi qua dãy núi Otorten ở phía bắc Urals cho hành trình trượt tuyết xuyên quốc gia. Tuy nhiên tám ngày sau khi đã quá hẹn nhưng vẫn chưa thấy họ đến đích, một nhóm tìm kiếm đã bắt đầu đi tìm những người leo núi bị mất tích này.

an mang dyatlov pass 6

Vào ngày 26 tháng 2, nhóm tìm kiếm đã tìm thấy phần còn lại của chiếc lều cắm trên tuyết ở một sườn dốc cao nhất của Kholat Syakhl, hay còn gọi là “ngọn núi chết chóc” theo ngôn ngữ bản địa của miền bắc Siberia. Chiếc lều đã bị xé toạc thành những mảnh vụn từ bên trong, cho thấy họ đã chạy trốn trong hoảng loạn.

Dấu chân được tìm thấy ở bên ngoài lều trong điều kiện thời tiết dưới 0 độ C chỉ ra rằng họ đã chạy bằng tất hoặc chân trần, và có một trường hợp là đi bằng một chiếc giày duy nhất. Những dấu chân dẫn đến một con dốc về phía khu rừng rậm rạp, nơi nhóm tìm kiếm phát hiện những thi thể đầu tiên.

an mang dyatlov pass 7

Bên cạnh tàn dư của một đám cháy dài, dưới bóng cây thông già là thi thể đông cứng của hai người leo núi. Nhóm tìm kiếm ghi nhận cả hai người đàn ông đều trần truồng và không mang giày, chỉ còn lại đồ lót. Họ cũng nhận thấy rằng các nhánh của cây thông đã bị gãy đến độ cao gần 4.5 mét, cho thấy hai người này đã buộc phải trèo lên cây để đảm bảo an toàn.

Cách đó khoảng 350 mét là thi thể của sinh viên kỹ thuật 23 tuổi Igor Dyatlov, tên của anh ấy sau này được đặt cho khu vực xảy ra thảm kịch. Thêm 3 thi thể được phát hiện gần đó. Các thi thể được tìm thấy nằm theo một hàng cách nhau 200 thước, cho thấy họ đã cố gắng bò sau lưng nhau để trở về nơi trú ẩn của lều.

an mang dyatlov pass 5

Báo cáo đầu tiên về những thi thể được công bố sau hai tháng. Một số người bị gãy xương và chịu chấn thương khủng khiếp nhưng kỳ lạ là không có vết thương nào bên ngoài. Thậm chí người ta không tìm thấy một vết xước nào trên da của họ. Kỳ lạ hơn là quần áo của họ nhiễm phóng xạ cao hơn mức bình thường.

an mang dyatlov pass 2

Các cuộc khám nghiệm tử thi cho chín thi thể cũng đã khám phá ra một chuỗi những sự việc bất thường gây hoang mang dư luận. Điều gì có thể khiến 9 nhà leo núi hoảng sợ tột độ để rồi chạy ra ngoài vào thời tiết dưới 0 độ C? Tại sao một số người mặc quần áo đầy đủ nhưng những người khác gần như trần truồng? Kinh khủng nhất là cơ thể của Lyudmilla Dubinina đã bị mất lưỡi và mắt.

an mang dyatlov pass 4

Có nhiều giả thuyết khác nhau được đưa ra lý giải cho những gì đã xảy ra vào giờ phút đen tối trên “ngọn núi chết chóc”. Một số giải thích là do tuyết lở hoặc do thử nghiệm của quân đội Liên Xô. Người ta cũng đổ lỗi cho những thử nghiệm vũ khí bí mật, thậm chí đã có giả thuyết về Người Tuyết và người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, thực tế là không có lý thuyết nào đáp ứng được vụ án này và vì vậy, truyền thuyết về đèo Dyatlov là một trong những điều bí ẩn lớn nhất thời đại vẫn chưa có lời giải.

2. Vụ án "Bella trong cây du núi".

bella in the wych elm 2

Vào ngày 18 tháng 4 năm 1943, 4 cậu bé đi săn ở Hagley Wood, Anh và bắt gặp một cây du núi (wych-elm). Nghĩ rằng đó sẽ là một nơi tốt để săn chim yến, Bob Farmer (15 tuổi) trèo lên để kiểm tra nhưng thay vào đó lại phát hiện ra một sự việc kinh khủng.

