• Về đầu trang
Spock
Spock

Yami Shibai - series hoạt hình kinh dị lạnh người của Nhật Bản dành cho 'Tháng cô hồn'

Kinh dị

Có thể bạn không để ý nhưng chỉ trong một tuần sắp tới, chúng ta sẽ bước vào Tháng cô hồn – Tháng Bảy âm lịch.

Dân gian đồn rằng đây là dịp các vong linh từ dưới âm phủ được lên dương gian và cũng là một thời điểm không thể thích hợp hơn để luyện tim với các bộ phim kinh dị. Nếu tự tin mình là người có thần kinh thép với lá gan của loài hùm beo, đừng bỏ qua loạt phim hoạt hình kinh dị Nhật Bản có tên Yami Shibai: Nhà Hát Bóng Tối.

86158l

Bộ phim sẽ đưa người xem đến với một nước Nhật hoàn toàn khác, tràn ngập ma quỷ và những truyền thuyết đô thị rùng rợn. Để giúp bạn đọc có cái nhìn sâu hơn, dưới đây là 13 câu chuyện kinh dị ấn tượng nhất được Lost Bird lựa chọn. Mong rằng các bạn đang ngồi trước màn hình không vãi ra khi trót dại tìm hình về những câu chuyện này.

1. Người phụ nữ bị bỏ bùa

Phần 1- Tập 1

1 f0ty1ha 4zeyvgj9eogf8w

Câu chuyện này kể về một người đàn ông vừa chuyển đến căn hộ mới và phát hiện ra rằng, mình bị theo dõi bởi một người phụ nữ đáng sợ từ ngôi nhà đối diện. Cả tập phim là hình ảnh anh chàng xoay sở tìm cách dọn ra khỏi đây, trong khi người xem thì cũng không ngừng cầu nguyện cho anh rằng người đàn bà kia không phải là một kẻ sát nhân điên rồi.

2. Gia pháp

Phần 1 - Tập 3

1 agycciupaofztiadlwbwqw

Mỗi gia đình có những quy tắc kỳ lạ mà mọi thành viên trong đó phải được tuân theo bằng mọi giá. Bất kể anh có hiểu mục đích của nó là gì hay không, nhưng việc phớt lờ chúng có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc. Nhiều khán giả sau khi xem xong tập này đã chia sẻ, họ không bao giờ dám rời khỏi phòng vào giữa đêm để dùng nhà tắm nữa, nếu không muốn gặp tai họa như nhân vật chính trong phim.

3. Tầng tiếp theo

Phần 1 - Tập 5

1 m4shnzbc86jd3q7ne6x zg

Một người đàn ông khi đang ra ngoài mua sắm với vợ và con trai thì bất ngờ bị cấp trên yêu cầu đến chỗ làm. Điều này khiến gia đình anh rất bực bội nhưng anh không thể làm trái lời sếp và quyết định rời đi bằng thang máy. Toàn bộ thông điệp của tập phim: Đừng bao giờ đi thang máy trong trung tâm thương mại, hãy dùng thang cuốn hay thang bộ nếu không muốn đặt bản thân vào tình thế nguy hiểm.

4. Mâu thuẫn

Phần 1 - Tập 7

1 ytl731ub2bwduznguokfea

Câu chuyện là lời cảnh báo cho tất cả những người tìm kiếm cảm giác mạnh ở các địa điểm bị ma ám. Nếu như bạn thấy một bệnh viện bị bỏ hoang, đừng dại dột mà nổi máu phiêu lưu rồi vào khám phá bên trong. Đâu phải ngẫu nhiên người ta bỏ nó đi đâu, trừ khi trong đó có những hồn ma hay một vài kẻ sát nhân bệnh hoạn đang rình rập để giết bạn.

5. Bên trong

Phần 2 - Tập 3

1 xz3p8an2v7rdklowilhfaw

Một đứa trẻ tìm thấy một con búp bê Nga khi chơi bên ngoài và mang nó về nhà. Ngay khi vừa nhìn thấy nó, bà mẹ đã phát hoảng trước tạo hình của món đồ chơi và không chần chừ, bà vứt nó ra khỏi nhà. Nhưng điều kì lạ ở chỗ, bà quay lại với con búp bê và cư xử rất kỳ lạ. Chuyện gì đã xảy ra? Liệu có phải bà đã điều khiển bởi một thế lực siêu nhiên nào đó hay không?

6. Chiếc tủ khóa

Phần 2 - Tập 5

1 dzgoopievdx0zj0vqlihaw

Một cô gái có tình cảm với đàn anh trong trường nhưng cô quá nhút nhát để bày tỏ tình cảm của mình với chàng. Vì vậy, cô đã tìm đến sự giúp đỡ từ một thế lực hắc ám. Thế nhưng, cô đã không lường trước được cái giá quá đắt khi thực hiện giao kèo này và liệu cô có thay đổi tình thế không? Hãy xem ngay tập phim để biết thêm chi tiết.

