• Về đầu trang
Colima
Colima

Bên cạnh 'It', đâu là các tác phẩm đáng xem nhất trong 'vũ trụ điện ảnh' Stephen King?

Phim ảnh

Những câu chuyện của "ông hoàng kinh dị" Stephen King từ lâu luôn là chất liệu yêu thích của các nhà làm phim Hollywood. Tác giả người Mỹ rất có năng khiếu trong việc đưa ra các giải đáp theo phong cách kinh dị cho những câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản như "Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thức dậy và có sức mạnh tâm linh?", "Nếu chiếc xe của bạn có suy nghĩ của riêng nó thì sẽ ra sao?"

Không phải tất cả các tác phẩm chuyển thể từ sách của Stephen King đều đáng xem. Theo hai cây bút Will Leitch và Tim Grierson từ Vulture, đa số chúng đều rất đáng để... bỏ qua. Tuy nhiên, một số ít lại xứng đáng nằm trong danh sách các bộ phim hay nhất của Hollywood.

15. Under the Dome (2013 - 2015)

Under the Dome là cuốn sách dài thứ ba của Stephen King, chỉ sau The Stand It. Tác phẩm này được chuyển thể thành loạt phim truyền hình kéo dài ba mùa trên kênh CBS. Tuy độ hay của loạt phim giảm dần theo các mùa, nhưng phiên bản chuyển thể này cũng khá đáng xem, đặc biệt là các tập ở mùa đầu tiên.

best stephen king adaptations 2

14. The Mist (2007)

Khi hay tin đạo diễn Frank Darabont đang lên kế hoạch chỉ đạo một tác phẩm chuyển thể khác từ Stephen King, cộng đồng người hâm mộ đã được dịp phát hoảng. Shawshank Redemption của ông là một trong số những bộ phim được yêu thích nhất mọi thời đại còn The Green Mile cũng có không ít người yêu mến.

best stephen king adaptations 3

Tác phẩm kinh dị về màn sương mù kỳ bí tấn công một thị trấn nhỏ là bộ phim mà bạn chỉ có thể căm ghét nó hoặc vô cùng thích nó. Ý kiến từ phía người hâm mộ và các nhà phê bình dành cho The Mist hoàn toàn đối lập. Bộ phim đạt được 72% trên trang Rotten Tomatoes. Một số ít người xem tỏ ra giận dữ với kết thúc ám ảnh. Tuy nhiên, đa số đều cảm thấy hứng thú với sự kinh hoàng mà nó mang lại.

13. Castle Rock (2018)

Castle Rock là đứa con tinh thần của nhà sản xuất J.J. Abrams. Được phát sóng trên kênh Hulu, tác phẩm là chuỗi các câu chuyện đối lập có sự liên kết với nhau và tạo thành một cốt truyện lớn. Cách tiếp cận này cho thấy một trong những thế mạnh lớn nhất của Stephen King: Ông có thể tạo ra một thế giới giả tưởng với nhiều nhân vật có sức thuyết phục tới mức người ta tin rằng nó thật sự tồn tại. Thị trấn Castle Rock là một nơi như thế. Với đủ các câu chuyện kinh dị làm bạn chỉ muốn rời đi, nhưng chính những bí ẩn của nó lại khiến bạn không thể cưỡng lại.

best stephen king adaptations 4

Diễn viên thủ vai gã hề ma quái trong siêu phẩm It (2017) Bill Skarsgård cũng góp mặt trong Castle Rock.

12. Pet Sematary (1989 và 2019)

Tác phẩm Pet Sematary được chuyển thể thành phim lần đầu tiên vào năm 1989. Dù nhận về nhiều đánh giá tiêu cực, bộ phim lại làm rất tốt tại phòng vé và còn có cả phần tiếp theo mang tên Pet Sematary Two.

best stephen king adaptations 5

Bản chuyển thể mới ra mắt trong năm nay ít trung thành với nguyên tác hơn nhưng cũng đáng sợ hơn nhiều. Dù không giữ lại được sự phong phú của cuốn tiểu thuyết, bộ phim vẫn là một tác phẩm kinh dị hứa hẹn sẽ làm bạn nổi da gà.

11. Christine (1983)

Không phải nhà phê bình nào cũng dành sự yêu thích cho Christine lúc nó mới ra mắt. Tuy nhiên, tác phẩm của đạo diễn John Carpenter giờ đây đã trở thành một trong những bộ phim kinh điển của dòng phim Cult (hay phim Thiêng).

best stephen king adaptations 6

Christine là bộ phim học đường về một chiếc Plymouth Fury biết suy nghĩ và luôn cố gắng giết chủ nhân của nó.

