• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Rùng mình với những sự kiện chấn động trong lịch sử đã được dự cảm từ trước

Kinh dị

Công nương Diana đã lo sợ cô sẽ bị giết trong một vụ tai nạn xe hơi

harry and diana

Công nương xứ Wales Diana luôn được yêu mến và ngưỡng mộ trong suốt cuộc đời của cô. Tuy nhiên, cô đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi vào ngày 31 tháng 8 năm 1997 khiến cả thế giới bị sốc và vô cùng đau buồn.

Vài tháng trước khi gặp nạn, công nương Diana đã gửi một bức thư cho người quản gia của mình là Paul Burrell. Trong lá thư viết:

"Giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời tôi cũng là giai đoạn nguy hiểm nhất. Chồng tôi đang lên kế hoạch cho "một tai nạn" bằng xe của tôi, xe bị hư và tôi sẽ bị chấn thương đầu nghiêm trọng để mở đường cho anh ta kết hôn với Camilla".

Edgar Allan Poe thấy trước cái chết của một thủy thủ bị ăn thịt 45 năm trước

edgar allan poe

Edgar Allan Poe là bậc thầy kể chuyện rùng rợn. Năm 1838, ông xuất bản một cuốn tiểu thuyết có tựa đề The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket, kể về một nhóm bốn thủy thủ bị đắm tàu ​​và phải tìm cách sống sót cho đến khi được cứu.

Cả nhóm đã bắt và ăn một con rùa nhưng nó không đủ để duy trì sự sống. Họ quyết định rút thăm, người rút thăm ngắn nhất phải hi sinh tính mạng của mình để những người khác có thể sống. Thủy thủ xấu số có lá thăm ngắn nhất là Richard Parker.

Nội dung của cuốn tiểu thuyết đã thực sự xảy ra gần 45 năm sau với con tàu Mignonette. Giống như miêu tả trong tiểu thuyết của Poe, Mignonette bị đứt lìa và chìm xuống biển khiến bốn thủy thủ phải sống lênh đênh.

Họ cũng tìm thấy một con rùa và ăn nó, nhưng như thế vẫn chưa đủ. Cậu bé phục vụ bị ốm do uống nước biển, những người còn lại đã giết và ăn thịt cậu để sống sót. Thật đáng sợ vì tên của cậu bé này cũng là Richard Parker.

Eryl Mai Jones đã mơ thấy một thực thể đen quét sạch trường học và giết chết cô

eryl mai jones

Vào tháng 10 năm 1966, tại một thị trấn ở Aberfan, xứ Wales, cô bé Eryl Mai Jones nói với mẹ: "Con mơ thấy con đến trường nhưng ngôi trường không có ở đó. Một cái gì đó màu đen đã phủ xuống khắp mọi nơi!".

Vài ngày trước vụ tai nạn, Eryl lại nói với mẹ: "Con không sợ chết. Con sẽ ở cùng Peter và June" (hai người bạn học của cô bé). Tuy nhiên, người mẹ đã phớt lờ lời nói của con gái.

Thị trấn Aberfan vốn nằm trong một thung lũng mà gần đó là ngọn núi với một số lượng lớn chất thải than nằm trên đỉnh núi. Vào ngày 21 tháng 10 năm 1966, 110.000 mét khối bùn than - hỗn hợp của chất thải than, nước và đá phiến - trượt xuống núi và nhấn chìm một phần của thị trấn.

Bùn đã ập xuống và nghiền nát ngôi trường Pantreb của Eryl, gây ra cái chết của 144 người. Eryl bị chôn vùi trong một ngôi mộ tập thể bên cạnh bạn cùng lớp là Peter và June.

Barrett Naylor thoát chết hai lần tại Trung tâm Thương mại Thế giới

world trading center

Vào ngày 26 tháng 2 năm 1993, những kẻ khủng bố đã ném một quả bom khổng lồ vào tòa tháp phía bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới. Có sáu người đã chết trong vụ tấn công.

Vào sáng sớm hôm đó, giám đốc điều hành Phố Wall là Barrett Naylor đã có một cảm giác kỳ lạ khi ông rời tàu. Một thứ gì đó mách bảo ông đừng đến Trung tâm Thương mại Thế giới, vì vậy ông đã làm theo bản năng của mình là trở về nhà.

Một lần nữa, vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, Barrett Naylor lại có cảm giác mà ông ta đã từng có vào năm 1993. Ông lại ra đi và trở về nhà để rồi thấy những tòa tháp bị sụp đổ trên truyền hình.

Những dự cảm của Naylor đã ngăn ông không đi đến Trung tâm Thương mại Thế giới, nhưng ông ấy cũng hối hận vì đã không dùng món quà của mình để cứu người khác.

Sharon Tate mơ thấy mình bị cắt cổ

sharon tate 1

Sharon Tate được biết đến như một nữ diễn viên tài năng. Cô kết hôn với Roman Polanski và khi ấy đang mang thai đứa con của anh ta.

Trong một khúc ngoặt nghiệt ngã, Tate đã có dự cảm về cái chết của chính mình gần một năm trước. Cô nói với Dick Klein, một nhà báo nổi tiếng của tạp chí Fate và cũng là nhà bình luận truyền thông đáng tin cậy:

"Tôi đã nhìn thấy một cái gì đó hoặc ai đó bị trói vào cầu thang. Tôi không rõ là đàn ông hay phụ nữ nhưng tôi biết đó là Jay Sebring hoặc tôi. Người ấy đã bị cắt cổ họng."

