• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

24 bộ phim vừa sợ vừa cuốn hút để các 'mọt' luyện mỗi khi khó ngủ (P1)

Kinh dị

Đối với thể loại kinh dị, tìm ra một giao điểm giữa đáng sợ và hay ho thật sự không hề dễ dàng chút nào. May mắn thay, đã có 24 bộ phim kinh dị làm được chính xác điều đó nhờ nội dung thu hút, không nhàm chán cùng những tình tiết đảm bảo sẽ làm cho người xem phải bật ngửa khỏi ghế.

carrie movie still 1538412390

1. The Orphanage (2007)

Khi nhắc đến những đứa trẻ ma, hiếm ai trong chúng ta có thể không rùng mình. Khi Laura cùng gia đình chuyển đến sống tại căn nhà thời thơ ấu của mình, con cô đã bị những linh hồn ác quỷ nhập và mọi chuyện bắt đầu tuột dốc không phanh từ đó. Với kịch bản hấp dẫn đến từ Guillermo Del Toro và tài năng đạo diễn của J.A. Bayona, The Orphanage đã để lại ấn tượng vô cùng đáng sợ đối với fan điện ảnh nói chung và những người hâm mộ thể loại kinh dị nói riêng.

2. Night of the Demons (1988)

Sẽ không phải là một danh sách phim kinh dị hoàn hảo nếu vắng mặt Linnea Quigley, nữ hoàng của những bộ phim kinh dị ngân sách thấp vào những năm 1980 và 1990. Với sự góp mặt trong Night of the Demons, cô đã làm cho bộ phim này tỏa sáng.

Nội dung phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ tham dự buổi tiệc Halloween tại một dinh thự bị ma ám và những gì xảy ra tiếp theo khó có thể diễn tả bằng lời được.

3. Carrie (1976)

Đôi khi, những con quỷ hay sát nhân giấu mặt cũng không đáng sợ bằng những gì đang diễn ra xung quanh chúng ta mỗi ngày. Bắt nạt là sai trái ở mọi cấp độ, nhưng nếu nạn nhân của nó là một cô bé kì quặc với những siêu năng lực đang còn ẩn giấu thì chắc chắn kết cục sẽ không hay ho cho bất cứ ai rồi.

Diễn xuất tuyệt đỉnh của Sissy Spacek và Piper Laurie đã giành một đề cử ở giải Oscar, cũng như một vị trí trong danh sách này. Ngoài cốt truyện tài tình cũng như tài năng diễn xuất của dàn diễn viên, Carrie sở hữu những cảnh phim mà ai xem rồi sẽ không thể nào quên được. Hãy xem thử và cảm nhận đi nhé.

4. The Birds (1963)

Vài thập kỉ trước khi Jaws ra đời và làm cho mọi người kinh hãi những con cá mập, Alfred Hitchcock cũng đã biến ornithophobia (hội chứng sợ chim) trở thành thực trạng ám ảnh đối với nhiều người. Kể từ khi The Birds ra đời, nhiều người đã không thể nhìn những chú chim một cách vô tội và hồn nhiên như trước được nữa.

5. Get Out (2016)

Jordan Peele đã chuyển mình từ một diễn viên hài kịch thành một đạo diễn tài năng thắng giải Oscar với bộ phim Get Out. Những gì xấu xa không chỉ tồn tại bên trong mỗi con người, mà nó còn tồn tại ở quan niệm xã hội, những chuẩn mực mà chúng ta buộc phải tuân theo. Get Out đã làm rất tốt khi cho người xem thấy được sự xấu xa, đen tối nhất của nạn phân biệt chủng tộc.

6. The Descent (2006)

Một bộ phim mà chắc chắn những người mắc hội chứng sợ không gian kín phải tránh xa. Tác phẩm theo chân một nhóm người lạc vào trong hang khi đang đi thám hiểm và đã phải đụng mặt những con quái vật xem chỗ đó là nhà. Tuy nội dung nghe như sẽ là một bộ phim kinh dị về quái thú ăn thịt người, The Descent còn ám ảnh người xem vì sự gay cấn về mặt tâm lý. Còn bao nhiêu bộ phim kinh dị ngày nay làm được điều đó?

7. It Follows (2015)

Một lời nguyền chết người được lan truyền từ người này qua người khác thông qua tình dục nghe có vẻ nhàm chán và thật sự nhảm nhí. Tuy nhiên, It Follows đã rất thành công trong việc chuyển thể nội dung, ý tưởng đó thành một bộ phim kinh dị chân chính, thật sự là một tác phẩm hay trong thể loại này.

8. The Skin I Live In (2011)

Đây không phải một bộ phim kinh dị bình thường, vì chính đạo diễn của bộ phim, Pedro Almodóvar cũng không hề có tầm nhìn ngắn hạn. Bộ phim kinh dị tâm lý này bắt đầu với không khí ảm đạm, u sầu rồi dần dần tiến sâu vào sự điên dại và bệnh hoạn, làm cho người xem vừa bối rối, vừa hoảng sợ vì những thứ mình vừa chứng kiến.

9. Jaws (1975)

Khi một bộ phim kinh dị làm cho cuộc sống hàng ngày của người khác phải thay đổi thì đó chắc chắn đã là một thành công lớn với đoàn làm phim. Câu chuyện năm 1975 của Steven Spielberg về những con cá mập đã làm cho lượng khách du lịch đến thăm những bãi biển giảm mạnh vào năm đó. Nhờ cốt truyện hấp dẫn, tình tiết gay cấn và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, nhiều người vẫn còn sợ ra bãi biển cho đến tận hôm nay.

10. Psycho (1960)

Cảnh phim trong phòng tắm, cái kết đầy bất ngờ, cuối cùng người đó thật sự là ai? Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Alfred Hitchcock mang lại cho ông 4 đề cử giải Oscar, đến ngày nay vẫn còn rất ám ảnh, ngay cả đối với những người đã xem đi xem lại bộ phim nhiều hơn một lần để thật sự hiểu được những gì đang diễn ra.

11. Train To Busan (2016)

Những con rắn trên chiếc máy bay (Snakes on a Plane) hoàn toàn không ăn nhằm gì so với những con zombie trên chuyến tàu. Tuyệt phẩm kinh dị đến từ Hàn Quốc này theo chân một người cha cố gắng cứu con mình giữa đại dịch zombie đã làm cho nhiều người phải kinh hãi hoảng sợ, cũng như rơi những giọt nước mắt vì cảm động. Cho đến nay, chỉ có một vài bộ phim kinh dị có thể làm được điều đó.

12. Suspiria (1977)

Bộ phim về một học viên khám phá ra một thuyết âm mưu lớn về trường học của mình đáng sợ ở rất nhiều cấp độ: Kịch bản kinh dị, nhạc phim rùng rợn, kĩ xảo thì ám ảnh. Một bộ phim đầy tính nghệ thuật nhưng cũng đáng sợ không kém.

(còn tiếp)

Theo: Elle
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.