Những ngày vừa qua, cư dân mạng chuyền tay nhau một bộ ảnh đồ án tốt nghiệp mang tên "Tái Sinh" của nhà họa sĩ trẻ tài năng Võ Huỳnh Phú. Mọi người nhận xét rằng đây chính là một làn gió mới và một bước tiến có nhiều triển vọng đối với nghệ thuật Việt Nam.
"Tái Sinh" lấy bối cảnh vào thời Nguyễn đã kể về cuộc hành trình của một vị hoàng hậu vượt qua bao gian nan thử thách để tìm lại sinh mệnh cho phu quân của bà. Mặc dù bộ tranh vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành nhưng sức hút của nó khiến nhiều người phải chú ý.
Bộ tranh khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã nhận được hơn 500 lượt thích và chia sẻ. Với cách phối màu lạ lẫm và nét vẽ độc đáo, Võ Huỳnh Phú đã chinh phục được những độc giả khó tính nhất! Điều đặc biệt là tác giả đã "mạo hiểm" kết hợp hài hoà giữa cổ phong Việt Nam và yếu tố kinh dị trong một đồ án tốt nghiệp, đây là điều ít ai có thể làm được.
Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu tại sao bộ tranh này lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như vậy nhé!
- Chào Huỳnh Phú, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không, ví dụ như bạn đang học trường và ngành của bạn đang theo học là gì?
Chào Lost Bird, mình là cựu sinh viên khóa D12 trường STU (Saigon Technology University) mình theo học ngành đồ họa, mình tốt nghiệp năm 2016.
-Vậy hiện tại công việc chính của bạn là gì?
Mình đang là designer cho cafe Runam và họa sĩ minh họa tự do.
-Lost Bird đã thấy nhiều đồ án tốt nghiệp khác, họ có rất nhiều ý tưởng phong phú nhưng đồ án của Huỳnh Phú làm Lost Bird rất ấn tượng vì những nét vẽ độc đáo và đầy cuốn hút. Vậy bạn có thể cho mọi người biết lý do nào bạn chọn đề tài "Tái Sinh" vậy?
Lý do mình chọn đề tài này, thứ nhất mình là một người rất yêu thích cổ phong Việt Nam và mình muốn truyền bá văn hóa cổ phong Việt Nam đặc sắc không kém các nước khác đến với các bạn trẻ. Thứ hai mình cũng là một fan bự của truyện tranh kinh dị, nên mình đã đem hai cái sở thích này vào một sự kiện khá quan trọng trong cuộc đời đó là đồ án tốt nghiệp đại học. *cười*
-Vậy bạn có gặp khó khăn gì khi thực hiện đồ án không?
Khó khăn thì có rất nhiều, nhất là với đề tài cổ phong, mình phải tìm hiểu nhiều về kiến trúc, trang phục cũng như nhiều thứ liên quan đến thời kỳ mình muốn vẽ.
-Bạn có thể cho Lost Bird cũng như khán giả biết ý nghĩa của câu chuyện này được không bạn?
Chà, đồ án này mình hoàn thành gấp rút nên đã lược bớt rất nhiều đoạn trong kịch bản, sau khi tốt nghiệp mình vẫn còn đang vẽ thêm để bổ sung vào. Mình vẫn chưa ghi lời thoại nên bây giờ khi đọc vào mọi người sẽ cảm thấy khó hiểu một tẹo. Hãy cố gắng chờ mình thêm chút nữa nhé!
-Vậy là đồ án này vẫn chưa được hoàn thành đúng không bạn?
Đúng rồi, mình vẫn còn đang hoàn thiện nó. Ban đầu, mình sợ sẽ có nhiều người không thích đồ án này vì có rất nhiều cảnh máu me ở đằng sau. Cô giáo đã khuyên mình chuyển màu máu đỏ thành màu khác để bớt kinh dị hơn. *cười lớn*
-Huỳnh Phú có thể tiết lộ nhẹ một chút về những khung cảnh đằng sau cho khán giả cũng như Lost Bird bớt tò mò được không?
À, thật ra bộ ảnh vẫn chưa thể công khai được đâu. Mọi người hãy ráng chờ thêm chút nữa nhé!
- Cảm ơn Huỳnh Phú đã có những chia sẻ đầy thú vị này. Chúc bạn một ngày tốt lành và đạt nhiều thành công trong công việc nhé!
Đây là một tác phẩm khác do Huỳnh Phú sáng tác và trình bày được mang tên "Việt Nam Triều Đại".
Các điển tích khác của Việt Nam:
Bình luận (0)
Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.