• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

10 bộ đam mỹ Trung siêu nổi tiếng khiến fan lo sợ đến mất ngủ khi hay tin sẽ chuyển thể thành phim

Phim ảnh

Vài năm trở lại đây, dòng phim đam mỹ liên tiếp tạo được tiếng vang lớn. Những tác phẩm như Thượng Ẩn, Trấn Hồn, Trần Tình Lệnh,... đều thành công về mặt thương mại, là bệ phóng cho nhiều gương mặt tiềm năng của làng giải trí. Vì vậy các bộ tiểu thuyết đam mỹ dần được phía sản xuất phim săn đón nhiệt tình để chuyển thể lên màn ảnh.

Dưới đây là danh sách các bộ truyện đam mỹ có kế hoạch sản xuất thành phim được người hâm mộ hết lòng kỳ vọng.

1. Tát Dã

Tát Dã là tác phẩm của nhà văn Vu Triết, nội dung xoay quanh mối quan hệ giữa hai chàng trai trẻ Cố Phi và Tưởng Thừa.

Cố Phi là một người trưởng thành trước tuổi khi phải vất vả nuôi mẹ và em gái bị bệnh tự kỷ, còn Tưởng Thừa là anh chàng thông minh, tính tình lạc quan vui vẻ. Khi chuyển lên thành phố sống với cha, Tưởng Thừa đã gặp gỡ Cố Phi và cùng anh trải qua bao khó khăn, hỉ nộ ái ố của cuộc đời và vẽ nên một mối tình đẹp đẽ.

Vương An Vũ và Diêu Trì

Trước đó có tin Tát Dã do công ty Công Phu Chân Ngôn nắm bản quyền chuyển thể, dự định khởi quay trong năm 2020. Dàn diễn viên vẫn chưa được công bố nhưng trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho biết Vương An Vũ và Diêu Trì sẽ đảm nhận cặp đôi nhân vật chính.

2. Sói Đi Thành Đôi

Ngoài Tát Dã thì nhà văn Vu Triết còn có tác phẩm Sói Đi Thành Đôi cũng sẽ được chuyển thể thành phim, dự kiến lên sóng IQIYI.

Cốt truyện của Sói Đi Thành Đôi tập trung miêu tả quá trình "yêu nhau lắm cắn nhau đau" của hai anh chàng Biên Nam và Khưu Dịch. Biên Nam vốn là đại ca của trường thể thao còn Khưu Dịch cũng thuộc dân anh chị học tại trường vận tải.

Hai trường này vốn là kỳ phùng địch thủ truyền kiếp nên Biên Nam và Khưu Dịch luôn đối mặt trong tình thế căng thẳng. Ở buổi đầu gặp gỡ hai nam chính đã "gằm ghè" nhau, nhưng trải qua những rắc rối, biến cố, họ nhận ra "ghét của nào trời trao của ấy", người kia sinh ra dành cho mình.

3. Đọc Thầm

Đọc Thầm là tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của tác giả Priest. Truyện xoay quanh hành trình phá án rồi nảy sinh tình cảm giữa tổng tài Phí Độ và cảnh sát Lạc Văn Chu.

Phí Độ là công tử nhà giàu, đẹp trai, tài hoa và có thiên phú trong lĩnh vực tâm lý học tội phạm. Trong một lần phá án, Phí Độ gặp gỡ Lạc Văn Chu - anh thanh tra có tính tình tưng tửng, thích bỡn cợt, trêu đùa nhưng cũng rất chính trực, nghĩa khí. Hai người cùng hợp lực phá án rồi từ đó nảy sinh tình cảm với nhau.

Dàn mỹ nam gồm những cái tên đình đám như: Tỉnh Bách Nhiên, Trần Lập Nông, Trương Nhược Quân, Lý Hiện, Lý Dịch Phong, Hứa Quang Hán,... đều được đồn đoán là sẽ tham gia dự án chuyển thể Đọc Thầm. Hiện tại thông tin về diễn viên vẫn chưa được công bố, phim sẽ do Youku phụ trách sản xuất và phát hành.

4. Thiên Nhai Khách

Năm 2020 được dự đoán là năm của Priest khi rất nhiều tác phẩm của cô được chuyển thể thành phim, trong số đó có Thiên Nhai Khách - tác phẩm võ hiệp cổ trang gay cấn, hấp dẫn.

