• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Sau khi chết, hồn ma những tên tử tù khét tiếng vẫn quay lại nhà giam để gieo nỗi ám ảnh kinh hoàng (Kỳ 2)

Kinh dị

Nhà tù Eastern State, địa ngục của những linh hồn bị tra tấn

eastern state

Nhà tù Eastern State được xây dựng bởi Tín đồ phái Giáo hữu Pennsylvania năm 1829, với mục đích không chỉ là nơi trừng phạt những tên tội phạm ghê gớm nhất, mà còn buộc chúng tìm đến Chúa. Là một trong những nhà tù đắt tiền nhất ở Mỹ vào thời bấy giờ, Eastern State đã trở thành kiểu mẫu cho 300 nhà tù khác noi theo.

Ở Eastern State có một nơi dành riêng cho tử tù gọi là "khu biệt giam số 15", nhưng họ thường bị xử tử ở bên ngoài. Dù vậy, vô số cái chết đã diễn ra tại nơi này và nhiều khu vực khác của nhà tù, đa phần là do các hành vi tàn bạo của cai ngục. Ngoài việc cô lập tù nhân khiến một số người trở nên điên loạn, vài người còn bị trừng phạt bằng cách cho ngâm mình trong nước và treo bên ngoài cái lạnh thấu xương của mùa đông Pennsylvania cho đến khi da họ đóng băng.

nha tu eastern state

Một trò tra tấn khác nữa là "iron gag", chúng nối lưỡi tù nhân với bàn tay bị trói của họ bằng một chiếc vòng sắt. Bất cứ chuyển động nào của tay sẽ làm lưỡi họ bị rách và chảy nhiều máu. Có ít nhất một tù nhân đã chết vì trò này. Những người khác còn bị hành hạ bằng "chiếc ghế điên", nơi họ bị cột chặt đến nỗi máu không thể lưu thông đến tay chân, dẫn đến đứt mạch máu và chỉ còn cách cắt cụt tứ chi.

Những con số chưa thống kê về cái chết và cách giam giữ vô nhân đạo đã biến nhà tù Eastern State trở thành một trong những nơi ám ảnh nhất nước Mỹ. Tiếng bước chân, tiếng thì thầm, tiếng rên, tiếng khóc và tiếng rung song sắt thường xuyên vang lên khắp nhà tù. Ở khu biệt giam số 15, gương mặt ma nhiều lần xuất hiện cùng với cái bóng đen phóng từ phòng này sang phòng khác .

Nhà tù xây trên nghĩa trang người Da Đỏ

west virginia

Nhà tù West Virginia ở Moundsville là một pháo đào gothic đồ sộ, nơi giam giữ những kẻ phạm tội tàn bạo nhất của bang trong gần 120 năm từ 1876 đến 1995. Cuối cùng, nhà tù này đã bị cho đóng cửa sau khi Tòa án Tối cao Virginia phán quyết rằng cách điều hành ở đó là quá tàn khốc với những hình phạt bất thường. 94 người đàn ông đã bị xử tử trong khoảng thời gian từ 1899 đến 1959, gần một ngàn người chết theo nhiều cách khác nhau.

Ngoài việc chứa số lượng lớn thi thể tù nhân, nhà tù này còn nằm trên nghĩa trang linh thiêng của người Da Đỏ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đã có rất nhiều tin đồn về những bóng ma ám ảnh nơi đây. Tiếng tăm về nhà tù bị ma ám trở lại vào những năm 1930, khi một số bảo vệ báo cáo nhìn thấy một tù nhân lang thang trong khu vực đang được bảo trì. Họ đã bật báo động và lục soát khắp khu vực đó nhưng không tìm thấy ai.

nha tu west virginia

Nhà tù này hiện đã trở thành địa điểm cho những tour du lịch về lịch sử và những nhà săn ma, dẫn đến hàng loạt báo cáo về việc nhìn thấy các hiện tượng huyền bí. Trong khu giam tử tù, người ta thường nghe thấy giọng nói ma quái phát ra từ những phòng giam trống cùng tiếng bước chân, tiếng dây xích và tiếng ồn. Nhiều người quả quyết đã bị chạm và đẩy bởi một bàn tay ma lạnh như đá.

Năm 2001, các nhân viên điều hành khu du lịch tâm linh tại nhà tù đã rất sợ hãi khi thấy những cánh cửa phòng giam tự động đóng mở. Một trong những hồn ma nổi tiếng nhất ở đây là "Shadow Man", được mô tả như một cái bóng đen tích điện, ngoài ra không có đặc điểm gì khác. Những người nhìn thấy hoặc cố chụp hình Shadow Man thường có cảm giác sợ hãi và gặp trục trặc với thiết bị điện tử.

