• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

10 phim kinh dị Châu Á hay nhất năm 2018: Nhật Bản dẫn đầu với 3 phim được khen hết lời

Kinh dị

Có một sự thật là phim kinh dị không chiếm ưu thế như một số thể thể loại khác ở thị trường phim ảnh Châu Á.

Tuy nhiên, trong năm 2018, một số sản phẩm thành công đã đánh bật lại định kiến này, tiêu biểu như One Cut of the Dead - một bộ phim Nhật Bản về zombie hay Dukun - dựa trên câu chuyện có thật về vụ giết người khủng khiếp của một cựu chính trị gia Malaysia.

Top10phimkinhdichaua

Sau đây Lost Bird xin giới thiệu những bộ phim kinh dị ấn tượng nhất năm 2018 do Asian Moviepluse bình chọn. Hãy cẩn thận vì có thể bạn sẽ có những giây phút mất ngủ sau khi xem đấy.

1. Gonjiam: Haunted Asylum (Hàn Quốc)

Để có nhiều lượt xem hơn, Seung-wook, Charlotte, Je-yoon, Ji-Hyun, Sung-hoon và Ha-joon - đoàn làm phim của một web kinh dị nổi tiếng quyết định đến thăm bệnh viện bỏ hoang Gonjiam.

Sau khi nghe được truyền thuyết và câu chuyện của những người dân địa phương nhắc đến bệnh viện bỏ hoang, đoàn làm phim nhận ra rằng đó là vị trí hoàn hảo để quay tập phim mới nhất. Họ còn nghĩ một số điều đáng sợ trong tòa nhà sẽ thu hút nhiều lượt xem hơn.

Tuy nhiên, khi đoàn tiến vào tòa nhà cũ, họ gặp phải những điều kỳ quái và ác mộng bắt đầu từ những linh hồn ẩn nấp trong bóng tối.

gonjiam haunted asylum 2

Bối cảnh phim là hành lang dài hun hút, tối tăm dẫn vào không gian vô định xen lẫn bức tường chứa dòng chữ nhuốm máu. Không khí ngột ngạt của một địa điểm bỏ hoang đã lâu kích thích sự sợ hãi của khán giả.

2. Violence Voyager (Nhật Bản)

Nhân vật bị xiên bằng kim loại, cánh tay bị xé toạc ra từng mảnh hay cơ thể tan chảy là những khung cảnh kinh dị xuyên suốt bộ phim. Trên hết, nạn nhân ở đây là trẻ em, bao gồm cả bé trai lẫn bé gái kết hợp với phong cách hoạt hình tăm tối tạo cảm giác vô cùng khó chịu.

violence voyager 625x352

3. One Cut of the Dead (Nhật Bản)

Cố gắng quay bộ phim zombie mới tại một nhà máy bỏ hoang, đạo diễn Takeyuki Higurashi (Takayuki Hamatsu) trở nên thất vọng vì sự thiếu chuyên nghiệp của dàn diễn viên. Ngay sau đó, cuộc chiến đẫm máu với zombie thực sự bắt đầu và điều này lại làm hài lòng đạo diễn - kẻ khăng khăng tiếp tục quay phim như không có gì đáng ghê rợn xảy ra.

maxresdefault

Đây là một bộ phim đặc biệt cung cấp một cái nhìn mới mẻ cho thể loại zombie, xuất phát từ cách xây dựng nhân vật mạnh mẽ và những tình huống hài hước, dí dỏm cực kì bất ngờ.

One Cut of the Dead chắc chắn là lựa chọn không tồi cho những ai đang cố gắng tìm kiếm một làn gió mới hoặc đánh giá cao những bộ phim hài xen lẫn kinh dị về zombie.

4. May the Devil Take You (Indonesia)

https://youtu.be/yH06I3-dY1w

Bộ phim theo chân Alfie - một người phụ nữ trẻ độc thân đã sống tách khỏi cha mình từ rất lâu. Bỗng một ngày cô phát hiện ra cha mình vẫn còn sống nhưng trong tình trạng nằm liệt giường.