Bộ truyện là mối tình của thủ lĩnh Thiên Song Chu Tử Thư và quỷ chủ Ôn Khách Hành. Hai chàng tranh đấu trong giang hồ rồi quen nhau, dần dần kết duyên và tạo nên một mối tình lay động đất trời.

Thiên Nhai Khách dự kiến công chiếu trên Youku, dài 32 tập với dàn cast được cho là gồm Trương Triết Hạn, Cung Tuấn, Châu Dã. Trước đó cũng có tin đồn Lý Đại Côn và Mao Tử Tuấn sẽ đóng vai nam chính. Hiện phim vẫn chưa tiết lộ thông tin chính thức về dàn diễn viên. 

5. Kính Vạn Hoa Chết Chóc

Kính Vạn Hoa Chết Chóc là tiểu thuyết của nhà văn Tây Tử Tự, thuộc đề tài kinh dị. Truyện có nội dung như sau: Chàng trai thông minh với IQ vô cực Lâm Thu Thạch bất ngờ tìm thấy 12 cánh cửa trong hành lang bí ẩn và đã mở một trong số chúng...

Từ đó, Thu Thạch bước vào thế giới huyền bí với những thử thách rùng rợn, có yêu ma quỷ quái xuất hiện uy hiếp tính mạng anh. Thu Thạch phải vượt qua các cánh cửa để tìm ra chìa khóa trở về thế giới thực. Trong chuyến hành trình nguy hiểm đó, anh gặp Nguyễn Nam Chúc, người bảo vệ dẫn dắt anh vượt qua mọi gian khổ và cũng khiến Thu Thạch “từ thẳng thành cong”, một lòng một dạ yêu thương và nguyện đi theo Nam Chúc đến cùng trời cuối đất.

Kính Vạn Hoa Chết Chóc sẽ do Trung Hối đảm nhận sản xuất, thông tin chính thức vẫn chưa được công bố. Trước đó, có đồn đoán rằng Hứa Khải và Tống Uy Long sẽ tham gia vào dự án chuyển thể đình đám này.

6. Sát Phá Lang

Lại một siêu phẩm nữa của tác giả Priest được chuyển thể thành phim, lần này là Sát Phá Lang, thuộc thể loại cung đấu cơ giáp.

Nguyên tác kể về cuộc đời của thiếu niên Trường Canh, từ một tứ hoàng tử lưu lạc nơi biên thùy dần trưởng thành, lang bạt giang hồ rồi chuyển mình thành vương gia uy quyền. Trong hành trình đó, Trường Canh đã gặp Cố Quân, đại soái dũng khí và là nghĩa phụ của chàng, người luôn bên cạnh chở che, chăm sóc cho chàng. Trường Canh đem lòng yêu thương, cảm mến nghĩa phụ và cùng Cố Quân viết nên một chuyện tình cảm động đất trời.

Tác phẩm chuyển thể đã được lên kế hoạch thực hiện vào năm 2018, kịch bản được cho là đã sửa đổi khá nhiều khi tập trung vào tình cảm con trai - cha nuôi thay vì tình yêu nam nam như bản gốc.

Về thông tin diễn viên, trước có tin đồn là cặp đôi Quách Phẩm Siêu và Yên Hủ Gia, Tuy nhiên sau đổi thành Trần Hựu Duy (vai Trường Canh) và Tân Vân Lai (vai Cố Quân) đóng chính. Hiện bên phía Tencent vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về dàn diễn viên tham gia trong phiên bản chuyển thể.

7. Địa Cầu Online

Địa Cầu Online của tác giả Mạc Thần Hoan được Mango mua bản quyền chuyển thể thành phim.

Cuốn tiểu thuyết có nội dung xoay quanh anh thủ thư Đường Mạch làm việc ở thành phố Tô Châu, trong một lần chơi game đã kết giao với Victor. Thế rồi một ngày kia, trên bầu trời xuất hiện vô số tòa Tháp Đen cuốn con người tham gia vào một trò chơi điên rồ, những ai thua cuộc sẽ phải chịu hình phạt khủng khiếp. Đường Mạch vô tình trở thành người chơi chính thức trong tòa Tháp Đen, tại đây anh gặp Phó Văn Đoạt, cũng chính là Victor. Hai chàng trai chung sức, cùng nhau trải qua những thử thách trong trò chơi kinh dị này.

