• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Nữ sinh 16 tuổi tự kết liễu đời mình sau cuộc khảo sát trên Instagram story

Kinh dị

Một nữ sinh 16 tuổi người Malaysia đã tự sát sau khi đăng một cuộc thăm dò lên Instagram hỏi những người theo dõi mình rằng cô nên chết hay sống và 69% số người trả lời đã chọn "Chết".

a

Chức năng tạo cuộc khảo sát trên Instagram

Cảnh sát thuộc bang Sarawak, miền đông Malaysia cho biết vào ngày 13/5, nữ sinh này đã đăng một cuộc khảo sát trên ứng dụng chia sẻ hình ảnh với dòng chữ: “Really Important, Help Me Choose D/L” (việc này rất quan trọng, hãy chọn giúp tôi D/L). Vài giờ sau, khi số người chọn D (chết) chiếm đa số, cô bé đã nhảy xuống từ mái của một tòa nhà.

c

Trả lời tờ The Borneo Post, cảnh sát trưởng Aidil Bolhassan nói : “Theo một người bạn thân của nạn nhân, D/L là viết tắt của Death/Life (Chết/Sống).”

Từ cái chết của cô, Ramkarpal Singh, một luật sư đồng thời là nghị sĩ bang phía tây bắc Penang đã đưa ra đề nghị nên phán quyết những người đã vote D phạm tội xúi giục tự tử.

Theo Ramkarpal: “Liệu cô bé sẽ sống đến ngày hôm nay nếu phần lớn những người kia không khuyến khích cô tự tử? Nếu họ khuyên cô bé hãy tìm đến một sự trợ giúp chuyên nghiệp, có phải cô bé sẽ nghe theo?"

“Liệu sự khuyến khích của cư dân mạng thực sự đã ảnh hưởng đến quyết định tự sát của cô? Vì ở đất nước này, tự tử là một hành vi phạm tội, vậy thì xúi giục tự tử cũng là một tội ác.”

Theo luật Malaysia, bất cứ ai bị kết án xúi giục trẻ vị thành niên tự tử sẽ đối mặt với án tử hình hoặc 20 năm tù.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman cho biết thảm kịch này khiến việc tổ chức các cuộc thảo luận cấp quốc gia về vấn đề sức khỏe tinh thần trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

“Tôi thực sự quan ngại về tình trạng sức khỏe tinh thần của giới trẻ nước ta hiện nay. Đây là vấn đề quốc gia và cần được xem xét một cách nghiêm túc.”

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, Instagram đã đưa ra thông báo về việc sẽ cho ra mắt sensitivity screens nhằm mục đích ngăn chặn những hình ảnh có nội dung tự làm hại cơ thể. Chức năng này được giới thiệu sau cái chết của một nữ sinh người Anh 14 tuổi, Molly Russell. Theo bố mẹ Molly, họ đã từng nhìn thấy cô bé xem những hình ảnh về tự tử, tự làm hại thân thể trên Instagram và cho rằng chính những nội dung ấy là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con gái mình.

sensitive content

Sensitivity screens, một tính năng của Instagram có tác dụng làm mờ những hình ảnh không phù hợp như tự sát hay tự làm hại cơ thể

Trưởng phòng Truyền thông của Instagram tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, Ching Yee Wong cho biết:

“Chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo rằng người dùng ứng dụng luôn được hỗ trợ và cảm thấy an toàn. Là một phần trong nỗ lực này, chúng tôi kêu gọi mọi người hãy sử dụng công cụ báo cáo (report) và liên hệ với bộ phận hỗ trợ khẩn cấp nếu các bạn nhìn thấy bất kì động thái nào đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng.”

Theo: theguardian, cna
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.