7. Đạo văn

Phần 2 - Tập 11

1 ozjbjzevj4sjvmg 8dzx g

Trong một chuyến tàu, một thanh niên vô tình phát hiện một tập bưu kiện dày trước mặt. Tò mò mở ra xem, anh phát hiện đó là một cuốn tiểu thuyết vô cùng hấp dẫn và anh ta đang nghĩ xem mình nên làm gì với nó. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như anh này không quyết định gửi nó đến một cuộc thi sáng tác văn học dưới tên của mình. Nhưng cái mà anh không biết đằng sau, sự giả mạo và sao chép trong nghệ thuật là thứ không bao giờ được tha thứ

8. Netsuke

Phần 2 - Tập 12

1 kelqzsg0i sbepmqe0cdyg

Khi ông bà qua đời, họ thường để lại một số đồ gia truyền cho các thế hệ sau trong nhà. Trong câu chuyện này, một cô gái đang giúp bà phân loại đồ đạc của người ông nội quá cố và vô tình tìm thấy một đôi bông tai có khuôn mặt trên đó. Theo logic của người thường, họ sẽ chẳng dại gì mà mặc lại đồ của người đã khuất nhưng trong một ngày đẹp trời, cô này lại không làm thế. Nếu học được điều gì từ tập phim này, đừng bao giờ đeo các bông hoa tai với vẻ ngoài quái dị như vậy.

9. Cho mượn đồ

Phần 3 - Tập 1

1 bl37kqu8yeenvvma3vuqjw

Trên đường về nhà, một người đàn ông tìm thấy một nhà tắm công cộng mới mà anh ta chưa từng vào trước kia. Khi bước vào trong, anh ta không thấy thêm một vị khách nào, ngoại trừ một người phụ nữ đối diện tiến đến bắt chuyện với anh ta. Sau khi xem xong tập phim này, nếu bạn vẫn giữ thói quen tiếp chuyện người lạ tại một nơi nhạy cảm như nhà tắm, bạn quả đang chơi đùa với số phận đấy.

10. Đường hầm

Phần 3 - Tập 2

1 m1byton5yverjpbqk xoiq

Hai người đàn ông đang lái xe qua núi và bị lạc. Đứng trước một ngã ba trên đường, họ phải quyết định giữa một con đường bằng phẳng bên sườn núi với đường tắt, thực chất là một con hầm trông đã thấy rùng rợn. Chắc hẳn, ai cũng biết rằng, chẳng có gì tốt lành phía trong một không gian kín giữa đêm cả nhưng logic của các nhân vật trong phim kinh dị lại không vận hành như vậy. Dĩ nhiên, còn gì tồi tệ hơn những con ma đang chờ đợi họ bên trong cơ chứ.

11. Lễ hội ở “phía bên đó”

Phần 3 - Tập 6

1 ukb9c4w p0uycun0e9y8q

Tập phim này chắc chắn sẽ khiến bạn liên tưởng đến bộ phim nổi tiếng Spirited Away, khi cũng nói về một cô bé bị lạc trong lúc tham gia một lễ hội lớn. Nhưng thay vì chứng kiến bố mẹ biến thành lợn và chạy đi tìm giúp đỡ, cô bé lại chạy đuổi theo một người bạn mới gặp. Thật đen đủi, cô bé ấy lại không đến từ cùng một thế giới với nhân vật chính.

12. Búp bê hoàng hậu

Phần 3 - Tập 8

1 x5wxmwtg8sxxpqfp0pmiyq

Các con búp bê Nhật cổ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các câu chuyện kinh dị và câu chuyện trong tập phim dưới đây là một ví dụ. Một nhóm các nhà thám hiểm phát hiện các con búp bê cũ trong một căn hộ bỏ hoang. Họ mang chúng về nhà mà không hề nhận thức được rằng, khám phá của họ đang đẩy cuộc sống của từng người vào nguy hiểm.

13. Người thứ tư

Phần 3 - Tập 9

1 5gm4r 7yw0flxecvzks3aa

Đây là một trong những truyền thuyết đô thị đáng sợ đã từng trở thành sự thật. Có hai chị em nọ phải đi học về muộn vì một trong hai cô quên tài liệu học ở trường. Trên đường trở về nhà, họ chạm trán một người đàn ông kì lạ và ông này đưa tay ra để họ bắt tay. Theo phép lịch sự, họ nên bắt tay ông nhưng nếu muốn giữ gìn mạng sống của mình, bỏ chạy thục mạng mới là cách tốt nhất. Vậy hai cô gái đã làm gì, các bạn chưa xem phim có tò mò không?

Theo: Medium
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.