• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'365 Days' phần 2 & 3: Nữ chính lại bị bắt và yêu ông trùm mới trong khi đang có thai với tình cũ

Phim ảnh

Netflix đã chính thức xác nhận rằng 365 Days sẽ có phần 2, tựa phim được mệnh danh là "Fifty Shades of Grey của Ba Lan" dựa trên bộ ba tiểu thuyết của nữ tác giả Blanka Lipińska đã gây tranh cãi dữ dội trên tất cả các diễn đàn về phim ảnh. Không chỉ bị phê bình bởi cổ xúy hội chứng Stockholm (người bị bắt cóc ngộ nhận tình yêu với kẻ bắt cóc mình) mà 365 Days còn bị đấu tố vì những cảnh giường chiếu thô bạo và "kém tinh tế" hơn 50 Sắc Thái.

Bất kể nhận nhiều đánh giá trái chiều, 365 Days vẫn trụ top 10 Netflix toàn cầu trong thời gian rất lâu (tất nhiên cũng lên top trending ở Việt Nam) và trở thành một trong những phim thành công nhất của Netflix trong thời gian gần đây. Phim nào ăn khách thì chắc chắn có phần mới, bởi Netflix không quá quan tâm đến những lời chỉ trích mà quyết định dựa trên chỉ số khả quan tựa phim mang lại.

Mặc dù đa số người xem hứng thú với những cảnh nóng táo bạo hơn là kịch bản có phần vụng về của 365 Days, họ vẫn đặt câu hỏi về số phận của Laura Biel và ông trùm Massimo Torricelli.

Lưu ý, nội dung dưới đây sẽ tiết lộ các tình tiết tiếp theo trong nguyên tác tiểu thuyết 365 Dni của nhà văn người Ba Lan Blanka Lipińska.

Phần 2: "Ten Dzień"

Tựa đề Ten Dzień có nghĩa là "Ngày Ấy", được phát hành vào năm 2018 và giới thiệu một vài nhân vật mới, bao gồm Adriano, anh em sinh đôi của trùm mafia Massimo Torricelli. Không giống như người thân của mình, Adriano tránh xa tổ chức tội phạm để đi du học ở Anh và tiếp tục định cư ở đó, dường như anh ta đã rời khỏi công việc kinh doanh nhuốm máu của gia đình.

Như người hâm mộ đã biết, phần phim đầu tiên kết thúc bằng một cuộc đấu trí cân não và chạy đua với thời gian sau khi Massimo biết rằng một gia đình Mafia đối thủ có ý định giết vợ chưa cưới của anh - Laura (lúc này đang mai thai). Chiếc xe của cô nàng đi vào một đường hầm ở vùng nông thôn Ý, nhưng nó không bao giờ đi ra ở phía bên kia. Cảnh cuối này cũng cho thấy một chiếc xe cảnh sát chặn lối vào đường hầm. Rõ ràng Laura ở trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Cô đã rơi vào bẫy rập của một thế lực nham hiểm.

"Ten Dzień" không tiếp tục với tình tiết nói trên, thay vào đó quyển sách bắt đầu bằng việc Massimo tìm hiểu về cách mà Laura đã mang thai và hồi tưởng về một khoảng thời gian trước khi vụ bắt cóc xảy ra. Họ đã cố gắng sống một cuộc sống bình thường và thắt chặt mối quan hệ, cho đến khi thảm họa ập tới. Kẻ đứng sau vụ bắt cóc lần này là người đàn ông tên Marcelo "Nacho" Matos - một sát thủ và là con trai của tên trùm băng đảng khác đang đối đầu với gia đình Massimo.

Diễn biến câu chuyện sớm cho thấy Laura vẫn an toàn, nhưng trong khi bị bắt làm con tin, cô bắt đầu nảy sinh tình cảm với kẻ bắt giữ mình thêm một lần nữa, có vẻ cô thực sự bị ảnh hưởng của hội chứng Stockholm. Tất nhiên Massimo Torricelli với tư cách là một người chồng, người cha và một ông trùm, anh không muốn để vợ và đứa con chưa chào đời của mình bị rơi vào tay kẻ khác.

Massimo sẽ cố gắng để giành lại tình yêu chỉ vừa mới chớm nở, nhưng Marcelo Matos cũng là một gã trai đẹp và quyến rũ nên hắn sẽ trở thành tình địch đáng gờm của Massimo. Như vậy, chúng ta có một chuyện tình tay ba kiểu mẫu với hai ông trùm và một cô gái.

Phần 3: "Kolejne 365 Dni"

Trong phần 3 của tiểu thuyết có tựa đề "Kolejne 365 Dni" (365 Ngày Khác), mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn nữa và nó khiến người đọc lờ mờ đoán được rằng sẽ không có một cái kết hậu cho chuyện tình của Laura và Massimo. Trong khi tình cảm của Laura dành cho Nacho ngày càng lớn, Massimo đã có những xung đột đẫm máu với Nacho. Hai tổ chức tội phạm sát phạt lẫn nhau và liên lụy đến Laura, cô bị thương nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng.

