• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Web khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới bị đánh sập, hàng trăm kẻ bị buộc tội

Kinh dị

Các công tố viên liên bang đã đệ đơn cáo buộc với một người đàn ông 23 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc do liên quan tới việc điều hành website khiêu dâm trẻ em được coi là lớn nhất thế giới.

Trang web mang tên "Welcome to Video" chứa hơn 200.000 video với các nội dung khiêu dâm. Trong đó gần 8 terabyte dung lượng cho thấy các hành vi tình dục liên quan tới trẻ em, thậm chí là những đứa trẻ mới biết đi và cả trẻ sơ sinh. Theo bản cáo trạng hình sự được công bố, đã có hơn 7.300 giao dịch Bitcoin với trị giá lên tới 730.000 USD.

Cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 16/10

Website được điều hành bởi Jong Woo Son, một công dân Hàn Quốc hiện đang thụ án 18 tháng tù ở quê nhà. "Welcome to Video" hoạt động từ tháng 6 năm 2015 cho đến khi bị chính quyền Hoa Kỳ tịch thu và đóng cửa vào tháng 3 năm 2018.

Qua cuộc họp báo sáng thứ Tư, các quan chức Hoa Kỳ cho biết đã có tới 337 người bị nghi ngờ sử dụng trang này và tất cả đã bị buộc tội trên toàn thế giới.

Luật sư Quận Columbia, bà Jessie Liu nói: "Những kẻ đang cố gắng che giấu thân phận nhờ vào công nghệ, chúng tôi sẽ tìm và bắt giữ từng kẻ một."

Có rất nhiều trẻ em trong video không được xác định danh tính, kể cả Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột cũng không có dữ liệu.

Website hiện đã hoàn toàn bị đánh sập

Thậm chí, các thành viên của trang web sẽ được thưởng điểm liên quan tới số lượng các video khiêu dâm mà họ tải về. Một cựu nhân viên thực thi pháp luật tại Mỹ đã tải xuống các video có tổng độ dài lên tới hơn 50 giờ.

Được thiết kế dưới dạng dark web, cho nên "Welcome to Video" rất khó để có thể truy cập một cách bình thường, nhờ vào đó có thể che mắt được an ninh mạng và kỹ thuật viên rất tinh vi. Người dùng có thể mua video bằng tiền ảo và gói sử dụng 1 năm có giá 0,03 bitcoin (khoảng 300 USD).

Là một dark web nên rất khó để có thể tìm hiểu về hoạt động của những kẻ phạm tội trong thời gian ngắn

NBC News cho biết đã xác định được thêm danh tính của 5 bị cáo tại Hoa Kỳ liên quan tới sự việc. Nicholas Stengel, ở Washington, D.C., đã nhận tội danh liên quan tới việc sử dụng và tải các video liên quan tới khiêu dâm trẻ em và bị kết án 15 năm tù.

Vào tháng 4 năm 2019, Mark Rohrer đến từ West Hartford, Connecticut, bị kết án 5 năm tù sau khi nhận tội với các cáo buộc tương tự.

Các bị cáo khác bao gồm Richard Gratkowski, cựu nhân viên điều tra an ninh nội địa, đã nhận tội và bị kết án 70 tháng. Cũng trong tháng 5 năm 2019, một cựu quân nhân tên là Stephen P. Langlois đã bị kết án 42 tháng tù vì tải xuống 114 video từ trang web.

Trẻ em tiếp tục là nạn nhân của những kẻ bệnh hoạn

Một bị cáo ở Texas, Michael Ezeagbor, đã nhận tội vào đầu năm nay khi tải xuống 42 video.

Khi tuyên bố bắt giữ Jong Woo Son vào năm 2018, cảnh sát Hàn Quốc cũng cho biết họ đã bắt giữ tổng cộng 156 người tại đây vì sử dụng các video khiêu dâm trẻ em, điều bất thường là website này hoạt động hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Paul Jenkins, người đứng đầu Cơ quan tội phạm quốc gia Hoa Kỳ cho biết vào buổi họp báo diễn ra vào thứ 4 vừa qua, đã có 7 người bị kết án, trong đó một người bị xử phạt lên tới 23 năm tù giam.

Cuối cùng ông cho biết, vụ việc này là minh chứng cho "sự gia tăng quy mô, mức độ nghiêm trọng và mức độ phức tạp của hành vi lạm dụng tình dục trẻ em".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.