Bên trong thân cây rỗng là bộ xương của người phụ nữ được cột chặt với cơ thể đầy đủ trừ một bàn tay bị mất. Cảm thấy kinh sợ, các cậu bé đã lập một lời hứa là sẽ im lặng và bỏ trốn, nhưng cậu bé nhỏ tuổi nhất vì quá sợ hãi nên đã kể với cha của mình. Cảnh sát sau đó được điều đến để điều tra và thi thể họ tìm thấy giống y như mô tả. Tóc vẫn còn dính lại trên da của hộp sọ và hai chiếc răng mọc lệch nhô ra khỏi miệng. Bàn tay bị cắt đứt cùng quần áo của người phụ nữ được tìm thấy gần cái cây.

bella in the wych elm 1

Điều này đã dẫn cảnh sát đến suy đoán rằng đây là một ma thuật đen tối, một giao ước của phù thủy và Satan Giáo đang hoạt động trong khu vực địa phương. Theo phân tích của cảnh sát, xương được xác định là của một người phụ nữ ở độ tuổi 35 - 40, bà ấy được đặt vào hốc cây trong khi cơ thể vẫn còn ấm và cái xác được cất giấu ít nhất là trong 18 tháng.

bella in the wych elm

Câu chuyện ngày càng rùng rợn khi người dân địa phương bắt đầu đặt tên người phụ nữ vô danh này là Bella sau khi xuất hiện hình graffiti với dòng chữ “Kẻ nào đưa Bella xuống khỏi cây?”. Không ai xuất hiện cung cấp thêm thông tin và danh tính thật của Bella vẫn còn là bí ẩn.

3. Cặp sinh đôi nhà Pollock.

Vào năm 1957, hai chị em Joanna (11 tuổi) và Jacqueline Pollock (6 tuổi) cùng người bạn Anthony đã chết một cách dã man trong vụ tai nạn xe khi đang trên đường đi bộ đến nhà thờ địa phương ở Northumberland, nước Anh. Cha mẹ những đứa trẻ đã rất đau lòng, John and Florence luôn hi vọng và cầu nguyện những đứa con gái sẽ quay trở về. Dường như lời cầu nguyện đã được đáp trả khi một năm sau cặp sinh đôi Jennifer và Gillian ra đời.

cap sinh doi nha pollock

Nhà Pollock đã rất ngạc nhiên khi thấy Jennifer, đứa bé nhỏ hơn trong cặp sinh đôi có cái bớt trên người và trên mặt ở vị trí giống y như của Jacqueline. Sau đó là một loạt những sự giống nhau lạ thường giữa cặp sinh đôi này cùng các người chị đã qua đời. Khi lên 2 tuổi, cặp sinh đôi bắt đầu hỏi những món đồ chơi mà Jacqueline và Joanna từng có. Cha mẹ chúng nói rằng chưa bao giờ thấy hoặc nghe nói về những món đồ chơi đó trước đây. Một lần chúng chỉ vào ngôi trường và nói đã từng học ở đó, và còn nhớ đã chơi ở sân chơi phía sau trường. Đó cũng chính là nơi Jacqueline và Joanna đã học.

chi em nha pollock 1

Một nhà tâm lý học nổi tiếng vào thời đó là Ian Stevenson đã nghiên cứu về trường hợp này, kết luận đó chính là kiếp luân hồi của hai chị em xấu số. Và cũng thật bất ngờ khi hai đứa trẻ lên 5 tuổi, chúng quên dần đi những kí ức cũ và sống một cuộc sống bình thường mãi về sau.

4. Con tàu SS Ourang Medan.

ss ourang medan 1

Theo các tin tức được lan truyền rộng rãi, vào tháng 6 năm 1947, nhiều tàu thông thương ở eo biển Malacca nằm giữa Sumatra và Malaysia nhận được tín hiệu SOS. Tín hiệu được phát ra từ con tàu không xác định với nội dung đơn giản nhưng rất đáng sợ: "Tất cả sĩ quan bao gồm thuyền trưởng đều đã chết, họ đang nằm trong phòng biểu đồ. Toàn bộ thủy thủ đoàn có thể cũng đã chết". Tiếp theo sau đó là một loạt mã morse không thể nào mã hóa, cuối cùng là thông điệp kinh dị: "Tôi chết" (I die), kéo dài bởi một sự im lặng rùng rợn.

