• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-023: Chó Ma

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: Euclid

Quy trình quản thúc đặc biệt:

SCP-023 phải được lưu trữ trong một căn phòng 5x5 mét. SCP-023 phải được lưu trữ ở điểm giao nhau của 2 hành lang tại khu vực  ██, với kích thước tối thiểu là 3x3x3 mét. Ngoài cánh cửa thật dẫn ra ngoài, phải có thêm 3 cánh cửa giả. Camera an ninh sẽ được lắp đặt tại vị trí của cả 4 cánh cửa.

Tại mọi thời điểm, hốc mắt của SCP-023 phải được lắp đầy bởi những khối cầu làm bằng cao su cứng. Những khối cầu phải được thay thế ngay khi có dấu hiệu giảm tác dụng. Sự suy giảm có thể được theo dõi bằng cách đo độ sáng của hiệu ứng “cháy”, có thể quan sát được qua camera an ninh. Với độ sáng lớn hơn 12 candela thì vật chèn cần được thay thế trong vòng mười hai giờ. Vật chèn mắt chỉ được thay thế riêng lẻ, và chỉ sau khi mặt trời đã hoàn toàn lặn. Nhân viên không được nhìn trực tiếp vào hốc mắt của SCP-023 bất cứ lúc nào.

Sau Sự cố 023-27, tất cả các vật có bề mặt phản chiếu hình ảnh, bao gồm màn hình hiển thị, màn hình giám sát, bất kỳ loại mắt kính nào cũng đều không được tiếp cận phạm vi 30 mét của phòng giam SCP-023. Danh sách cấm này bao gồm cả màn hình kết nối với camera an ninh trong phạm vi phòng giam. Nhân viên an ninh tại các trạm kiểm soát bên ngoài hai hành lang sẽ tuân thủ và thi hành biện pháp này.

Các hình thức thử nghiệm liên quan đến SCP-023 đều đã bị cấm vô thời hạn.

Mô tả đối tượng:

SCP-023 là một con chó vô tính to lớn (vai rộng 1.5 mét) và có bộ lông đen rậm, ngoài ra, nó có một đôi mắt màu đỏ cam hơi sáng và răng nanh nhô dài ra. (xem Báo cáo sự cố 023-26). Nếu bất kỳ cá nhân nào có tiếp xúc bằng mắt với SCP-023 thì anh/cô ta hoặc gia đình họ sẽ chết đúng 1 năm sau đó. Các thí nghiệm tìm hiểu xem đối tượng được chọn như thế nào vẫn chưa có kết luận vì thiếu dữ kiện, nhưng với lượng dữ liệu thu được, có thể thấy việc gia đình càng lớn sẽ làm cho khả năng cá nhân phải chết. Ngoài ra, không có mẫu vật hay diện ưu tiên nào về cách thức chọn nạn nhân được phát hiện. Điều này chỉ ra rằng nạn nhân bị SCP-023 đưa vào tầm ngắm là hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng không thể biết rằng liệu sự lựa chọn này xảy ra vào thời điểm đầu hay cuối của quãng thời gian một năm. Ý định tiêu diệt cá nhân đã có giao tiếp bằng mắt với SCP-023 và toàn bộ gia đình họ trước thời hạn một năm đã kết thúc [DỮ LIỆU BỊ XÓA].

Khám nghiệm tử thi các nạn nhân chết do tiếp xúc với SCP-023 chỉ ra rằng, cơ thể của họ không chịu bất kỳ vết thương nào, nhưng nội tạng thì bị lấp đầy bởi các lớp tro kết đặc. Các mô cơ bắp, xương và tuỷ não đều cho thấy dấu hiệu đã tiếp xúc với nhiệt độ trên ██°C.

Nếu không được lưu trữ trong một hệ thống có kết cấu tối thiểu giống như một “giao lộ”,SCP-023 sẽ luồn qua các bức tường để đến vị trí thích hợp gần nhất, và sẽ thiêu đốt tất cả mọi thứ mà nó đi qua.

SCP-023 được Tổ Chức chú ý khi nó tấn công một nhà thờ ở ███████ trong khi ở đó đang tổ chức một phiên họp, trực tiếp giết chết █ người dân và [DỮ LIỆU BỊ XOÁ] do giao tiếp bằng mắt. Sau khi thu hồi SCP-023, thuốc mất trí nhớ cấp-B đã được cấp cho tất cả nhân chứng và những nạn nhân còn sống sót. Sự cố được che lấp thành một vụ hỏa hoạn.

Phụ lục 023-001:

SCP-023 đã phá hủy khu vực lưu trữ vào ngày ██/██/████ bằng cách đi xuyên qua bức tường giam (Sự cố 023-01). SCP-023 sau đó đã được phát hiện tại nơi giao nhau của hai hành lang của một nơi nào đó tại khu-███. Đặc vụ █████ nhận ra sự tương đồng của nó với [DỮ LIỆU BỊ XOÁ]. Quy trình quản thúc đặc biệt cho SCP-023 được cập nhật. Trợ lý nghiên cứu ███████ đưa ra lời khiển trách vì sự sơ suất.