Tate lúc đang mang thai tám tháng rưỡi đã bị đâm 16 lần và có một chữ "X" khắc trên bụng. Đáng chú ý, cô được tìm thấy bị trói cùng với Jay Sebring, người cũng bị đâm dã man và bị bắn chết. Câu chuyện Klein viết về lời tiên tri của Tate đã được xuất bản sau vụ giết người.

Joe Meek đã tiên tri cái chết của Buddy Holly trong khi bói bài Tarot

joe meek

Joe Meek là một nhà sản xuất âm nhạc ít người biết trong thập niên 50 nhưng sau đó nổi tiếng với những bước ngoặt đáng kể. Ông được xem là người kỳ lạ và hoang tưởng, luôn tin rằng căn hộ của mình bị đặt máy ghi âm và mọi người đang cố gắng ăn cắp nhạc cụ của ông.

Một đêm nọ, ông và bạn bè đã chơi bài tarot, kết quả thật đáng sợ. Các lá bài cho thấy: "Ngày Ba Tháng Hai", "Buddy Holly" và "Chết". Cảm thấy kinh sợ, Meek (fan cứng của Buddy Holly) đã cố gắng báo tin dữ đến người ca sĩ.

Khi ngày 3 tháng 2 năm 1958 trôi qua mà không hề có sự cố nào, Meek cảm thấy nhẹ nhõm nhưng vẫn thấy mình cần phải kể với Buddy Holly về vụ bói bài tarot. Sau khi nói, Buddy Holly lịch sự trả lời với Meek rằng ông ấy sẽ cẩn thận mỗi khi gần đến ngày đó.

Năm sau, Buddy Holly mất trong một vụ tai nạn máy bay vào ngày 3 tháng 2 năm 1959, cùng với Ritchie Valens và JP Richardson. Vào ngày 3 tháng 2 năm 1967, Meek đã bắn chết chủ nhà của mình và sau đó là dùng súng tự sát trong tình trạng chán nản và điên loạn.

David Booth bị ám ảnh bởi những giấc mơ về một vụ tai nạn máy bay

the crash of flight 191 800x450

Trong nhiều tuần, David Booth đã gặp ác mộng rằng một động cơ sẽ rơi ra từ một chiếc máy bay thương mại của American Airlines khiến nó gặp sự cố. Ông gọi cho Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và American Airlines để nói với họ về giấc mơ của mình.

Bằng thông tin mà ông cung cấp, họ xác định rằng Booth có thể đang mô tả một chiếc máy bay DC-10, tuy nhiên nếu không có thêm thông tin chi tiết thì họ không thể làm gì khác được.

Vào ngày 25 tháng 5 năm 1979, chuyến bay 191 của American Airlines đã bị rơi ngay sau khi cất cánh. Các chi tiết về vụ tai nạn khớp với những mô tả mà David Booth đã đưa ra cho cả FAA và American Airlines.

Một đứa trẻ sáu tuổi thấy cha mình chết trong giấc mơ

gaza bombing

Vào ngày 7 tháng 1 năm 2009, đứa trẻ sáu tuổi tên Baraa’ Abd al Rahman Badawi bị đánh thức khi đang ngủ trưa bởi một vụ nổ ở thành phố Gaza. Cậu bé thốt lên: "Cha con chết rồi!" và khóc không ngừng. Một giờ sau, mẹ cậu và cậu phát hiện ra cha và chú của mình đã bị giết trong vụ nổ vừa rồi.

Vụ đánh bom là một trong nhiều cuộc xung đột được gọi là Chiến tranh Gaza gây ra cái chết cho hơn 1.000 người Palestine.

Câu chuyện ma của Charles Dickens đã thực sự xảy ra

charles dicken

Năm 1861, Charles Dickens xuất bản bốn truyện ngắn trên tạp chí All the Year Round. Một trong bốn truyện ngắn kể về một họa sĩ gặp một người phụ nữ trẻ đẹp yêu cầu anh ta vẽ chân dung của mình, nhưng cô muốn bức tranh được vẽ từ ký ức chứ không phải ngồi để vẽ. Hóa ra người phụ nữ đã chết từ lâu và muốn ủy thác bức chân dung từ thế giới bên kia để giúp an ủi cha mình.

Nghệ sĩ và họa sĩ London, Thomas Heaphy, cáo buộc Dickens đạo ý tưởng. Ông đã ký hợp đồng viết và bán cùng một câu chuyện với nội dung y hệt như vậy cho một tạp chí khác. Ông tuyên bố rằng câu chuyện thực sự đã xảy ra với mình - ông chính là họa sĩ vẽ ra bức chân dung của cô gái đã chết. Heaphy nói sự việc này đã xảy ra vào ngày 13 tháng 9, cùng ngày Dickens viết truyện ngắn về câu chuyện chưa xuất bản của mình.

Martin Luther King Jr. dự đoán về cái chết sớm của ông trong bài phát biểu

martin luther king jr

Nhà lãnh đạo Phong trào Dân quyền Martin Luther King Jr. có lẽ đã sống nhờ vào thời gian vay mượn trong nhiều năm. Ông ấy sống sót sau một vụ ám sát vào năm 1958 sau khi bị một người phụ nữ đâm. Trong bài phát biểu cuối cùng I've Been to the Mountaintop (Tôi Đã Đến Đỉnh Núi), ông dự đoán rằng mình không còn sống được bao lâu.

"Như bất kì ai, tôi cũng muốn sống một cuộc sống dài lâu. Tuổi thọ có cái giá của nó, nhưng giờ tôi không còn quan tâm đến nữa. Tôi đã nhìn thấy vùng đất hứa. Có thể tôi sẽ không thể đến đó cùng mọi người, nhưng tôi muốn các bạn biết rằng, đêm nay, chúng ta sẽ đến được vùng đất hứa".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.