• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vì sao bảo 2019 là năm của phim kinh dị, xem danh sách các siêu phẩm sắp lên sóng bạn sẽ hiểu

Kinh dị

2019 sẽ là năm mà phim kinh dị chiếm cứ màn ảnh rộng. Danh sách sau đây đa phần là những phim đã được ấn định ngày công chiếu, một số còn lại chưa có trailer chính thức hoặc chỉ mới khởi quay và được xác nhận qua thông cáo báo chí của các hãng sản xuất.

Tuy nhiên ngay từ thời điểm này chúng ta đã có thể làm ngay một ''check list'' cho mình để sắp xếp thời gian chìm đắm trong những nỗi sợ lớn nhất của năm.

phim kinh di 2019

1. The Conjuring 3

Phim có thể được công chiếu sớm vào dịp cuối năm 2019.

the conjuring 3 poster 1024x768

Sau thành công về doanh thu của The Nun với ác quỷ ma sơ Valak vốn có liên quan đến sự kiện trong phim The Conjuring 2, New Line Cinema đã nhanh chóng vạch kế hoạch sản xuất The Conjuring 3 trong năm 2019.

Đạo diễn danh tiếng James Wan đã xác nhận là ông sẽ không trực tiếp làm đạo diễn nhưng sẽ tham gia sản xuất và tiếp tục làm cố vấn cho loạt phim kinh dị ăn khách, điều này sẽ đảm bảo cốt truyện liền mạch và phim sẽ vẫn mang phong cách vốn có.

2. It: Chapter Two

Công chiếu ngày 6 tháng 9, 2019.

it chapter two

It là bộ phim điện ảnh kinh dị dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Stephen King. Phần đầu của It được lấy bối cảnh năm 1989, khi các nhân vật chính vẫn chỉ là những bạn trẻ cấp một. Theo nguyên tác, sau khi bị đánh bại thì con quỷ đội lốt hề Pennywise sẽ ngủ say trong 27 năm trước khi tỉnh giấc để tiếp tục gieo rắc nỗi sợ.

Chính vì thế, phần 2 sẽ lấy bối cảnh vào năm 2016. Khả năng cao trong phần tiếp theo này thần rùa Maturin - đối thủ truyền kiếp của Pennywise sẽ xuất hiện để hỗ trợ các nhân vật chính chống lại cái ác.

3. Child's Play

Công chiếu 21 tháng 6, 2019.

chids play 2019

Phần phim tiếp theo về con quỷ đội lốt búp bê Chucky đã được hãng phim MGM và Orion Pictures tái khởi động nhằm cạnh tranh trực tiếp với The Grudge của Sony vào hè năm 2019. Nội dung của phim vẫn xoay quanh sự kiện một cậu bé được mẹ tặng cho món đồ chơi trong ngày sinh nhật nhưng ẩn trong đó là một linh hồn độc ác từ địa ngục.

Nhà sản xuất cho biết lần này Chucky sẽ có tạo hình đáng sợ hơn rất nhiều so với các phần phim trước.

4. Pet Sematary

Công chiếu ngày 5 tháng 4, 2019.

pet sematary 2019

Paramount Pictures hứa hẹn mang đến cho khán giả một xuất phẩm kinh dị đặc sắc được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị ăn khách khác của Stephen King là Pet Sematary (Nghĩa Trang Thú Cưng).

Trailer phim hé lộ ngày đầu tiên vị bác sĩ Louis Creed cùng gia đình chuyển đến nơi ở mới thuộc vùng ngoại ô hoang vắng. Nơi đây có truyền thuyết về một khu rừng bí ẩn, vốn là nơi những đứa trẻ hay mang xác thú cưng đến an táng. Một thực thể ma quỷ đang lẩn khuất trong khu rừng chực chờ gây họa cho người dân sống trong vùng.

5. The Curse of La Llorona

Công chiếu ngày 19 tháng 4, 2019.

the curse of la llorona

Một bộ phim khác được sản xuất bởi Warner Bros. dưới sự cố vấn của James Wan dựa trên truyền thuyết đô thị về hồn ma La Llorona. Theo những câu chuyện dân gian của Mexico thì La Llorona là linh hồn một người phụ nữ mất con, cô ta luôn than khóc và đi tìm con gần một con sông nơi chúng biến mất.

Trailer cho thấy nhân vật chính (do Linda Cardellini thủ vai) và 2 đứa con của cô đang nói chuyện với cảnh sát tại hiện trường một vụ án mạng bí ẩn.

Một người phụ nữ bản xứ trước khi bị cảnh sát bắt đã cảnh báo nhân vật chính về “La Llorona”, sau đó những sự kiện bí ẩn diễn ra và hai đứa trẻ bị một thế lực siêu nhiên rình rập, người mẹ sẽ làm gì để bảo vệ con mình?

6. The New Mutants

Công chiếu ngày 2 tháng 8, 2019.

the new mutants 2019

The New Mutants là bộ phim siêu anh hùng được thể hiện theo phong cách kinh dị đầu tiên thế giới, chính vì vậy tông phim sẽ rất u ám và nhà sản xuất Century Fox cũng cho biết những năng lực của các dị nhân trong phim cũng có phần ghê rợn.

Bộ phim này lấy bối cảnh vũ trụ X-men sau sự kiện trong phim Logan 2017, phần phim cuối cùng mà Hugh Jackman vào vai Wolverine.