Cuộc gọi căng thẳng này được tiếp nhận bởi 2 con tàu Mỹ cũng như đài thu sóng Anh và Hà Lan khi đó đang xoay sở để tìm ra nguồn phát sóng. Họ suy luận rằng nó được phát từ một con tàu Hà Lan với tên gọi SS Ourang Medan. Tàu buôn Mỹ Silver Star đã đến hiện trường trước tiên. Sau khi lên tàu, nhóm tìm kiếm đã phát hiện ra một cảnh tượng rùng rợn đang chờ họ.

ourang medan

Xác chết các thủy thủ đoàn Hà Lan nằm đầy trên boong tàu. Họ đều đang mở to mắt vởi những biểu hiện kinh hoàng trên khuôn mặt và cánh tay duỗi thẳng về trước như thể đang che chắn họ khỏi thứ gì đó khổng lồ. Khi tàu Silver Star cố gắng kéo con tàu ma về cảng, đoàn nhận thấy rằng có những cột khói bốc ra từ các tầng dưới. Đoàn đã nhanh chóng cắt đứt dây kéo và quay trở về tàu Silver Star trước khi Ourang Medan phát nổ. Con tàu chìm dần xuống dưới sóng biển, để lại đó những bí ẩn đáng sợ cho những người đi biển.

5. Tín hiệu "Wow!"

Hai nhà vật lý nổi tiếng Philip Morrison và Giuseppe Cocconi đã tưởng tượng ra một nền văn minh thông minh ngoài hành tinh đang cố gắng báo hiệu cho Trái đất. Họ nói rằng chúng ta nên tìm kiếm một cái truyền dẫn vô tuyến. 18 năm sau dự đoán của họ đã thành sự thật.

wow signal

Jerry Ehman là một nhà nghiên cứu tình nguyện cho chương trình Tìm kiếm Trí tuệ ngoài Trái đất (viết tắt là SETI) bằng kính viễn vọng vô tuyến "Big Ear" của đại học bang Ohio. Anh ta được giao nhiệm vụ quét sóng vô tuyến ngoài không gian, với hi vọng tìm thấy tín hiệu được gửi từ sinh vật ngoài hành tinh.

wow signal

Vào ngày 15 tháng 8 năm 1977, Ehman nhận thấy phép đo tăng đột biến. Tín hiệu kéo dài trong 72 giây. Tiếng của nó rất lớn và dường như được truyền từ chòm sao Sagittarius gần sao Tau Sagittarii cách đó 120 năm ánh sáng. Ehman đã viết dòng chữ "Wow!" lên bản in gốc của tín hiệu, do đó nó được đặt tên là "tín hiệu Wow!" (Wow! Signal). Tất cả các nỗ lực để xác định lại tín hiệu đó đều thất bại, dẫn đến nhiều suy đoán và bí ẩn về nguồn gốc của nó.

6. Người đàn ông biến mất.

ambrose bierce

Nhà văn và anh hùng chiến tranh Ambrose Bierce có lẽ nổi tiếng một phần vì sự mất tích của ông ấy. Năm 1913, Bierce viết thư cho bạn bè rằng ông ta đang đi du lịch tới Mexico, với một "mục tiêu khá rõ ràng nhưng hiện tại chưa thể tiết lộ được" rồi sau đó cứ thế mất tích. Lời giải thích hợp lý là ông ta đã tham chiến vào cuộc Cách mạng Mexio. Tuy nhiên trước khi đi, Bierce đã nghiên cứu những vụ mất tích kỳ lạ. Một trường tương tự là của Charles Ashmore.

Vào năm 1878, Ashmore rời trang trại gia đình gần Quincy, Illinois, để đi lấy nước ngọt từ con suối cách đó không xa. Khi mãi không thấy quay trở về, gia đình anh ta đã tìm kiếm khắp nơi. Do tuyết vừa rơi nên khi họ đi ra bằng cửa sau và băng qua sân thì vẫn còn thấy rõ dấu chân của Charles. Cha anh ta đi theo con đường mòn được một quãng ngắn khoảng 75 thước thì thấy con đường đột ngột kết thúc. Cạnh bên dấu chân cuối cùng không còn gì khác ngoài lớp tuyết mịn và nguyên dạng. Cuộc tìm kiếm kết thúc khi không còn dấu vết nào khác.

charles ashmore case

Bierce đã đưa ra giả thuyết rằng con người có thể rơi vào các lỗ không gian đa chiều và bị mắc kẹt mãi mãi, lơ lửng giữa sự sống và cái chết. Đây có phải là những gì đã xảy ra với Bierce? Có phải ông ta đã tiên tri trước cho số phận của chính mình? Không ai biết điều gì đã xảy ra, và cho đến ngày nay sự mất tích của ông ấy vẫn là một bí ẩn khó hiểu.

