• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Vụ án Skylar Neese: Câu chuyện đáng sợ về tình bạn tay ba độc hại của con gái

Kinh dị
skylar portrait

Skylar Neese, không lâu trước khi bị sát hại vào năm 2012.

Skylar Neese là cô bé học sinh 16 tuổi với một tương lai xán lạn đang chờ mình ở phía trước. Cô thích đọc sách, có một cuộc sống lành mạnh, và như bao nhiêu cô bé tuổi teen khác, Neese cũng có một hội bạn thân.

Cô bé thích tiệc tùng, đăng ảnh lên mạng xã hội. Neese cũng là một nhân viên chăm chỉ tại tiệm Wendy’s gần nhà.

Vào ngày 6/7/2012, Skylar Neese đi chơi với hội bạn thân của mình và cô bé không bao giờ quay trở lại nữa.

Skylar Neese, Sheila Eddy và Rachel Shoaf học chung một trường tư ở thành phố Morgantown, West Virginia. Neese đã biết Eddy từ lúc 8 tuổi, và cả 2 đã thêm Shoaf vào hội chị em khi cả ba gặp nhau trên trường vào năm nhất.

skylar best friends 1

Từ trái qua: Sheila Eddy, Rachel Shoaf và Skylar Neese.

3 cô bé tạo thành một hội chị em rất thân thiết. Neese thường được xem là “cố vấn tinh thần” cho 2 người còn lại, vì cả Eddy và Shoaf đều đến từ một gia đình tan vỡ. Nhưng khác với họ, Neese là con một của một gia đình khá giả, luôn cố gắng để con mình có thể thành tài và có một tương lai ổn định. Mẹ của Skylar Neese kể:

Con bé [Neese], nghĩ rằng nó có thể cứu lấy Sheila. Tụi nó nói chuyện điện thoại rất lâu, và Skylar thường là đứa sẽ mắng mỏ, đưa ra rất nhiều lời khuyên cho Sheila. Tụi nó thân nhau đến mức chúng tôi xem Sheila như là một phần của gia đình. Mỗi lần con bé qua chơi, nó thậm chí còn không cần gõ cửa.”

Còn Shoaf thì lại khác, xuất thân từ một gia đình Thiên Chúa giáo nghiêm khắc, Shoaf đã luôn ngưỡng mộ sự năng nổ, hướng ngoại của 2 cô bạn mình.

Nhưng cuộc sống đâu phải chuyện cổ tích, đâu phải tình bạn nào cũng kéo dài được mãi mãi, chỉ là cái kết của tình bạn tay ba này đáng sợ đến mức ai cũng phải rùng mình.

Qua nhiều bài đăng trên mạng xã hội của Neese, Eddy và Shoaf, ai cũng biết rằng đang có căng thẳng giữa họ. Vào ngày 31/5/2012, Neese tweet:

Mày là đồ con đ* hai mặt và mày nghĩ tao ngu đến mức tao sẽ không biết à.

Có vẻ như Eddy và Shoaf đang dần muốn xóa Neese ra khỏi nhóm.

Sheila và Skylar cãi nhau rất nhiều. Hồi năm hai, khi đang diễn tập vở kịch Pride and Prejudice, Rachel nghe điện thoại và cười rất to. Sheila và Skylar đang cãi lộn, nhưng Skylar không biết rằng Sheila đã chuyển tiếp cuộc gọi đó cho cả Rachel nghe.

  • Daniel Hovatter, một bạn cùng lớp của Skylar Neese

Mấy câu chuyện này nghe hệt như trong Mean Girls, nhưng mọi thứ sắp tệ hơn rất nhiều cho Neese rồi.

Những thước phim quay được từ một camera an ninh gần gia đình Neese cho thấy vào khuya ngày 6/7, Neese bước vào một chiếc Sedan và chiếc xe bắt đầu chạy đi.

skylar surveillance footage

Sáng hôm sau, Neese không đi làm – lần đầu tiên kể từ khi cô bé bắt đầu công việc ở Wendy’s. Gia đình Neese khẳng định cô bé không bỏ trốn vì bàn chải đánh răng, điện thoại di động và đồ sạc vẫn còn ở trong phòng của cô bé. Vì thế họ đã báo cáo Skylar Neese mất tích. Cũng trong ngày hôm đó, Eddy gọi điện cho gia đình Neese, theo lời Mary, mẹ của Skylar Neese:

Con bé nói rằng tụi nó lẻn đi chơi khuya đêm qua, chạy xe vòng quanh khu vực Star City, bắt đầu phê pha, sau đó tụi nó đã thả con tôi ở nhà rồi. Nhưng con bé còn nói rằng tụi nó thả Skylar ở đầu đường chứ không phải trước cổng nhà tôi, vì tụi nó không muốn chúng tôi biết rằng đêm qua Skylar đã lẻn đi.

Khi bị hỏi cung, Eddy khai rằng cô và Shoaf đón Neese vào lúc 11 giờ đêm, và chở cô về trước nửa đêm hôm đó, nhưng đoạn băng an ninh không đồng tình với lời khai này. Trong đoạn băng, Skylar bước vào xe lúc 12 giờ 35, xe chạy, và không bao giờ quay lại. Giả thuyết được đưa ra lúc đó là Neese đến dự một bữa tiệc, dùng thuốc quá liều, và những người ở đó đã khử xác cô.

