Mới đây, Cơ Quan Thẩm Định Tiêu Chuẩn Quảng Cáo (ASA) đã quyết định cấm phát hành quảng cáo của Spotify vì quá... kinh dị. Được biết, đây là quảng cáo đã dọa sợ và khiến nhiều trẻ em hoang mang sau khi nó được phát hành trên Spotify vào tháng 6.
Đoạn quảng cáo ám ảnh của Spotify
Đoạn quảng cáo được dựng giống với trailer phim kinh dị, kể về một con búp bê quỷ ám bị thu hút bởi bài hát Havana của Camila Cabello. Cứ mỗi khi ca khúc này được bật lên, con búp bê sẽ xuất hiện, đi vào từ hành lang với đôi tay dài và cặp mắt đen ngòm đáng sợ.
Nhiều người cho rằng, đoạn quảng cáo được dàn dựng có phần giống với phim A Nightmare on Elm Street.
ASA cho biết: "Đoạn quảng cáo được lấy bối cảnh trong nhà với khoảng thời gian là vào ban đêm. Điều này sẽ hình thành nỗi sợ hãi và ác mộng cho trẻ em nếu như chúng xem được".
Quảng cáo này của Spotify thường được phát trên kênh Youtube của DanTDM, một kênh Youtube chuyên về game. 89% lượt người truy cập vào kênh này là những người trên 18 tuổi. Nhưng liệu 11% người còn lại dưới tuổi vị thành niên sẽ như thế nào? Không chỉ có trẻ em, mà rất nhiều người lớn cũng rất sợ hãi búp bê ma. Sẽ không phải là một ý hay nếu để họ vô tình xem phải chúng.
Không chỉ Spotify, mà phim kinh dị The Nun cũng đã từng bị phản ánh vì quảng cáo kinh dị trên Youtube khiến người xem giật mình.
Sau đó, Spotify đã chính thức lên tiếng: "Chúng tôi hiểu về quy định từ phía ASA và xin hãy thông cảm nếu đoạn quảng cáo này của chúng tôi đã ảnh hưởng đến một số người."
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.