10. 1408 (2007)

1408 là một bất ngờ lớn từ John Cusack, nam diễn viên với sự nghiệp không mấy khá khẩm ở thời điểm đó. Trong phiên bản chuyển thể này, anh đóng vai một nhà giải mã các sự kiện huyền bí đang kiểm tra một phòng khách sạn nổi tiếng với các hiện tượng kỳ lạ.

best stephen king adaptations 7

9. The Dead Zone (1983)

Bản chuyển thể này đã trả lời giả thuyết yêu thích của mọi người: "Điều gì sẽ xảy ra nếu bậc thầy phim kinh dị David Cronenberg cầm trịch một bộ phim dựa trên tác phẩm của ông hoàng sách kinh dị Stephen King?". "Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cuốn sách đó nói về một người tỉnh dậy sau cơn hôn mê và có được sức mạnh tâm linh?".

best stephen king adaptations 8

Bộ phim với sự góp mặt của nam chính Christopher Walken chỉ đạt được thành công khiêm tốn tại phòng vé. Tuy nhiên, sự nổi tiếng muộn màng của nó sau khi ra mắt đã thúc đẩy CBS thực hiện loạt phim truyền hình dựa trên cả bộ phim và cuốn sách.

8. Misery (1990)

Chúng ta đều hy vọng rằng Misery không phải là tác phẩm mang đậm tính tự thuật nhất của Stephen King. Tác phẩm kể về việc "người hâm mộ số 1" Annie Wilkes giam giữ tác giả mà bà ta yêu thích và buộc người đàn ông xấu số viết truyện cho mình.

best stephen king adaptations 9

Nữ diễn viên Kathy Bates trong vai fan cuồng Annie Wilkes.

Nữ diễn viên Kathy Bates đã giành được một giải Oscar cho vai nữ chính trong phim. Tác phẩm sau này cũng được dựng thành một vở kịch trên sân khấu Broadway.

7. The Running Man (1987)

Một trong những bút danh bí mật của Stephen King cũng là một tác giả nổi tiếng - Richard Bachman. The Running Man là cuốn sách cuối cùng ông viết trước khi bí mật của ông bị bật mí. Bộ phim chuyển thể với sự tham gia của nam tài tử Arnold Schwarzenegger đã thể hiện lại chính xác một cách đáng sợ thế giới tương lai trong các trang sách của ông hoàng kinh dị.

best stephen king adaptations 11

6. Dolores Claiborne (1995)

Số lượng khổng lồ các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King vô tình làm cho một vài tác phẩm hay nhất bị lãng quên. Dolores Claiborne là một trong những trường hợp như thế. Kỳ án giết gia đình kinh hoàng này chứng mình rằng tác giả người Mỹ biết cách chấm phá những nét cảm xúc vào bức tranh kinh dị rùng rợn của mình.

best stephen king adaptations 12

5. Stand by Me (1986)

Cũng giống như The Shawshank Redemption, Stand by Me không phải là điều mà mọi người thường nghĩ về những câu chuyện của Stephen King. Bộ phim nói về tuổi trưởng thành tràn đầy cảm xúc của đạo diễn Rob Reiner luôn nằm trong những vị trí dẫn đầu khi nói về các tác phẩm ở thể loại này.

best stephen king adaptations 13

Khả năng kể chuyện của tác giả người Mỹ đã được đạo diễn Rob Reiner tái hiện lại một cách điệu nghệ khi đưa Stand by Me lên màn ảnh rộng.

4. Carrie (1976)

Dù bộ phim làm lại năm 2013 với sự xuất hiện của ngôi sao Chloë Grace Moretz cũng là một bản chuyển thể đáng xem, nó lại không thể mang lại cảm giác trần trụi như tác phẩm của đạo diễn Brian De Palma do nữ diễn viên Sissy Spacek đóng vai chính.

best stephen king adaptations 14

3. The Green Mile (1999)

Không giống như các bộ phim khác, The Green Mile là sự kết hợp của sáu cuốn tiểu thuyết khác nhau. Câu chuyện kể về chàng sĩ quan cai ngục do tài tử Tom Hanks và những sự kiện siêu nhiên trong cuộc đời anh. Nhiều năm sau, nam diễn viên nổi tiếng cho biết đây là một trong những tác phẩm chuyển thể mà ông yêu thích nhất và là "một tác phẩm chuyển thể hoàn hảo từ Stephen King".

best stephen king adaptations 15

2. The Shawshank Redemption (1994)

Đạo diễn Frank Darabont đã biến câu chuyện của Stephen King thành một thiên anh hùng ca về tình bạn. Mối nhân duyên hình thành nơi ngục tù này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của hai người đàn ông do Tim Robbins và Morgan Freeman thủ vai.

best stephen king adaptations 16

1. The Shining (1980)

Stephen King cảm thấy vô cùng không hài lòng với The Shining của đạo diễn Stanley Kubrick đến mức ông phải trực tiếp giám sát bản chuyển thể thực hiện vào năm 1997. Dù vậy, bộ phim của huyền thoại người Mỹ đã truyền cảm hứng cho vô số tác phẩm kinh dị khác với bầu không khí lạnh lẽo, hình ảnh đẹp như mơ và những màn trình diễn khó quên từ Jack Nicholson và Shelley Duvall.

best stephen king adaptations 17

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.