Nhưng theo cảnh sát Jessica Colebank của thành phố Star City,

Câu chuyện mà những cô gái này kể lại giống nhau đến từng từ. Lời khai của 2 người không thể nào giống nhau như vậy được, trừ khi bọn chúng học thuộc và đã diễn tập với nhau trước. Linh tính tôi bảo rằng Sheila là chủ mưu, còn Rachel thì đang sợ đến chết.

Nhưng đây cũng chỉ là nghi ngờ của một vị cảnh sát, không có bằng chứng thuyết phục nào để bắt giam 2 cô bé. Nhưng may mắn thay cho cảnh sát, “hội chị em” hoạt động rất nhiều trên cả Twitter lẫn Facebook. Buổi chiều trước khi mất tích, Skylar Neese đăng tải một dòng tweet với nội dung,

Chán ở nhà quá, cảm ơn, rất thích được đi chơi với tụi mày.

Một ngày trước đó, Neese tweet:

Tụi mày làm mấy trò khỉ này hoài nên tao mới chẳng bao giờ tin mày được

Sau khi Neese mất tích, Eddy và Shoaf cũng dần xa cách những người khác và chỉ dựa dẫm vào nhau. Chris Berry, một sĩ quan điều tra tạo tài khoản Facebook lẫn Twitter, giả dạng là một chàng sinh viên năm nhất hấp dẫn để gạ gẫm Shoaf và Eddy. Qua những dòng trạng thái và tin nhắn, Berry kết luận là 2 cô gái không hề bận tâm đến việc bạn tâm mình vừa mất tích. Eddy vẫn hay đăng trạng thái về mấy thứ thường ngày, thậm chí cô còn up hình cô đi chơi chung với Shoaf.

main qimg 6d57edb492939b7d1b9b9f0776555893

Sau khi điều tra kĩ hơn, Colebank nhận thấy rằng chiếc xe mà Sheila điều khiển tối hôm Neese mất tích đang đi về hướng Tây, trong khi cả Eddy và Shoaf đều khai rằng họ đã đi về phía ngược lại. Họ đã nói dối.

Nhưng nhiêu đây vẫn không đủ để làm bằng chứng kết tội. Thủ phạm phải đầu thú thì vụ án mới có thể khép lại.

Và may mắn thay cho phía cảnh sát, gánh nặng của việc che giấu một tội ác là quá lớn so với 2 thiếu nữ 18 tuổi. Một ngày nọ, 911 nhận được cuộc gọi từ Patricia Shoaf, mẹ của Rachel Shoaf, bà nói rằng con bà đang khóc lóc, gào thét rất to, và bố của Rachel đang cố gắng giữ con bé lại. Cảnh sát chớp ngay lấy cơ hội này để đưa Rachel về đồn.

Bọn cháu đã đâm nó.

Rachel càng nói, sự thật càng trở nên xấu xí và khó nghe.

Theo lời Shoaf, cô và Eddy đã lên kế hoạch trước 1 tháng. Trong một tiết Hóa học, cả Shoaf và Eddy đều quyết định rằng họ sẽ giết cô bạn thân của mình.

Đêm định mệnh đó, Shoaf lấy một cái xẻng của bố mình, còn Eddy thì đem theo 2 con dao và vài bộ quần áo. Khi họ đón Neese, cô bé ngây thơ tưởng rằng họ sẽ lái xe dạo phố ngắm cảnh, nhưng không, Shoaf và Eddy đã có kế hoạch khác.

Khi chiếc xe ngừng lăn bánh trước một cánh rừng ở Pennsylvania, nơi quen thuộc để hút cần của 3 cô gái, Shoaf và Eddy lại phía sau Neese,

Đếm đến 3 nhé.

Rồi họ điên cuồng tấn công cô gái tội nghiệp. Shoaf khai rằng có đoạn Neese thoát được, nhưng họ đã đâm vào đầu gối Neese để cô bé không thể chạy xa.

gettyimages 826725052 640x640

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Skylar Neese chỉ có thể mở miệng để nói được 2 chữ,

Tại sao?

Cảnh sát cũng vậy, họ cũng đã hỏi 2 thủ phạm câu hỏi này, và câu trả lời cũng ngắn gọn không kém,

Bọn cháu chỉ không thích cô ta thôi.

Cả Shoaf và Eddy đều bị kết tội giết người. Eddy nhận án tù chung thân, còn Shoaf thì chỉ chịu 30 năm tù giam vì cô đã đầu thú.

David Neese, bố của nạn nhân, nói rằng:

Shoaf và Eddy không xứng đáng được hưởng khoan hồng, tụi nó đang ở đúng nơi tụi nó nên ở rồi, tránh xa con người, bị nhốt lại như những con thú, vì tụi nó không khác gì mấy con thú điên loạn cả.

Vụ án này cũng giúp trong việc dựng lên đạo luật Skylar, đặt tên theo nạn nhân, yêu cầu bang Arkansas phải phát động hệ thống cảnh báo khẩn Amber* ngay cả trong những trường hợp có thể không phải là bắt cóc.

5a260cccd139a image

Nơi Skylar bị 2 cô bạn thân của mình giết hại.

Hệ thống cảnh báo khẩn Amber là cách mà cảnh sát Mỹ sử dụng để cảnh báo cho dân chúng những vụ trẻ em mất tích hoặc đi lạc thông qua những phương tiện thông tin đại chúng như báo chí, radio, tv, và tin nhắn điện thoại.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.