7. Vụ án ở San Francisco.

golden gate

Vào ngày 8 tháng 2 năm 1981, Leroy Carter Jr. đang ngủ say trong Công viên Golden Gate ở San Francisco thì đột nhiên bị tấn công dã man. Vào ngày hôm sau, khi cảnh sát đến hiện trường thì họ thấy đầu của Carter đã bị chặt và lấy mất. Một trong những manh mối duy nhất còn sót lại hiện trường là một con gà không đầu bị nhét vào phần cổ của cơ thể Carter.

Nhanh chóng nhận ra rằng vụ án khủng khiếp này cần có một chuyên gia, sở cảnh sát San Francisco đã mời Sandi Gallant, người chuyên về các vụ giết người huyền bí liên quan đến Satan. Theo Gallant, vụ án có khả năng là một phần của nghi thức đen tối liên quan đến Palo Mayombe, một ma thuật của tôn giáo Santeria. Gallant tin rằng kẻ phạm tội đã làm như vậy để tạo ra một nghi thức pha chế từ não Carter, có thể là dùng cả tai và mũi nạn nhân. Cô cũng dự đoán rằng chiếc đầu sẽ được mang trở lại hiện trường vụ án sau 42 ngày để hoàn thành nghi thức.

palo mayombe

Đúng như dự đoán, đầu nạn nhân đã được trả lại 42 ngày sau đó. Tuy nhiên, người ta đã không quan tâm lắm về việc vụ án ma thuật huyền bí này và cũng không ai tiếp tục theo dõi hiện trường để bắt giữ nghi phạm. Kẻ giết người đã trốn thoát khỏi công lý và vụ việc vẫn còn chưa được giải quyết.

8. Trường hợp của cô bé Pauline Picard.

little pauline picard

Cô bé Pauline Picard hai tuổi bị mất tích tại Brittany, Pháp vào tháng 4 năm 1922. Tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy đứa bé, vài ngày sau đó cảnh sát lại nhận được tin một cô bé đúng theo mô tả của Pauline đã được tìm thấy ở thị trấn Cherbourg, cách trang trại Picard khoảng 300 kilomet. Mẹ cô bé đã nhận dạng qua một bức ảnh và cảnh sát tìm thấy cô bé cũng đã xác nhận đó là cùng một người. Khi ấy người ta gạt qua một bên chuyện tại sao một đứa bé có thể mất tích và xuất hiện cách nhà hàng trăm kilomet, vì quan trọng hơn hết vẫn là đứa bé đã trở về bình an.

Nhưng khoảng một tháng sau, một nông dân lân cận đi bộ gần trang trại Picard tình cờ phát hiện ra một cơ thể bị cắt xén và đang phân hủy của bé gái, bên cạnh là quần áo được gấp gọn gàng. Ông ta báo ngay cho chính quyền địa phương, cảnh sát cùng với những người dân đã đến hiện trường, trong đó có bố mẹ Pauline. Mặc dù không thể xác định được khuôn mặt của đứa bé, nhưng gia đình Picard đã nhận ra một điểm đáng lo ngại: quần áo gấp chính xác là những gì Pauline đã mặc vào ngày cô bé biến mất.

little pauline picard 1

Khu vực tìm thấy thi thể đã được tìm kiếm kỹ lưỡng khi Pauline biến mất lần đầu tiên, điều này cho thấy ai đó chỉ vừa đặt thi thể ở đó gần đây. Vụ án càng trở nên rắc rối hơn khi hộp sọ của một người đàn ông trưởng thành được phát hiện bên cạnh thi thể của Pauline, thêm một nạn nhân thứ hai xuất hiện ở vụ án.

Cảnh sát đã rất rối trí. Nếu cơ thể trong rừng là của Pauline như bằng chứng cho thấy, vậy thì chuyện gì đã xảy ra với cô bé? Tại sao hộp sọ không xác định này lại liên quan đến vụ án giết Pauline? Và cô bé đến từ Cherbourg, người đang sống với Picards là ai? Lời giải cho những câu hỏi này chưa bao giờ được phát hiện, đứa bé song trùng bí ẩn đã được trả về Cherbourg (điều gì tiếp theo xảy ra với cô bé ấy không được ghi nhận trong lịch sử). Trường hợp kỳ lạ của cô bé Pauline Picard vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của nước Pháp chưa được giải đáp.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.