Địa Cầu Online thuộc thể loại viễn tưởng, kỳ bí kết hợp với yếu tố lãng mạn. Sau khi có thông tin sẽ được chuyển thể, cư dân mạng vô cùng phấn khích và nhiệt liệt đề cử các mỹ nam từng đóng vai game thủ như: Lý Hiện, Dương Dương, Vương Nhất Bác, Hồ Nhất Thiên góp mặt trong tác phẩm này.

8. Phá vân 2 - Thôn Hải 

Phá vân 2 - Thôn Hải là tác phẩm của Hoài Thượng, thuộc series truyện Phá Vân với nội dung phá án ly kỳ hấp dẫn.

Cốt truyện tập trung vào hai nhân vật chính là Ngô Vu, chàng cảnh sát tài năng, tuấn tú và đội trưởng đội phá án Bộ Trọng Hoa, một người đàn ông tài hoa, xuất chúng. Hai người hợp tác phá những vụ án hóc búa, từ đó nảy sinh tình cảm.

Bộ phim cải biên do Hoan Thụy chịu trách nhiệm sản xuất, về dàn diễn viên tham gia trong phim thì có thông tin cho rằng mỹ nam Nhậm Gia Luân và Lưu Học Nghĩa sẽ đóng chính.

9. Thắp Đèn Ngắm Lưỡi Đao 

Thắp Đèn Ngắm Lưỡi Đao của tác giả Hoài Thượng, thuộc thể loại đô thị hiện đại với nội dung tập trung mô tả mối ân oán tình thù giữa hai người đàn ông Hàn Việt và Sở Từ.

Hàn Việt có xuất thân danh gia vọng tộc, thuộc hội "con ông cháu cha" có tiền có quyền nên tính tình kiêu ngạo và bá đạo. Còn Sở Từ chỉ là một công chức bình thường với vẻ ngoài nhã nhặn. Vì muốn trả thù nhà họ Hàn, anh nhẫn nhục ở bên Hàn Việt, lợi dụng hắn nhưng đồng thời cũng bị tình cảm chân thành của hắn cảm hóa.

Tác phẩm này được chuyển thể thành phim truyền hình và có tin đồn Tiêu Chiến sẽ vào vai nam chính Sở Từ. Hiện truyện đã chuyển nhượng bản quyền và đang lên kế hoạch khởi quay.

10. Kỷ Cambri Trở Lại 

Kỷ Cambri Trở Lại là bộ tiểu thuyết đồ sộ đề tài viễn tưởng, kỳ bí của tác giả Thủy Thiên Thừa. Truyện lấy bối cảnh tận thế năm 2012, khi kỷ Cambri quay trở lại khiến loài người phải đối mặt với cuộc chiến sinh tồn khốc liệt.

Trận động đất kinh hoàng khiến đất nước Trung Quốc rơi vào khủng hoảng, theo sau đó là những hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi động thực vật tiến hóa, phát triển mạnh mẽ đe dọa đến cuộc sống người dân. Trong tình cảnh đó, anh bộ đội đặc chủng Thành Thiên Bích đã nhận nhiệm vụ đưa đồng chí Tùng Hạ đến Bắc Kinh, cũng từ ấy mà hai anh cùng trải qua biết bao biến cố và phải lòng nhau.

Ngay khi có thông tin Kỷ Cambri Trở Lại chuyển thể thành phim, người hâm mộ nguyên tác đã dậy sóng với nhiều ý kiến trái chiều. Đa số phản đối vì cho rằng phiên bản gốc có bối cảnh giả tưởng rất hoành tráng, đòi hỏi kỹ xảo chất lượng cao. Nhiều fan cho rằng bản chuyển thể sẽ rất nát vì trình độ "kỹ xảo ba xu" của điện ảnh xứ Trung.

Đọc thêm: 'Restart wa Tadaima no Atode': Phim BL Nhật toàn trai đẹp lại tràn ngập không khí đồng quê tươi mát

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.