• Về đầu trang
Treng
Treng

Nổi gai ốc với loạt vụ án liên quan đến chiếc mặt nạ

Kinh dị

1. Mặt nạ da người của Ed Gein

ed gein mask

Kẻ sát nhân mang mặt nạ da người Ed Gein là một trong những nhân vật gây ám ảnh nhất mọi thời đại. Ed Gein đã ăn cắp da mặt từ những ngôi mộ và từ chính nạn nhân của hắn ta để phục vụ sở thích quái đản của mình.

Một số mặt nạ da người được Ed Gein ướp khô, số khác thì được bảo quản cẩn thận. Hắn còn dùng son môi cho các mặt nạ để chúng trở nên thật hơn. Khi cảnh sát khám xét nhà của Ed Gein, họ còn tìm thấy bốn cái mặt nạ được nhồi giấy và treo trên tường giống như vật trang trí.

Ngoài ra, Ed Gein cũng vứt nhiều chiếc mặt nạ da người vào trong các túi nhựa. Khi tiến hành khám xét, cảnh sát phát hiện trong chiếc áo choàng sau cánh cửa có một cái túi nhựa chứa mặt nạ da người. Họ dễ dàng nhận ra đó là chủ quán rượu ở địa phương Mary Hogan đã mất tích vào ba năm trước.

2. Vụ án mặt nạ chì

lead mask case

Cái chết của Miguel Jose Viana (bên trái) và Manoel Pereira da Cruz (bên phải) là một trong những vụ án bí ẩn mà đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải. Vào năm 1966, xác của hai người đàn ông lạ mặt được phát hiện trên đồi Vintem, Rio de Janeiro. Hai người đều được tìm thấy trong tình trạng mặt đeo mặt nạ chì, người mặc đồ công sở lịch lãm. Bên cạnh họ còn có một chai nước rỗng, hai khăn tắm và một cuốn sổ tay.

Miguel Jose Viana và Manoel Pereira da Cruz là hai kĩ sư điện tử đến từ Campos dos Goytacazes, cách nơi xảy ra án mạng hơn 280 km. Họ được nhìn thấy lần cuối cùng khi đi mua nước trong một cửa hàng ở địa phương. Nhân viên cửa hàng nói rằng Miguel Jose Viana rất vội vã và kiểm tra đồng hồ liên tục.

Trong cuốn sổ tay của họ có một thông tin vô cùng bí ẩn: "16h30 ở địa điểm đã thỏa thuận. 18h30 uống thuốc, bảo vệ những khối kim loại và chờ tín hiệu từ mặt nạ." Do nội tạng của hai người này đã bị phá hủy gần hết nên việc khám nghiệm tử thi cũng không thể tìm ra nguyên nhân cái chết. Cho đến nay, việc tại sao họ sử dụng mặt nạ chì chuyên dùng để chống phóng xạ hay sổ tay ghi chú về khối kim loại vẫn còn là điều bí ẩn.

3. Carl Tanzler

carl tanzler elena doll

Trong suốt thời thơ ấu, Carl Tanzler luôn mơ về tổ tiên của mình là nữ bá tước Anna Constantia von Cosel. Vị nữ bá tước này đã mách bảo rằng tình yêu đích thực của Carl Tanzler là một cô gái vô cùng xinh đẹp.

Năm 1930, ông gặp được tình yêu của đời mình là Elena Hoyos khi đang công tác tại bệnh viện ở Florida. Elena Hoyos bị bệnh lao và qua đời không lâu sau đó. Tuy vậy, Carl Tanzler vẫn luôn bị ám ảnh bởi Elena. Ông thường xuyên ghé thăm lăng mộ của Elena vào ban đêm. Không chỉ vậy, vào năm 1933, Carl Tanzler đã quyết định trộm xác của người tình.

Cái xác sau đó được nhồi giẻ, xương thì được buộc bằng dây đàn, da dẻ của Elena được đắp bằng sáp và thạch cao. Carl Tanzler mặc quần áo cho thi hài của Elena và chăm sóc cho cô như lúc còn sống trong suốt 7 năm.

Carl Tanzler bị bắt về tội trộm mộ nhưng sau đó lại được thả ra vì thời hạn thi hành án đã hết hiệu lực. Năm 1952, Carl Tanzler qua đời. Người ta tìm thấy ông đang nằm cạnh một con búp bê cỡ lớn và được đeo mặt nạ giống hệt Elena.

4. Quái thú Jersey

edward paisnel disguise

Edward Paisnel là một tên tội phạm tình dục khét tiếng đã tấn công nhiều nạn nhân trên đảo Jersey từ năm 1960 đến năm 1971. Edward Paisnel thường đột nhập vào nhà nạn nhân vào lúc nửa đêm trong trang phục gớm ghiếc cùng với chiếc mặt nạ cao su kỳ lạ.

Vì đảo Jersey chỉ có tổng cộng 119 km², nên các cuộc tấn công của tên quái thú này đã gieo rắc nỗi kinh hoàng đến mọi người. Năm 1971, cảnh sát đã dừng xe của Edward Paisnel vì hắn vượt đèn đỏ. Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy trang phục gây án của hắn. Edward Paisnel bị kết án 30 năm tù vì 13 tội hiếp dâm, hành hung và giết người.

5. Dennis Rader

dennis rader in mask

Dennis Rader còn được biết đến với cái tên Kẻ giết người BTK (Trói, Tra tấn, Giết). Trong khoảng thời gian từ năm 1974 đến năm 1991, Dennis Rader đã giết chết 10 người ở khu vực Wichita, Kansas. Không chỉ đeo mặt nạ cho một số nạn nhân của mình (ví dụ như Deloros Davis), tên sát nhân này còn tự đeo mặt nạ.

Để lưu giữ lại những khoái cảm sau khi sát hại các nạn nhân, Deloros Davis đã tự chụp ảnh mình. Hắn mặc trang phục của các nạn nhân, đội tóc giả, đeo mặt nạ và tạo các tư thế kỳ quái. Các buổi chụp hình biến thái được tổ chức ngay dưới tầm hầm căn nhà của cha mẹ hắn ở Sedgwick, Kansas. Cuối cùng, Dennis Rader bị bắt vào năm 2005 và bị kết án chung thân.

6. Fabian Kramer

fabian kramer mask

Vào năm 2012, sau khi xem bộ phim kinh dị Saw (2004), Fabian Kramer bị ám ảnh về việc giết người. Thiếu niên này đã đeo mặt nạ và giết chết bà chủ nhà Hanna Litz, 82 tuổi. Hắn ta đã đâm Hanna Litz 50 nhát dao trong chính căn nhà của bà.

Sau khi sát hại bà chủ nhà, Fabian Kramer đã gọi điện cho cảnh sát và vờ như mình đang cố gắng cứu người. Tuy nhiên, hành vi giết người dã man của Fabian Kramer không thể qua mắt các cơ quan điều tra. Con dao và mặt nạ dính máu đã được tìm thấy tại căn hộ của Fabian Kramer.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.