21 hồn ma khiến người hành quyết của nhà tù San Quentin điên loạn

nha tu san quentin

Amos Lunt, người chuyên treo cổ tử tù ở nhà tù San Quentin, đã phát điên bởi những hồn ma mà ông ta từng hành quyết. Theo tờ báo The San Francisco Call, vào tháng 10 năm 1899, Lunt đã từ chức tại San Quentin sau khi có dấu hiệu điên loạn.

Lunt cảm thấy tội lỗi cho những lần hành quyết sai trái. Các tù nhân thường bị siết cổ từ từ hoặc cổ của họ rách toạc ra thay vì bị gãy cổ rồi ra đi nhanh chóng. Lunt kể với các đồng nghiệp rằng có 21 bóng ma liên tục lảng vảng và cố gắng ném một chiếc thòng lọng quanh cổ ông ấy, giống như cách mà Lunt đã làm với rất nhiều tử tù.

nha tu san quentin 1

Lunt nói với người thay thế mình là Frank Arobogast:

"Họ đang theo sau tôi. Có vài hồn ma bên dưới giường nữa. Một tên tù nhân đang giúp họ để giết tôi, chỉ còn là vấn đề thời gian thôi"

Theo bài báo, Lunt sợ ma đến nỗi không muốn bật đèn căn phòng của mình, ăn rất ít và không chợp mắt trong mười hai đêm vì tin rằng những con ma sẽ giết ông ta trong giấc ngủ.

Những linh hồn không yên nghỉ ở nhà tù Úc

hm geelong

HM Geelong là nhà tù an ninh tối đa ở Victoria, Úc, hoạt động hơn 130 năm trước khi bị đóng cửa năm 1991. Sau đó, địa điểm này trở thành trường học cho những cô gái vô gia cư, thành bệnh viện, thành doanh trại và cuối cùng là nhà tù đào tạo.

Geelong cũng là nơi nhiều tù nhân bị kết án tử hình bằng cách treo cổ. Dù các cuộc hành quyết diễn ra trên sân nhà tù từ năm 1854 đến 1865 nhưng đến nay người ta vẫn còn bắt gặp hồn ma tử tù. Ngoài việc nghe thấy giọng nói ma quỷ, đã có báo cáo về những khu vực lạnh lẽo, tiếng kéo lê, những đốm sáng và sương mù kì lạ. Đặc biệt là hồn ma một người đàn ông hung tợn ở phòng giam số 45 chỉ có những người khách nữ mới nhìn thấy được. Hướng dẫn viên du lịch nói họ còn bị cào và sờ soạng.

geelong

Bên cạnh đó, tiếng khóc của những cô gái trẻ thường vang lên từ phía ngôi trường công nghiệp cũ dành cho nữ sinh từng hoạt động từ năm 1865 đến 1872.

Hồn ma người hành quyết của nhà tù Strangeways

strangeways

Nhà tù HM Manchester (tên gọi khác là Strangeways) thành lập năm 1868. Đã có 100 tù nhân ở đây bị hành quyết trước khi án phạt tử hình được bãi bỏ ở Anh năm 1965. Nhiều thi thể chôn cất trong nhà tù với bia mộ vô danh.

Theo lời một cựu nhân viên ở đây, căn phòng tử hình và xà lim dành cho tử tù bị ám bởi hồn ma một người đàn ông bí ẩn mặc đồ đen. Hồn ma có vẻ như là John Ellis, người từng làm nhiệm vụ hành quyết ở nhà tù trong 23 năm trước khi tự tử vào năm 1932. Nhiều người nói ông ta mang theo một chiếc cặp, đi dọc theo hành lang, mờ nhạt dần và biến mất.

louisa merrifield

Một số người suy đoán Ellis ở lại đây để canh giữ những hồn ma trong nhà giam, bao gồm tử tù khét tiếng Louisa May Merrifield còn có biệt danh là Blackpool Poison Killer. Merrifield đã hạ độc một bà lão bằng thuốc chuột để giành phần thừa kế, cuối cùng bị hành hình tại Strangeways. Hồn ma của bà ấy đã và luôn luôn ám lấy nhà tù ngay sau khi chết. Bà ấy luôn hiện nguyên hình (nhưng không giống với hình dạng con người) trước khi biến mất vào không khí.