Alfie tìm đến căn nhà nơi cha cô đang ở nhằm tìm hiểm nguyên nhân thật sự khiến ông ra nông nỗi này và xem có manh mối nào dẫn đến cái chết bí ẩn năm xưa của mẹ cô hay không.

may the 625x352

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi Maya, người chị kế của Alfie xuất hiện. Cả hai cô gái rơi vào một cái bẫy khủng khiếp của một con quỷ trong ngôi nhà này, khiến mọi người gần như phát điên và giết chóc lẫn nhau.

5. Premika (Thái Lan)

Bộ phim đầy vẻ hào nhoáng, màu sắc tươi sáng, trang trí sành điệu và âm nhạc sôi động. Ý tưởng về một con ma sử dụng máy karaoke thực sự táo bạo và mới mẻ.

premika parab 0 625x417

6. Búp bê Sabrina (Indonesia)

Điều ấn tượng nhất ở bộ phim là sự hiện diện của các yếu tố siêu nhiên. Đây chính là nhân tố tạo nên bầu không khí lạnh lẽo, rùng rợn của phim.

sabrina netflix 3 e1543218660289 1024x512 1 625x313

Tạo hình ma quỷ trong phim khiến người xem nổi da gà và gào thét điên loạn. Đây chính là bộ phim thứ 3 trong series phim ma búp bê - The Doll của đạo diễn Rocky Soraya.

7. The Spell (Campuchia)

The Spell là một bộ phim kinh dị xoay quanh những mâu thuẫn gia đình. Tương tự như bộ phim đầu tay, đạo diễn Dubey khai thác các chủ đề về gia đình, siêu nhiên và sự biến đổi của tâm trí.

leg grab 1 625x266

Được thiết lập tông màu đặc trưng tạo bầu không khí hồi hộp, kịch tính, bộ phim được đánh giá là có nhiều hình ảnh và trích đoạn đáng sợ.

8. Xác Chết Trở Về (Hàn Quốc)

Yoon Seol-hee - chủ tịch của một tập đoàn lớn được phát hiện đã tử vong. Thi thể của cô đặt trong nhà xác, đang chờ được khám nghiệm bởi Cục Pháp Y Quốc Gia. Đột nhiên nó biến mất một cách bí ẩn không dấu vết. Trong khi người chồng đang bị nghi ngờ là thủ phạm thì cảnh sát Joongsik quyết điều tra cho ra ai là người đã đánh cắp cái xác và vì lí do gì.

9. Liverleaf (Nhật Bản)

Liverleaf kể về con đường trả thù đầy máu và nước mắt của Haruka Nozaki (Anna Yamada). Vì công việc của bố, bất đắc dĩ Nozaki phải nghỉ học ở Tokyo, rời xa bạn bè để chuyển đến một thị trấn hoang tàn, ngột ngạt và lạnh lẽo.

Người bạn đầu tiên mà Nozaki kết thân là Taeko Oguro (Rinka Otani), một cô gái rất được hâm mộ trong trường học. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cậu bạn trai Mitsuru Aiba (Hiroya Shimizu) đã làm tan vỡ tình bạn đẹp đẽ giữa hai người. Từ đây những mâu thuẫn lên đến cao trào và Nazaki bắt đầu ra tay trả thù những kẻ làm hại đến gia đình và chính cô.

misumisoumain convert 20180314144027 625x335

10. Dukun (Malaysia)

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ giết người ghê rợn của một cựu chính trị gia Malaysia. Bộ phim sản xuất từ năm 2007 tuy nhiên hơn một thập kỷ sau, sang đến 2018 mới được công chiếu rộng rãi do tính chất nhạy cảm đối với các nhà kiểm duyệt người Hồi giáo.

dukunreview

Khi xem phim, khán giả sẽ được chứng kiến những nghi thức đen tối được thực hiện một cách chi tiết với sự hy sinh của động vật, các nghi lễ máu và phong tục nhảy múa của bộ lạc. Ngoài ra những nghi thức kinh dị thực hiện trên chính cơ thể con người được đánh giá là khá tàn bạo và rùng rợn.

Theo: ASIANMOVIEPLUSE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.