• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Antrum': Tựa phim chết chóc nhất thế giới sắp được công chiếu trên toàn cầu

Phim ảnh
Image result for antrum movie

Có thể bạn chưa nghe qua, nhưng có một bộ phim từng bị nguyền rủa hơn cả The Ring hoặc Exorcist, đến mức bị chôn vùi, bị quên lãng cùng với tất cả những nạn nhân đã chết cùng nó, bộ phim đó tên là Antrum (Cái Hang).

Mọi thứ bắt đầu bằng một lời đồn, Antrum được quay vào thập niên 1970, có thể là năm 1979, nội dung nói về diễn biến tâm lý của hai chị em là Oralee và Nathan khi chú chó cưng của họ vừa chết. Khi Nathan hỏi mẹ rằng con chó có được lên thiên đường không, bà đã không trả lời rõ ràng, điều này khiến cậu bé nghi ngờ.

Nathan và Oralee tìm được một số tài liệu cho rằng có thể đi vào lòng đất để xuống địa ngục, họ quyết định vào trong rừng và đào một cái hang. Gần đó, có một người đàn ông bí ẩn đang chờ đợi, trông ông ta có vẻ là một kẻ thờ phụng quỷ dữ...

Image result for antrum the deadliest film ever made

Lời đồn tiếp tục rằng, khi Antrum được giới thiệu lần đầu tiên ở một liên hoan phim tại Budapest, Hungary vào năm 1988, rạp phim nơi công chiếu bộ phim này đã bị cháy rụi, thiêu chết 56 người. Lúc đó, mọi thứ liên quan đến Antrum cũng bị cháy theo trong rạp phim, các bản sao phim nhựa còn lại rất ít và bị thất lạc. Sau đó một vụ nổ xảy ra ở San Francisco giết chết 30 người cũng liên quan tới việc công chiếu Antrum.

Image result for antrum poster

Có rất ít thông tin trực tuyến về bộ phim này, có thể là do phần lớn các sự kiện của bộ phim đã xảy ra trước khi chúng ta sử dụng rộng rãi internet. Ngoài ra, thời gian trôi qua khiến nhiều người cho rằng đó chỉ là tin đồn mê tín dị đoan, hoặc một câu chuyện truyền thuyết đô thị. Tuy nhiên, có một cộng đồng người thực sự tin rằng bộ phim này bị nguyền rủa và khả năng gây hại của nó trên thực tế là có thật.

Image result for antrum movie

Vào tháng 12 năm 2014, công ty sản xuất Else Films (được sở hữu và điều hành bởi Michael Laicini và David Amito) đã tìm thấy một bản sao cũ kỹ của Antrum được bán trên diễn đàn phim trực tuyến chuyên trao đổi các bộ phim xưa cũ, tối nghĩa. Else Films đã mua lại nó từ Grace Wajtowics, bản thân cô Grace là một nhà sưu tập phim chuyên nghiệp. Sau đó Else Films bắt đầu sản xuất lại Antrum theo một cách khác dựa trên những gì còn lại của bản sao Antrum gốc.

Bản phát hành mới nhất của Antrum được làm xong vào năm 2018 và công bố rộng rãi vào năm 2020, được đặt lại tên là Antrum: The Deadliest Film Ever Made (Antrum: Tựa Phim Chết Chóc Nhất Từng Được Làm), mở đầu là một đoạn phim tài liệu dài 15 phút trước khi phiên bản đúng với phim gốc được trình chiếu.

Phim tài liệu nói trên do Else Films sử dụng như một công cụ nghiên cứu về lịch sử của bộ phim gốc, khám phá bí ẩn của Antrum thông qua các cuộc phỏng vấn với chuyên gia trong ngành. Hơn nữa, còn đưa ra các bằng chứng về một cuộc điều tra kỹ thuật đối với bản in vật lý của bộ phim. Mục đích của nó là trình bày tất cả các thông tin liên quan xoay quanh lời đồn về phim gốc để khán giả hiểu, sau đó cho họ tự quyết định rằng có nên xem tiếp Antrum hay không.

Image result for antrum 1970

Nói cho chính xác, cái chúng ta đang xem ở Antrum: The Deadliest Film Ever Made chính là "một bộ phim kinh dị về lời đồn của một bộ phim kinh dị", và đây được xem là ý tưởng vô cùng sáng tạo mà một tựa phim indie có thể có được, kết hợp giữa thể loại mockumentary (phim tài liệu mang tính chất châm biếm) và thể loại found footage (đoạn phim cũ được tìm thấy).

Đọc thêm: 5 cô gái Ba Lan bị thiêu chết trong trò chơi Escape Room và sự trùng hợp kỳ lạ với phim kinh dị chiếu cùng ngày

Theo: Else Films Production
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.