Người đàn bà cuối cùng bị tử hình tại Scotland

duke street

Nhà tù Duke Street ở Scotland đã giam giữ những tù nhân khét tiếng nhất từ năm 1798 đến 1955. Có 12 tù nhân phạm tội giết người đã bị treo cổ từ năm 1902 đến 1928. Nhà tù bị đóng cửa vì điều kiện sống quá tồi tệ và kiến trúc cũng đã bị phá hủy.

Ngày nay chỉ còn sót lại duy nhất một bức tường ranh giới, nhưng khu vực này được cho là bị ám bởi những hồn ma tử tù, nổi bật nhất trong số đó là Susan Newell. Newell là người phụ nữ cuối cùng bị tử hình ở Scotland bằng hình thức treo cổ vào năm 1923 vì tội bóp cổ và vứt xác cậu bé bán báo.

susan newell

Khi Newell bước lên giá treo cổ và người hành quyết đặt chiếc mũ trùm màu trắng lên đầu, cô ta bắt đầu khóc: "Đừng đội thứ này lên đầu tôi!". Vì vậy cô ấy chết mà không che mặt. Việc trông thấy hồn ma Newell xảy ra không bao lâu sau khi cô ta chết và tiếp tục như vậy trong vài năm khi nhà tù vẫn còn hoạt động. Sau khi bị phá hủy vài thập kỷ sau đó, những tàn tích của nhà tù vẫn còn bị ám bởi hồn ma một người phụ nữ nhỏ người. Mỗi khi bị bắt gặp cô ta đều nhanh chóng biến mất.

Chó đen quỷ ám rình rập nhà tù Newgate

newgate

Nhà tù Newgate ở Luân Đôn được xây vào thế kỉ 12, hoạt động trong suốt 700 năm trước khi bị đóng cửa vào năm 1904. Đã có khoảng 1,169 người bị hành quyết kín và công khai. Hồn ma người hành quyết nổi tiếng gây ám ảnh cho nhà tù HM Manchester, John Ellis, thậm chí cũng đã vài lần tham gia buổi tử hình tại Newgate năm 1901.

Câu chuyện về những hồn ma hay những sinh vật bí ẩn tại Newgate bắt đầu từ năm 1596, khi một tài liệu dài 48 trang được công bố với tiêu đề "Con Chó Đen Ở Newgate". Bài viết kể về một thầy phù thủy từng ở trong nhà tù này đã bị sát hại và ăn thịt bởi những người bạn tù. Linh hồn của ông ấy trở về để tạo ra một con chó ma đáng sợ cho việc báo thù. Nó đã tấn công và giết chết các tù nhân tham gia vụ ăn thịt người khi xưa.

newgate black dog 1

Ngày nay con chó này vẫn còn được trông thấy lang thang quanh khu vực hành quyết trong hình dạng sương mù màu đen. Có người còn nghe thấy tiếng chân và tiếng dây xích của nó, nhưng đáng sợ nhất là việc một cựu quản ngục từng trông thấy gương mặt đang thối rữa của một người đàn ông trong phòng giam.

Tử tù trở về từ ngôi mộ ở nhà tù Saint Augustine

saint augustine

Nhà tù Saint Augustine ở Florida là nơi giam giữ những tên tội phạm bạo dâm và tàn độc nhất của xã hội từ năm 1891 đến 1953. Với kiến trúc theo phong cách Victoria bên ngoài đã giúp hình ảnh nhà tù hài hòa với cộng đồng, nhưng bên trong đó là dãy phòng giam ẩm ướt với những cửa sổ song sắt. Nơi này đã giam giữ 72 tù nhân cùng một lúc, bao gồm cả những kẻ giết người và những kẻ đang chờ ngày bị treo cổ.

Linh hồn một số tù nhân bị treo cổ không đúng cách vẫn còn ám nơi này cho đến ngày hôm nay. Để treo cổ một người theo cách "nhân đạo", giá treo cổ phải được chế tạo sao cho siết được cổ tù nhân nhanh chóng và hiệu quả. Nếu sợi dây quá ngắn và độ rơi quá nông, người bị treo sẽ bị siết cổ từ từ. Rõ ràng, một vài người bị treo cổ tại Saint John đã chết theo cách này, một tù nhân từng phải trải qua đến 14 phút bị nghẹt thở trong đau đớn trước khi chết.

nha tu saint augustine

Ngày nay, nhà tù đã trở thành bảo tàng ma ám thu hút khách du lịch. Tiếng khóc, tiếng la hét và tiếng rên rỉ liên tục vang lên khắp tòa nhà, mọi người thậm chí đã nghe thấy tiếng thì thầm phát ra từ những căn phòng trống. Đã có báo cáo về việc du khách bị đẩy và một hướng dẫn viên du lịch bị một hồn ma đấm vào mặt.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.