Trong những nỗ lực cuối cùng để cứu sống Laura, Massimo buộc phải lựa chọn, hy sinh đứa con để cứu lấy vợ, hoặc ngược lại. Với sự quyết đoán của mình, Massimo đã quyết định cứu lấy Laura nhưng không nói cho cô biết về diễn biến thực sự của vụ việc, thế là cô chấp nhận số phận và vẫn nghĩ rằng con mình đã chết một cách tự nhiên. Trải qua chấn động tâm lý lẫn thể chất, Laura bắt đầu nghiện rượu.

Để giúp vợ mình quay trở lại cuộc sống bình thường, Massimo giao cho Laura một công ty để cô làm việc và quên đi những chuyện buồn. Laura từng là một nhà quản lý doanh nghiệp sắc sảo, cô sớm tập trung vào việc kinh doanh. Massimo tặng vợ một con chó và cô đặt tên nó là Prada. Tuy nhiên, mọi thứ không dừng lại ở đây, mối quan hệ của Massimo và Laura trông có vẻ ổn, nhưng nó đang rạn nứt từ bên trong.

Nguyên nhân chủ yếu là do Laura không thể quên được Nacho - người đàn ông đã bắt cóc cô trong thời gian gần đây nhất. Hội chứng Stockholm vấn đề lớn nhất trong chuyện tình ẩm ương này, nên bạn đọc có thể lý giải cảm xúc của Laura theo cách cô là một người có vấn đề về tâm lý. Mặt khác, Massimo vì quá căng thẳng với công việc, anh đã trở thành một con nghiện ma túy. Tất cả những điều này đẩy Laura đến với Nacho.

Vấn đề là Nacho - gã sát thủ máu cũng bị Laura "đốn tim", họ chuyển về sống chung với nhau. Massimo tức giận với Laura và bản năng giết chóc của anh ta nổi lên. Laura nhận được một gói hàng từ Massimo, nó chứa cái đầu của con chó Prada đã chết. Tưởng chừng như đây đã là đỉnh điểm và mọi tình cảm mà Massimo cùng Laura đã xây dựng đều sụy đổ, tuy nhiên vẫn còn một cú twist ở cái kết.

Massimo xuất hiện trong đám cưới của Olga với Domenico, anh đi cùng một cô gái khác. Laura mặc đù rất hận Massimo (và đang yêu Nacho) nhưng lại ghen tị với cô gái được Massimo sủng ái, cô bước tới đối mặt với chồng cũ của mình. Lời qua tiếng lại, Massimo phủ nhận việc đã gửi đầu con chó cho cô và nói rằng Nacho đã chơi khăm cô ấy. Tin vào lời nói của chồng cũ, Laura rời bỏ Nacho và quay trở lại ở cùng Massimo. Tuy nhiên, Laura là một người phụ nữ thông minh, cô sớm nhận ra Massimo đã nói dối và cô lại cảm thấy bị tổn thương thêm một lần nữa.

Sau rất nhiều cuộc đấu tranh, cuối cùng Laura cũng trốn thoát khỏi dinh thự của Massimo và quay trở lại với Nacho. Họ cùng nhau bỏ trốn, kết hôn và truyện kết thúc khi Laura mang thai đứa con của Nacho.

Nhìn vào những tình tiết được cho là cẩu huyết của câu chuyện trong Kolejne 365 Dni, có thể nói rằng các phần phim tiếp theo nữa của 365 Days hoàn toàn có thể xảy ra. Có vẻ như tác giả Blanka Lipinska muốn cho thấy một gã ma cô có bản chất lọc lừa như Massimo sẽ luôn tồi tệ cho dù anh ta có cố gắng thay đổi bản thân bao nhiêu đi chăng nữa và tình yêu thì không thể dùng vũ lực và sự lừa dối để cưỡng ép. Nhìn vào sự thật này, tác giả cũng để ngỏ một câu hỏi, liệu về sau Laura có thể có một cuộc sống hạnh phúc với Nacho hay không, bởi cuối cùng thì anh ta cũng là một ông trùm Mafia, mà bản chất của Mafia thì không thay đổi.

Theo đánh giá của phần lớn độc giả, nội dung của bộ ba tiểu thuyết 365 Days không khiến họ hài lòng, mặc dù là sách bán chạy nhưng thu về những phản hồi không tích cực. Bởi thế, khả năng cao kịch bản phim chuyển thể sẽ được các nhà biên kịch của Netflix thay đổi vào phút chót để tạo sự bất ngờ và làm hài lòng fan. Vì vậy, không chắn chắn là những gì bạn đọc trong bài viết này sẽ diễn ra trong phim, hãy chờ xem.

Đọc thêm: Ben Affleck, Henry Cavill sẽ tham gia quay cảnh phim mới cho Justice League phiên bản Zack Snyder

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.