Phụ lục 023-002:

SCP-023 là nguyên nhân gây ra cái chết của  ███ nhân viên và ██ người dân trước khi lần đầu được đưa vào kiểm soát vào ngày 10/12/██94.

Phụ lục 023-003:

Yêu cầu phân loại lại thành Keter đang chờ được xét duyệt.

Phụ lục 023-004:

Do sự tương đồng về mặt vật chất, hình dáng và mức độ tàn phá, SCP-1111-1 có thể là đồng loại của SCP-023, hoặc ngược lại. Điều tra nguồn gốc của cả hai sinh vật đang được tiến hàng. Do không giam giữ được SCP-1111-1 để tiến hành nghiên cứu, việc điều tra hiện đang tập trung chủ yếu vào SCP-023.

Sự cố 023-26:

- SCP liên quan: SCP-023
- Nhân viên liên quan: Tiến sĩ ████████, 5 nhân viên cấp D
- Thời điểm: ██/██/██ - ██/██/██
- Địa điểm: Khu-██

Mô tả: Với quyết tâm ngăn chặn sự nguy hiểm của SCP-023, Tiến sĩ ████████ đã phê duyệt việc loại bỏ cả hai mắt và hàm răng của nó. Ngay khi đôi mắt của SCP-023 bị loại bỏ, nó đã vượt qua hàng rào an ninh bằng cách biến mất hoàn toàn. SCP-023 đã được tái thu hồi trên đường Liên Bang ███ lúc 4:37 chiều, và đưa trở lại vào khu kiểm soát, nơi mà nhân viên cấp D hoàn thành nhổ răng nó. Số dân thường tiếp xúc với SCP-023 trong thời gian trốn thoát hiện không rõ.

Các mốc thời gian đã xác nhận trong vòng 48 giờ tiếp theo, SCP-023 chỉ biến mất khi mặt trời hiện diện phía bên ngoài Khu ██.

PHỤ LỤC 023-026-1

Vào ngày ██/██/████, Tiến sĩ ████████ đã bị giáng chức xuống nhân viên cấp D do góp phần, nếu không muốn nói là chịu trách nhiệm trực tiếp về Sự cố 023-26. Tiến sĩ ████ giờ đây sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu SCP-023. Những khó khăn gia tăng trong việc kiểm soát đã phát sinh từ hậu quả tiến sĩ ████████ gây ra nên sự cố 023-026 được xem như là lời nhắc nhở tất cả các nhân viên về mục đích của Tổ Chức: Bảo Vệ, Lưu Trữ, An Toàn. Việc thử nghiệm và nghiên cứu, ngay cả sự an toàn của nhân viên cũng chỉ là mối quan tâm thứ yếu. Chúng ta làm việc không phải để bảo vệ chính mình.

O5-██: Phụ lục-023-026-2:

Tổng cộng █ xác chết với thời điểm chết đúng một năm sau Sự cố 023-26 đã được xác định là khớp với việc tiếp xúc SCP-023.

Sự cố 023-027:

- SCP liên quan: SCP-023
- Nhân viên liên quan: Tiến sĩ ████ [DỮ LIỆU BỊ XÓA]
- Thời điểm: ██/██/██
- Địa điểm: Khu-███

Mô tả: Chuỗi sự kiện:

00:00:10 – Một cặp nhãn cầu bằng thủy tinh được đưa vào hốc mắt của SCP-023 bởi hai nhân viên cấp D.
00:00:15 – Cặp mắt thủy tinh ánh màu đỏ cam, tương tự như màu mắt của SCP-023 trước khi bị loại bỏ.
00:03:13 – Thủy tinh nóng bắt đầu chảy ra từ hốc mắt của SCP-023.
00:05:54 – [DỮ LIỆU BỊ XÓA] xuất hiện trên tất cả các ống kính, cửa sổ, gương, màn hình, và bề mặt kính tại Khu ██.
00:06:12 – Lệnh sơ tán Khu-███ được ban hành.
06:54:07 – Mặt trời nhô lên khỏi đường chân trời. Nhân viên Class-D đến để kiểm tra khu vực xung xung quanh SCP-023. [DỮ LIỆU BỊ XÓA] đã biến mất. Dấu vết duy nhất của SCP-023 còn sót lại là một vệt cháy trên sàn nhà xung quanh một đống thủy tinh đủ màu.

Ghi chép cá nhân của Tiến sĩ ████:
Thời điểm: ██/██/████

Đó là lỗi của tôi. Chính tôi đã hại chết nhóm nghiên cứu của mình, và có thể là cả phần còn lại của cơ sở. Tất cả những việc còn lại bây giờ là phải tiếp tục cố gắng. Chúng ta phải ngăn chặn SCP-023.

Ghi chú: vào ngày ██/██/████, một năm sau Sự cố 023-27, ███ nhân viên đã được chôn cất tại một ngôi mộ tập thể không rõ vị trí ở bên ngoài Khu ██.

Theo: SCP Foundation
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.