• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

11 nhân vật Disney lấy cảm hứng từ người thật

Phim ảnh

Nghệ thuật thường phản ánh cuộc sống, do đó mà không ít các nhà làm phim Disney thường lấy cảm hứng từ người thật để tạo hình cho các nhân vật. Nhiều nhân vật được chọn từ chính các diễn viên lồng tiếng, số còn lại hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ vì chẳng có chút liên quan nào.

1. Aladdin là Tom Cruise

embark on a magic carpet ride to a whole new world of aladdin making of secrets 570989

Dù đều tinh ranh như nhau nhưng nếu xét độ đẹp trai thì Aladdin phiên bản người đóng của Mena Massoud hẳn phải "xách dép" cho phần phim hoạt hình năm 1992. Bởi lẽ nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim Disney lúc đó không ai khác chính là Tom Cruise nổi tiếng. Thời điểm những năm cuối thập niên 1980 chính là đỉnh cao nhan sắc của Tom với hàng loạt tác phẩm như Tom Gun (1986), Rain Man (1988), Days of Thunder (1990),... Chả trách sao nàng công chúa Jasmine dễ dàng phải lòng tay siêu trộm chỉ sau một lần gặp gỡ.

2. Ariel là Alyssa Milano

9558 original

Mãi đến sau này thì cô em út nhà Halliwell trong Charmed mới biết rằng Disney vẽ nàng tiên cá Ariel dựa trên chính bản thân mình thời trẻ. Nét dễ thương và ngây thơ của Alyssa Milano khi chỉ mới bước sang tuổi 17 không khác gì hình tượng Ariel trong The Little Mermaid (1989) mà các nhà làm phim hướng đến.

3. Belle là Sherri Stoner

real life disney inspirations emgn7

Mang gương mặt của Alyssa Milano nhưng những hành động của Ariel lại được mô phỏng theo Sherri Stoner. 2 năm sau, nữ diễn viên được đóng trọn vẹn một nàng công chúa Disney khác là Belle trong Beauty and the Beast (1991) từ vẻ ngoài cho tới từng hành động.

4. Ursula là Divine

these 11 celebrities who inspired your favorite disney characters might just surprise you 544145

Divine là một diễn viên, ca sĩ và drag queen (thuật ngữ gọi những người (thường là nam giới) có phong cách ăn mặc nữ tính, đi kèm theo đó là lối trang điểm dày, đậm. Drag queen thường có những cử chỉ, hành động nữ tính được phóng đại hoặc làm quá lên) nổi tiếng người Mỹ. Các nhà làm phim Disney đã đưa ra nhiều tạo hình khác nhau của nữ phù thủy với tiêu chí "đẹp nhưng chết người" nhưng chẳng cái nào được chọn đến khi phiên bản lấy cảm hứng từ Divine xuất hiện.

5. Thần Đèn là Robin Williams

genie robin williams

2 đạo diễn John Clements và Ron Musker rất muốn Robin Williams trở thành Thần Đèn nên đã ra sức thuyết phục các nhân viên hoạt họa tạo hình nhân vật giống hệt ông. Nhiều câu thoại của nhân vật được chính nam diễn viên quá cố sửa đổi xuyên suốt quá trình quay phim. Kết quả là chúng ta có một Thần Đèn dễ thương, tinh ranh và "lầy lội" kinh điển trong suốt 27 năm trời cho tới khi Will Smith xuất hiện với phiên bản người đóng.

6. Bộ tứ kền kền là The Beatles

27a07e6c2119ff37015ccbcaa4087e641434368136

Ban đầu, Disney dự tính mời nhóm The Beatles lồng tiếng cho 4 chàng kền kền trong The Jungle Book (1967). Tuy nhiên, sự phản đối của John Lennon cùng lịch diễn dày đặc của nhóm khiến mọi chuyện chẳng thể diễn ra như kế hoạch. Thế nhưng khán giả vẫn dễ dàng nhận ra phong cách của từng thành viên trong ban nhạc huyền thoại gắn với bộ tứ kền kền này như Ziggy là John Lennon, Dizzy là George Harrison, Buzzy là Ringo và Flaps là Paul McCartney.

7. Pocahontas là Irene Bedard

images

Irene Bedard là nữ diễn viên chuyên trị những vai người Mỹ bản địa tại Hollywood. Vì thế mà chẳng có gì ngạc nhiên khi cô trở thành người lồng tiếng kiêm đóng luôn mô phỏng hành động và vẻ ngoài cho nàng Pocahontas nổi tiếng.

8. Bạch Tuyết là Marge Champion

hdipcli

Marge Champion là một vũ công và biên đạo múa nổi tiếng. Cô từng cộng tác với Disney trong vai trò mô phỏng hình ảnh trong nhiều tác phẩm như Snow White and the Seven Dwarfs (1937), Pinocchio (1940), Dumbo (1941),... Nét xinh xắn và đáng yêu năm 18 tuổi của Marge đã gây ấn tượng với các nhà làm phim Disney và được dùng làm tạo hình cho nàng công chúa Bạch Tuyết nổi tiếng.

9. Tinker Bell là Margaret Kerry

ccbbb72690de10670cb53b1c4b2a2fcc

Ra mắt cùng thời điểm mà Marilyn Monroe đang nổi tiếng, nhiều người thường cho rằng Tinker Bell trong Peter Pan (1953) lấy cảm hứng từ cô đào nóng bỏng bậc nhất Hollywood này. Tuy nhiên, Margaret Kerry mới là cái tên tạo nên nàng tiên tí hon hay ghen. Chính các đạo diễn của phim đã mời cô đến buổi thử vai và sau đó là 6 tháng liên tục trong phòng thu của Disney để làm người mẫu cho vẻ ngoài cũng như các hành động của Tinker Bell.

10. Tremaine và Maleficent là Eleanor Audley

62805

Nếu từng đôi lần tự hỏi vì sao "mẹ ghẻ" của Lọ Lem và Maleficent lại có nét tương đồng thì bạn quả là có con mắt tinh tường đấy. Cả hai nữ phản diện này đều dựa trên vẻ ngoài và mô phỏng hành động của Eleanor Audley. Bà cũng kiêm luôn vai trò lồng tiếng cho hai ác nhân nổi tiếng.

11. Scar là Jeremy Irons

screen shot 2016 09 01 at 3 16 58 pm

Khi nãy ra ý tưởng cho The Lion King (1994), đạo diễn Rob Minkoff không hề nghĩ tác phẩm của mình sẽ giống với Hamlet của Shakespear đến thế. Tuy nhiên, các nhà sản xuất lại thấy được sự tương đồng và quyết định thực hiện bộ phim theo phong cách kịch nghệ. Họ mong muốn xây dựng Scar càng ác càng tốt và Jeremy Irons là người được chọn nhờ kinh nghiệm góp mặt trong nhiều vở kịch của Shakespear.

12. Jasmine là Jennifer Connelly

jennifer connelly

Nếu Aladdin là chàng Tom Cruise điển trai thì công chúa Jasmine hẳn cũng đến từ một nữ diễn viên xinh đẹp. Và cái tên được chọn chính là bà xã Jennifer Connelly của "Vision" Paul Bettany. Thời điểm đầu những năm 1990, cô cũng là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp và gợi cảm bậc nhất Hollywood khi góp mặt trong The Hot Spot (1990), The Rocketeer (1991),... Nếu nhìn kỹ, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra nét tương đồng giữa Jennifer Connelly và Jasmine, nhất là ở đôi lông mày.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.