• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Chuỗi bi kịch đời Lam Khiết Anh trùng hợp khó tin với vai diễn trong 'Đại Thời Đại' 26 năm trước

Phim ảnh

Sáng 3/11, tin tức Lam Khiết Anh qua đời xuất hiện đồng loạt trên nhiều mặt báo Hoa ngữ. Nữ minh tinh đình đám của những năm 80 - 90 thế kỷ trước ra đi cô độc tại nhà riêng ở tuổi 55. Lúc bạn bè phát hiện, thi thể lạnh giá của cô nằm trên sàn nhà, bốc mùi hôi nồng nặc.

Ngẫm lại, công chúng không khỏi xót xa cho Lam Khiết Anh. Hơn hai thập kỷ trước cô đẹp như tiên nữ, được mệnh danh là "Mỹ nhân Ngũ Đài Sơn" (mỹ nhân thu hút người xem khi phát sóng trên 5 nhà đài lớn của Hong Kong), những ngày cuối đời lại héo hon mỏi mòn. Hơn hai thập kỷ trước, cô đứng trên đỉnh cao danh vọng với hàng loạt phim ăn khách, những ngày cuối đời lại le lói đìu hiu.

Nhan sắc diễm lệ của Lam Khiết Anh - "Hoa đán" Hong Kong những năm 80 thế kỷ 20.

Lúc sinh thời, Lam Khiết Anh từng nói trong số những vai diễn đã đảm nhận, La Tuệ Linh trong Đại Thời Đại là nhân vật mà cô yêu thích nhất. Đây cũng là bộ phim truyền hình lấy đề tài chứng khoán - thương trường - xã hội đen được công chúng đánh giá là kinh điển, xuất sắc nhất trong lịch sử sản xuất phim của TVB.

Tác phẩm ra mắt năm 1992, Lam Khiết Anh hóa thân thành La Tuệ Linh có cuộc đời lận đận. Bi kịch sớm bắt đầu khi cô gặp phải kẻ hoang tưởng Đinh Giới (Trịnh Thiếu Thu đóng). Vì rất nhiều mâu thuẫn trong thị trường chứng khoán và tình yêu với La Tuệ Linh mà Đinh Giới đánh chết Phương Tiến Tân (Lưu Tùng Nhân đóng) - người yêu của cô.

0 il hnknmqw1299170

Vận mệnh sau đó càng éo le hơn khi Tuệ Linh quyết định cưu mang 4 người con riêng của Phương Tiến Tân. Vòng vây khốn của xã hội đen, sự trả thù của cha con nhà Đinh Giới khiến cô chịu nhiều cú sốc đau thương.

Chị Linh (cách gọi của khán giả Trung Quốc) tận mắt chứng kiến hai người con gái nuôi của mình bị hãm hại, con gái út bị cưỡng hiếp nhiều lần rồi cũng nhảy lầu tự sát. Bị bức ép dồn dập, cô trở nên điên loạn phải vào viện tâm thần. Cuối đời, những tưởng được con trai cả nhà họ Phương chăm sóc nhưng cô không thoát khỏi Đinh Giới, bị chính hắn ta bức chết.

Lam Khiết Anh hóa thân thành La Tuệ Linh trong Đại Thời Đại.

Ngoài đời, biến cố cha mẹ qua đời, người yêu nhảy lầu tự sát, tai nạn giao thông ập tới dồn dập khiến Lam Khiết Anh trở nên trầm cảm, tâm thần bất ổn. Tàn khốc nhất là lúc cô bị ông trùm xã hội đen có máu mặt cưỡng hiếp, bức hại đến thân tàn ma dại.

Lam Khiết Anh từng công khai cáo buộc cố tài tử Đặng Quang Minh và "anh lớn" Tăng Chí Vỹ chính là hai kẻ đã làm nhục cô. Các nguồn tin không chính thống đều rõ Tăng Chí Vỹ chính là ông trùm xã hội đen, có thể lực và địa vị trong showbiz Hong Kong. Dù Tăng Chí Vỹ mở cuộc họp báo phủ nhận, song, lùm xùm kéo dài 30 năm vẫn tiếp diễn, ngôi sao Vô Gian Đạo phải hứng chịu nhiều đay nghiến của dư luận.

s w3 hnknmqw1299024

Năm đó bạn học của Lam Khiết Anh là Lưu Gia Linh cũng không may bị xã hội đen bắt cóc và cưỡng hiếp. Nhưng Lưu Gia Linh có Lương Triều Vỹ làm chỗ dựa, nguyện đời chăm sóc, mỗi ngày bầu bạn giúp cô thoát khỏi bóng đen tâm lý. Còn Lam Khiết Anh bị tấn công tình dục, chỉ có thể lặng lẽ chịu đựng, không ai đứng lên hỗ trợ. Cô có hai người bạn trai nhưng một người tự sát không rõ lý do, người còn lại nhảy lầu do nợ nần cờ bạc.

Năm 2015, khi TVB quyết định phát sóng lại Đại Thời Đại vào khung giờ khuya, nhiều khán giả phải gọi đây là "phim thần" vì bối cảnh xã hội và hệ thống nhân vật được xây dựng quá chân thật, chặt chẽ. Chị Linh do Lam Khiết Anh nhập vai xuất sắc vạn phần, đến nỗi người xem phải đề nghị một giải Thị hậu cho Lam Khiết Anh (thời điểm phim phát sóng chưa có giải này).

lam khiet anh 10

Lam Khiết Anh qua đời trong cô độc tại nhà riêng.

Hiện tại, nhìn lại cuộc đời chật vật của Lam Khiết Anh, người ta không khỏi xót xa. Cô ăn xin, ăn thừa trên đường phố Hong Kong, cuộc sống lay lắt dựa vào phụ cấp xã hội, lòng thương của công chúng. Trường hợp của Lam Khiết Anh thậm chí còn tồi tệ hơn cả La Tuệ Linh, là nỗi ám ảnh lớn cho những người làm nghệ thuật và niềm xót xa lớn cho những người từng yêu quý cô.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.