• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Succubus và Incubus - Cặp đôi quỷ dữ biến giấc mơ ái tình thành ác mộng kinh hoàng

Thế Giới

Nếu bạn từng gặp một chàng soái ca hay nàng mỹ nữ xinh đẹp trong giấc mơ và hạnh phúc trầm luân trong biển tình thì hãy cẩn thận vì có thể bạn đang gặp phải quỷ đấy.

Trong truyền thuyết phương Tây từ thời Trung cổ, khi con người chìm vào giấc chiêm bao mà gặp gỡ một nam nhân có thân hình lực lưỡng, soái khí ngời ngời, dùng lời đường mật quyến rũ và dụ dỗ đàn bà ăn nằm với hắn thì kẻ đó là Incubus, giống quỷ cưỡng hiếp nữ giới trong mơ.

Còn nam giới khi ngủ mà nhìn thấy một thiếu nữ nhan sắc lộng lẫy, gợi cảm câu dẫn mình quan hệ tình dục thì quý cô đó chính là Succubus, nữ ác quỷ sẽ hiếp dâm nạn nhân để lấy tinh trùng, hấp thụ sinh lực nhằm duy trì sức mạnh và phục vụ mục đích sinh sản của nó.

Succubus – Nữ quỷ mà cánh mày râu đều muốn gặp một lần trong mơ

Theo thần thoại Do Thái Succubus chuyên quấy rối đàn ông khi đang ngủ, quan hệ tình dục, tra tấn nạn nhân đến sức tàn lực kiệt, thậm chí là tử vong.

Succubus được cho là con của Lilith, con quỷ của dục vọng, trụy lạc chuyên săn tìm và giết trẻ em. Truyền thuyết kể rằng, Lilith là người phụ nữ đầu tiên được Chúa tạo ra, không phải là Eva; nàng là vợ của Adam vì phản đối quan niệm nam giới quyền lực hơn nữ giới mà nàng đã giận dữ, trót dại báng bổ Chúa. Lilith bị trừng phạt vì điều đó, lưng nàng mọc cánh và trục xuất khỏi vườn Eden. Hạ thế xuống trần gian, Lilith biến thành nữ quỷ đầu tiên, gian díu với những con quỷ khác, sinh ra Succubus chuyên dụ dỗ và giết đàn ông. Một số dị bản khác thì cho rằng Lilith là vợ Satan.

Succubus ra đời từ các câu chuyện thời cổ xưa với tên gọi và hình dạng theo từng nền văn hóa khác nhau. Cái tên Succubus xuất hiện từ khoảng thế kỷ 15 do các nhà Thần học gọi để nghiên cứu, tìm hiểu trong thần thoại, tín ngưỡng. Succubus cũng được nhắc đến trong các cuộc săn lùng phù thủy ở châu Âu và dùng để chỉ cái loại "tiểu tam", những phụ nữ bị buộc tội quyến rũ đàn ông.

Trong văn hóa Hồi giáo, Succubus được gọi là Qarìnah,truyền thuyết về Qarìnah bắt nguồn từ tín ngưỡng Ai Cập cổ đại. Nó là loài quỷ vô hình hoặc biến hình thành mèo, chó hay vật nuôi trong gia đình nạn nhân và chờ đến khi tối muộn, thâm nhập vào giấc mơ của nam giới.

Hình dạng của Succubus thay đổi theo từng thời kỳ nhưng điểm chung là sexy, bốc lửa khiến phái mạnh không thể cưỡng lại trước cái đẹp gây chết người đó.

Ở thời Trung cổ, Succubus có vẻ ngoài kỳ dị, thân hình nhỏ nhắn, khi di chuyển đầu thường cúi xuống rồi trườn bò xung quanh con mồi, có chân của loài thú săn mồi và tay mọc móng vuốt nhọn. Nó có nhu cầu tình dục rất lớn, không yêu chiều hay làm hài lòng nạn nhân để mồi chài mà tấn công trực tiếp khiến đàn ông phải ngoan ngoãn phục tùng và bị hấp thụ hết tinh lực.

Ngày nay, Succubus lại mang hình tượng khác biệt với ngoại hình bốc lửa, khiêu gợi. Nó sẽ xuất hiện với trang phục bó sát, khoe những đường cong hoàn hảo, trên người mọc cánh dơi và đuôi gai, đầu có sừng, đôi mắt thì sáng như sao cùng gương mặt xinh đẹp rực rỡ. Succubus hiện đại sẽ dùng nhan sắc, trí tuệ của mình để thao túng, làm hài lòng nam giới rồi mê hoặc, điều khiển đàn ông phục vụ theo yêu cầu của nó.

