• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Xem ảnh hậu trường của loạt phim kinh dị đình đám mới thấy nỗi sợ của mình thật trẻ con (Phần 3)

Kinh dị

1. Carrie

carrie

Carrie là bộ phim kinh dị Mỹ được sản xuất vào năm 1976 bởi đạo diễn Brian De Palma và dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King.

Nội dung xoay quanh một nữ sinh 17 tuổi thường xuyên bị bắt nạt phát hiện ra mình có những siêu năng lực. Cô nàng đã sử dụng chúng để trả thù tất cả những kẻ từng xem mình là một trò đùa. Đây là lần đầu tiên tác phẩm của Stephen King được chuyển thể thành phim và đã đạt thành công lớn cả về mặt thương mại lẫn phê bình. Bộ phim đã mang về hơn 33 triệu USD doanh thu trong khi chỉ bỏ ra 1,8 triệu USD kinh phí.

2. Friday the 13th

fridaythe13th part3 jasonvoorhees

Là một trong những thương hiệu lớn đối với fan kinh dị nói riêng và fan điện ảnh nói chung, Friday the 13th bao gồm 12 bộ phim, một chương trình truyền hình, tiểu thuyết, truyện tranh, game cùng tên và các loại hàng hóa khác.

Thương hiệu tập trung chủ yếu vào tên sát nhân đeo mặt nạ Jason Voorhees, một cậu bé từng chết chìm dưới hồ tại trại Crystal Lake. Vài thập kỉ sau, một loạt những vụ giết người bắt đầu xảy ra tại đó và người ta đồn rằng chiếc hồ đó bị ám. Bộ phim gốc với kịch bản được viết bởi Victor Miller và đạo diễn bởi Sean S. Cunningham đã mang về hơn 464 triệu USD trên toàn cầu.

3. Sleepy Hollow

johnnydeppinsleepyhollow

Ngày nay ít ai còn thấy Johnny Depp hoạt động nhưng vào những năm 1990 - 2000, Depp thật sự là một ngôi sao rất sáng, ngay cả với thể loại phim kinh dị. Bộ phim theo chân viên cảnh sát Ichabod Crane (do Depp thủ vai) đến một thị trấn nhỏ tên Sleepy Hollow để điều tra về những vụ án bí ẩn do một kỵ sĩ không đầu gây ra.

4. Halloween

halloween

nickcastleasmichaelmyers

Sắp tới dịp gì rồi nhỉ? Đúng vậy, chính là Halloween. Tên sát nhân Michael Myers từ khi còn nhỏ đã bị bắt vào một nhà điều dưỡng vì sát hại Judith Myers. 15 năm sau, hắn trốn thoát và bắt đầu rình rập, giết chóc những con người ở thị trấn Haddonfield, Illinois.

Bộ phim bắt đầu bấm máy vào mùa xuân năm 1978 và ra rạp vào ngày 25/10 cùng năm đó, mang về 47 triệu USD tại các phòng vé khắp nước Mỹ và trở thành một trong những bộ phim lẻ có lợi nhuận cao nhất. Trong giới phê bình tồn tại rất nhiều những bài phân tích và ý kiến trái chiều về Halloween, nhưng gần như không ai có thể chối bỏ sự thật rằng đây là một trong những bộ phim kinh dị nhất từng được sản xuất.

5. The Silence of the Lambs

silenceofthelambs

silenceofthelambs2

Là một bộ phim vừa chết chóc, máu me, vừa kinh dị không kém về mặt tâm lý, The Silence of the Lambs cho đến ngày nay vẫn còn là tượng đài trong ngành điện ảnh.

Bộ phim ra mắt tại Liên hoan Phim quốc tế Berlin lần thứ 41, đã nhận được rất nhiều lời khen từ phía các nhà phê bình và là một trong ba bộ phim (bên cạnh It Happened One NightOne Flew Over the Cuckoo’s Nest) thắng 5 giải Oscar (Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Kịch bản chuyển thể hay nhất). Ngoài ra, The Silence of the Lambs cũng là bộ phim duy nhất thuộc thể loại kinh dị thắng giải Oscar cho hạng mục Phim hay nhất.

6. Night of the Living Dead

nightofthelivingdead

Night of the Living Dead được hoàn thành chỉ với ngân sách 114.000 USD nhưng đã mang về hơn 18 triệu USD cho đoàn làm phim. Bộ phim kể về nhóm 7 người bị mắc kẹt tại một nông trại nhỏ hẻo lánh ở phía tây Pennsylvania, nơi mà những con quái vật xác sống đang ngày càng gia tăng. Gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng những hình ảnh máu me, âm nhạc rùng rợn, Night of the Living Dead đã được Thư Viện Quốc Hội bảo lưu vì tầm ảnh hưởng của nó về mặt văn hóa, lịch sử và tính thẩm mỹ cao.

7. The Birds

thebirds

Làm ra một bộ phim kinh dị từ những chú chim mà được đánh giá cao quả thật không hề dễ dàng chút nào. Nhưng với tài năng đạo diễn của mình, Alfred Hitchcock đã hiện thực hóa việc đó.

The Birds là một bộ phim với nội dung ngắn gọn, tập trung kể về các vụ tấn công gây ra bởi những chú chim trong vài ngày ở vịnh Bodega, California. Vào năm 2016, The Birds cũng được Thư Viện Quốc Hội chọn để lưu trữ vì tầm ảnh hưởng về mặt văn hóa, lịch sử và tính thẩm mỹ cao.

8. Rosemary’s Baby

rosemarysbaby

Là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý – kinh dị, Rosemary’s Baby khi vừa ra mắt đã được các nhà phê bình trên khắp thế giới khen ngợi. Bộ phim nói về một người phụ nữ mang thai sống trong nỗi lo sợ rằng đang có một tổ chức kín muốn dùng con của cô cho nghi thức nào đó.

Rosemary’s Baby đã khai thác được khá nhiều vấn đề của xã hội vào thời đó, bao gồm quyền tự do của phụ nữ, chứng hoang tưởng, đạo Thiên Chúa giáo cũng như những tôn giáo kín khác. Vào năm 2014, Rosemary’s Baby cũng là một cái tên được Thư Viên Quốc Hội gọi tên để được lưu trữ vì tầm ảnh hưởng về văn hóa, lịch sử và tính thẩm mỹ cao.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.