Trailer giới thiệu các dị nhân trẻ tuổi bị nhốt trong một phòng thí nghiệm, họ sẽ phải đối mặt với những nghiên cứu khoa học ghê rợn trước khi khám phá ra siêu năng lực khác người của mình.

7. Annabelle 3

Công chiếu ngày 3 tháng 7, 2019.

Một bộ phim nữa thuộc vũ trụ phim kinh dị được đặt nền tảng bởi James Wan, Annabelle 3 lấy bối cảnh ngay trước những gì xảy ra trong The Conjuring 3, lúc này con búp bê ma đang được phong ấn trong kho tàng của vợ chồng nhà Warren.

annabelle 3

Để khắc chế sức mạnh ma quỷ của Annabelle, nhà Warren đã khóa kín nó trong một lồng kính và dùng lá ''devil'' trong một bộ bài tarot linh thiêng để niêm phong nó lại, cách ly con búp bê ma khỏi thế giới bên ngoài. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà sức mạnh của Annabelle đã trỗi dậy và ảnh hưởng đến tất cả các đồ vật khác.

8. The Nun: Part 2

Có thể khởi quay và hoàn tất trong 2019.

the nun 2

Mặc dù bị critics đánh giá thấp nhưng phần phim solo đầu tiên của ác quỷ Valak vẫn hốt bạc trong tuần đầu công chiếu, mang về lợi nhuận bất ngờ cho Warner Bros., điều này khiến hãng có động lực để rót tiền vào dự án The Nun 2 ngay lập tức.

the nun 2 2

Chưa có nhiều thông tin chính thức về dự án này nhưng khán giả hi vọng sẽ được thấy Patrick Wilson và Vera Farmiga (vai vợ chồng nhà Warren) xuất hiện trong phần tiếp theo của Ác Quỷ Ma Sơ.

9. World War Z 2

Khởi quay tháng 6 năm 2019.

world war z

Năm 2013, World War Z mang về hơn nửa tỷ USD cho Paramount Pictures chỉ với 190 triệu USD vốn sản xuất. Thành công này khiến Paramount quyết định sẽ tiếp tục làm phần 2 của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Max Brooks.

zombie world war z

Tin vui là Brad Pitt sẽ tiếp tục thủ vai nam chính là chuyên viên điều tra của Liên hiệp quốc, Gerry Lane. Bối cảnh phim sẽ nối tiếp kết thúc của phần 1, khi nhân loại đã có thành công nhất định trong việc tìm ra vắc xin giúp con người trở nên ''vô hình'' trước lũ zombie hung bạo. Lần này Gerry Lane sẽ làm thế nào để một lần nữa cứu lấy thế giới?

10. Train to Busan 2: Bando

Khởi quay đầu năm 2019.

train to busan 2

Đạo diễn Hàn Quốc Yeon Sang Ho tiếp tục chỉ đạo quay phần 2 của bộ phim Chuyến Tàu Sinh Tử, phim tiếp tục khai thác chủ đề ăn khách là zombie và sẽ có tên là Bando (bán đảo).

Hiện tại kịch bản và dàn cast của phim vẫn chưa được tiết lộ nhưng Yeon Sang Ho đã ''cảnh báo'' rằng lần này đại dịch zombie sẽ rất khủng khiếp, có thể lan khắp Hàn Quốc.

train to busan 2 bando

Phần đầu của Train to Busan vốn là một phim kinh phí thấp, thành công của phim thực sự bất ngờ và gây tiếng vang trên trường quốc tế. Chính vì vậy hãng sản xuất RedPeter Film đã không ngại chi tiền cho phần 2, hứa hẹn một bộ phim với quy mô lớn và kỹ xảo tinh vi hơn.

11. Happy Death Day 2U

Công chiếu 14 tháng 2, 2019.

happy death day 2u

Phần tiếp theo của ''ngày sinh nhật chết chóc'' sẽ ra mắt khán giả vào dịp Valentine 14 tháng 2, 2019. Happy Death Day là một phim kinh dị phong cách indie mang lại khẩu vị mới lạ, không được đánh giá cao trước khi công chiếu nhưng sau đó lại tạo nên thành công bất ngờ.

Về mặt hình ảnh, Happy Death Day không quá đặc sắc nhưng cái thú vị nằm ở cốt truyện và những màn chết đi sống lại của nữ nhân vật chính trong quá trình tìm cách chống lại tên hung thủ giấu mặt đã nhiều lần giết mình trong một dòng thời gian hỗn loạn.

12. Us

Công chiếu 15 tháng 3, 2019

phim kinh di us jordan peele

Phim cuối cùng và cũng được đánh giá là đặc sắc nhất trong danh sách này. Us tạo tiếng vang ngay từ khi trailer đầu tiên được hãng Universal công bố. Bộ phim chắc chắn sẽ rất ''xoắn não'' với cốt truyện phức tạp hàm chứa nhiều ẩn dụ được xây dựng bởi bậc thầy Jordan Peele.

Đạo diễn Jordan Peele từng thành công với Get Out hứa hẹn bạn sẽ nhìn thấy bản ngã đối lập của chính mình khi xem Us, hiện tại cộng đồng mạng đang dày công phân tích trailer của phim để đoán định về những triết lý mà đạo diễn muốn truyền tải trong phim. Các bạn có thể đọc thêm về Us tại bài viết này.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.