Kinh dị

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

KaGe
Chỉ là một hiện tượng thiên nhiên chưa có lời giải hay còn những điều ma quỷ gì khác xung quanh vùng biển này?

“Tam giác Bermuda” là vùng biển được giới hạn bởi Miami, Bermuda và Puerto Rico với độ lớn từ 500.000 – 1.000.000 mét vuông. Vào năm 1964, thuật ngữ “Tam giác Bermuda” được dùng lần đầu tiên bởi nhà báo Vincent H. Gaddis khi ông viết cho tạp chí Argosy. Thuật ngữ này dùng để tả một khu vực có nhiều hiện tượng kì lạ.

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Trong khoảng năm 1946 – 1991, đã có hơn 100 vụ mất tích, bao gồm tàu bè, máy bay đến các thiết bị quân sự.

1. Christopher Columbus và chuyến hành trình tìm ra Châu Mỹ

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Những hiện tượng bí ẩn quanh khu vực này được công nhận lần đầu tiên bởi Christopher Columbus trong hành trình “khám phá” Châu Mỹ của mình. Trong chuyến đi, ông ghi lại rằng các kim la bàn thường xuyên bị hỏng, có những vùng sáng lạ trên nước, sấm chớp đột nhiên xuất hiện rất nhiều khi ông cho đoàn tàu đi ngang qua khu vực tam giác quỷ Bermuda. Ngoài ra, ông còn ghi lại hiện tượng những “quả bóng sấm sét” xuất hiện trên biển cũng như dưới các đám mây. Những hiện tượng này xảy ra chỉ vài ngày trước khi ông cập bến ở đảo Guanahani.

2. Tàu U.S.S Cyclops

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Vào ngày 4/3/1918, tàu U.S.S Cyclops, một trong những tàu nhiên liệu lớn nhất của lực lượng Hải Quân biến mất quanh khu vực phía Bắc Barbados. Điều đáng sợ là vị thuyền trưởng của chiếc U.S.S Cyclops, Cpt. Worley chưa bao giờ gửi bất kì tín hiệu cầu cứu nào. Hơn thế nữa, những nhân viên trên tàu cũng không trả lời cuộc gọi nào từ hàng trăm thuyền khác trong khu vực lân cận. Cứ như là chiếc tàu cùng toàn bộ thủy thủ đã biến mất vậy.

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)
Cpt. G.G.Worley

3. Chuyến bay Douglas Dakota DC-3

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Vào ngày 28/12/1948, một chiếc máy bay Doulglas Dakota DC-3 chở 26 người đã biến mất trước khi đến Florida khoảng 80km. Địa điểm cuối cùng được xác định nhờ một cuộc gọi radio, sau đó chiếc máy bay cùng toàn bộ hành khách đã biến mất khỏi rada và không bao giờ được tìm thấy nữa.

4. Tàu Southern District

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Vào tháng 10/1951, Southern District, một chiếc tàu chở hàng của lực lượng hải quân Mỹ, cũng biến mất gần vùng biển Bermuda. 4 năm sau đó, vào năm 1955, một chiếc áo phao ghi tên chiếc thuyền được tìm thấy trên bờ biển của Florida.

5. The Witchcraft

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Vào ngày 22/12/1967, một chiếc thuyền đặc biệt tên Witchcraft cùng với 2 hành khách đã biến mất. Một trong những hành khách trên thuyền là Dan Burack, thủy thủ có kinh nghiệm. Điều đặc biệt ở chiếc thuyền là nó vận hành theo một cơ chế khiến nó không chìm được. Trong cuộc gọi cuối của Burack đến trạm cứu hộ, ông yêu cầu một chiếc thuyền cứu hộ vì thuyền của ông đã đâm phải thứ gì đó. Qua cuộc đàm thoại, Burack rất bình tĩnh và không có dấu hiệu của sự hoảng sợ. Tuy nhiên, khi thuyền cứu hộ tới, chiếc Witchcraft, Burack cùng hành khách của ông đã mất tích. Tại sao 2 người giàu kinh nghiệm đi biển, ở trên một chiếc thuyền có trang bị phao cứu hộ, đệm nổi và pháo sáng lại có thể mất tích không để lại dấu vết gì được? Đó là điều đến nay vẫn chưa ai có thể lý giải.

6. Đoàn bay số 19

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Đây là một trong những vụ mất tích nổi tiếng nhất ở tam giác Bermuda: Đoàn bay số 19. Vào ngày 5/12/1945, 5 máy bay quân sự khởi hành đến Florida vào lúc 2 giờ chiều. Những chiếc máy bay đã được kiểm tra kỹ càng, điều kiện thời tiết cũng đã được dự báo là sẽ thuận lợi để khởi hành.

Những chiếc máy bay này kiên cố đến mức chúng được đặt biệt danh là “Iron Birds” (Chim sắt).

Tam giác quỷ Bermuda 'đi dễ khó về' và lý giải những vụ mất tích bí ẩn ở đây (P1)

Trên những chuyến bay này là 14 người lính, dẫn đầu bởi trung úy Charles Taylor. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ diễn tập, toàn bộ đoàn bay bị mất phương hướng trong khu vực Tam giác quỷ Bermuda. Vì GPS chưa được phát minh ở thời điểm này nên đoàn bay hoàn toàn dựa vào các thiết bị la bàn, nhưng không có cái nào hoạt động cả. Dưới đây là tín hiệu cầu cứu của một trong những người lính.

“Chúng tôi không tìm được hướng Tây hay bất kì hướng nào khác, chúng tôi đang bay mù. Mọi thứ đều lạ, kể cả biển”.

Khoảng 20 phút sau, trung úy Charles Taylor gửi đi tín hiệu cầu cứu cuối cùng, “Chúng tôi không thể định hướng, có thể chúng tôi đang cách căn cứ 362km về phía Đông Bắc. Chúng tôi đang hướng về vùng nước trắng. Chúng tôi đã hoàn toàn bị lạc”. Vài phút sau cuộc gọi này, một chiếc tàu bay loại PBM Mariner được gửi đi để giải cứu. Chiếc PBM Mariner này cũng gọi về tháp điều khiển một lần duy nhất trước khi biến mất hoàn toàn. Sau những nỗ lực thất bại để tìm kiếm Đoàn bay 19 và chiếc PBM Mariner, lực lượng Hải Quân kết luận rằng, “Không thể nào đoán được chính xác chuyện gì đã xảy ra”.

Theo bạn thì chuyện gì đã xảy ra với những chuyến du hành xấu số này? Liệu đây có phải là một hiện tượng lạ nào đó mà các nhà khoa học vẫn chưa hoàn toàn hiểu được hay có những bàn tay của những thế lực nào khác? Hãy đón đọc kỳ tiếp theo để cùng tìm hiểu đằng sau những vụ mất tích bí ẩn này nhé.

Nguồn bài: Tổng hợp