Theo giới khoa học thì truyền thuyết Succubus thực ra là câu chuyện về hiện tượng mộng tinh. Đây là một biểu hiện sự hưng phấn của não bộ khiến khi ngủ tình trạng tinh dịch bị xuất ra, thường xảy ra ở nam giới vào độ tuổi dậy thì.

Incubus – Kẻ tạo ra những bào thai quỷ

Phiên bản nam của Succubus là Incubus. Theo chuyện kể của người châu Âu và DoThái xưa viết rằng Incubus không có khả năng sinh sản, nữ quỷ Succubus sẽ lấy tinh trùng từ nạn nhân rồi đưa cho Incubus để chúng đi cưỡng hiếp phụ nữ và thụ thai, sinh ra những đứa trẻ dị biệt. Một số khác cho rằng chính Incubus hóa thành nữ giới để lấy tinh dịch đàn ông rồi xuất hiện trong giấc mơ của phái yếu để duy trì giống nòi quỷ dữ của nó. Nạn nhân khi gặp Incubus trong mơ sẽ bị âm khí giày vò đến thân tàn ma dại và có thể tử vong.

Incubus sở hữu ngoại hình đúng chuẩn chàng trai trong mộng của mọi thiếu nữ với thân hình hoàn hảo, giọng nói và điệu bộ cuốn hút, hấp dẫn mọi cô gái. Những câu chuyện về của Incubus bắt nguồn từ thời Trung cổ, dùng để răn đe những phụ nữ lẳng lơ, phóng khoáng trong chuyện chăn gối.

Incubus cũng là cái cớ để người xưa biện hộ cho việc những cô gái mang thai ngoài giá thú; sự hư hỏng, sai lầm của con người được che giấu, đổ lỗi do ma quỷ gây nên. Những cái thai ngoài ý muốn này sẽ bị phá bỏ và nguyền rủa nếu được sinh ra.

Phụ nữ nếu bị thụ thai bởi Incubus sẽ mang bào thai của quỷ, được gọi là Cambion. Khi Cambion được sinh ra, chúng là những đứa trẻ bị dị dạng có ngoại hình nửa người nửa quỷ hoặc là mang dáng hình của con người và sở hữu năng lực siêu nhiên.

Merlin, vị pháp sư vĩ đại trong những câu chuyện về vua Arthur

Một Cambion nổi tiếng, được kể trong truyền thuyết về vua Arthur là Merlin. Chuyện về Merlin được miêu tả trong cuốn Lịch Sử Các Vị Vua Nước Anh của Geofrey vùng Monmouth vào năm 1136; Merlin được miêu tả là một sinh vật được sinh ra với mẹ là người trần được gọi với cái tên Adhan và cha là quỷ Incubus.

Merlin gặp và trúng phải bùa mê của Tiên nữ

Merlin sở hữu siêu năng lực như: tiên tri dự báo tương lai, nói chuyện với động vật, có trí tuệ siêu phàm, thuyết phục được loài người…Ông đảm nhận vị trí pháp sư, bảo vệ Chén Thánh và phò tá, giúp vua Arthur trị vì đất nước. Sau này, Merlin đã bị Tiên nữ của Hồ nước bỏ bùa mê và giam giữ trong rừng sâu.

Ngày nay, Incubus được giải thích là một hiện tượng liên quan đến bóng đè mà phụ nữ gặp phải khi ngủ. Đó là trải nghiệm bị tấn công tình dục trong giấc ngủ của nữ giới, lúc đó não sẽ hoạt động mạnh nhưng sự liên kết giữa não và các cơ tạm dừng khiến khi cơ thể bị bất động gây ra cảm giác sợ hãi. Bên cạnh đó, con người cũng cảm nhận thấy sự hiện diện bóng dáng của ai đó trong giấc ngủ nhưng thực ra đó là ảo giác do não bộ gây ra.

Succubus và Incubus quả là một cặp đôi "ngưu tầm ngưu mã tầm mã", sinh ra trong nhục dục, cám dỗ đen tối của loài người. Chúng được lưu truyền trong thơ ca, văn cổ để kể về những hiện tượng bí ẩn, mang màu sắc huyễn hoặc, tâm linh trong cuộc sống của nhân loại.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.