• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

BXH những anime được yêu thích nhất mọi thời đại của KyoAni

Phim ảnh

Kyoto Animation, hay KyoAni là một trong những studio chất lượng nhất của Nhật Bản được cả khán giả lẫn người trong ngành quý trọng. KyoAni không chỉ nổi tiếng trong thế giới hoạt hình với các thành phẩm cực kỳ chi tiết, trau chuốt kỹ lưỡng, mà còn là nơi tuyệt vời để làm việc cùng với những con người tài năng nhất ngành công nghiệp mang đậm tính nghệ thuật này.

Với một loạt các kiệt tác đã ra mắt khán giả, thật khó để phân định đâu là tác phẩm hay nhất từng được studio này sản xuất. Với mục đích tưởng nhớ những nghệ sĩ của KyoAni đã qua đời do vụ tấn công hỏa hoạn hồi năm ngoái, trang tin tức Netlab đã tổ chức một phiên bình chọn những tác phẩm được yêu thích nhất của studio.

Giờ đây, chúng ta sẽ có một cái nhìn rõ hơn về cách mà khán giả đón nhận các tựa phim của KyoAni. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật nhất do khán giả bình chọn.

1. K-On!

K-On! theo chân các thành viên của một câu lạc bộ âm nhạc thiếu niên điển hình thường thấy ở học sinh Nhật Bản. Âm nhạc trong K-On! tập trung vào guitar điện, hòa âm giọng hát ngọt ngào và những đoạn riff guitar hấp dẫn gắn bó với người hâm mộ mãi đến ngày hôm nay.

Các nhân vật chính Yui, Mio, Ritsu, Tsumugi và Azusa đã trải qua những thử thách và cả sự đau khổ để giữ cho ban nhạc tồn tại. Đồng thời, các nhân vật cũng phải cải thiện những kỹ năng của họ và giải quyết các vấn đề hay gặp ở trường trung học như sự nhút nhát, áp lực học tập và các tình huống khó xử trong xã hội.

K-On! thực sự là một bộ school life chuẩn mực và cũng là tượng đài của sub-genre này.

2. Hyouka

Hyouka (Kem Đá), là bộ anime dài 22 tập chuyển thể từ tiểu thuyết ly kỳ đề tài school life do Yonezawa Honobu sáng tác, được KyoAni ra mắt năm 2012. Câu chuyện phim xoay quanh Houtarou, một con người có lối sống tối giản đến mức lãnh đạm.

Cậu bị chị mình buộc gia nhập một câu lạc bộ văn học ở cao trung Kamiyama. Tại CLB, Houtarou đã cùng những người bạn mới tìm thấy một tuyển tập cũ kỹ có tên là Hyouka, tuyển tập đưa nhóm bạn đến với những bí ẩn 33 năm trước.

3. Free!

Free! là ainime ra mắt năm 2012 có bối cảnh tại thị trấn giả tưởng Iwatobi, Nhật Bản, lấy cảm hứng dựa trên thị trấn Iwami, Tottori ngoài đời thật. Câu chuyện tập trung vào học sinh trung học Haruka Nanase, một vận động viên bơi lội tài năng. Sau khi gặp đối thủ thời thơ ấu của mình - Rin Matsuoka từ Học viện Samezuka, anh và bạn bè đã hồi sinh đội bơi của trường trung học Iwatobi. Ngoài những người bạn thời thơ ấu như Makoto Tachibana và Nagisa Hazuki, Rei Ryugazaki cũng được tuyển dụng vào đội.

Trong khi cả đội luyện tập cho các giải đấu, sự ganh đua của Haruka và Rin tiếp tục trở nên tồi tệ khi Rin phải đối mặt với những thất bại trong việc giữ vững thành tích. Tuy nhiên, tại giải đấu của tỉnh, đội bơi của Iwatobi với nỗ lực hết mình đã khiến Rin nhớ về tình bạn của họ. Mặc dù cả đội bị loại nhưng mối quan hệ giữa các bạn trẻ được cải thiện. Sau tất cả, họ nhận ra rằng tình cảm mới là điều đáng quý nhất.

4. Sound! Euphonium

Loạt anime kéo dài từ 2012 - 2019, nội dung kể về câu lạc bộ hòa nhạc trường trung học Kitauji đã có lúc tham gia các giải đấu quốc gia và là ứng cử viên vô địch. Thế nhưng sau khi cố vấn của câu lạc bộ thay đổi, họ rớt hạng thê thảm, thậm chí không thể tham gia giải đấu vòng loại.

Cuối cùng, nhờ sự quản lý nghiêm ngặt của người cố vấn mới được bổ nhiệm, các học sinh dần lấy lại phong độ. Khi họ phải chiến đấu giành danh hiệu với những nhóm khác, một số thành viên ưu tiên cho học tập và từ bỏ các hoạt động của CLB. Cả nhóm đã có lúc rơi vào tình thế khó khăn, tuy nhiên, cuối cùng CLB trường Kitauji cũng chiến thắng và giành được giải thưởng cao nhất.

5. Violet Evergarden

Loạt anime Violet Evergarden được chuyển thể từ light novel cùng tên do Kyoto Animation sản xuất, gồm 13 tập bắt đầu công chiếu từ tháng 1 năm 2018. Câu chuyện xoay quanh những "Hình nhân ghi chép tự động" (Jidō Shuki Ningyō) được tạo ra bởi Tiến Sĩ Orland nhằm giúp người vợ mù Mollie của mình viết tiểu thuyết, cũng như giúp đỡ những người khác gặp tình trạng tương tự.

Tên gọi nói trên ám chỉ ngành công nghiệp viết hộ/viết thuê (ghostwritter). Mặc dù chức năng ban đầu của Hình nhân ghi chép tự động chỉ là chuyển lời nói thành văn bản, nhưng một nhóm người khác đã lập ra công ty để "cho thuê" những phụ nữ tài năng xinh đẹp, vừa có khả năng năng giống như Hình nhân ghi chép tự động ban đầu, lại vừa có thể thực hiện các nhiệm vụ có mục đích dân sự lẫn quân sự.

Violet Evergarden được đánh giá là anime sâu sắc, đẹp nhất và giàu ý nghĩa nhất, đồng thời nó trở nên nổi tiếng khi OVA mới nhất - Búp Bê Ký Ức Violet Evergarden được sản xuất hoàn chỉnh bởi Kyoto Animation trước khi vụ hỏa hoạn thảm khốc xảy ra cướp đi sinh mạng của 36 nhân viên thuộc studio này. Phim được công chiếu lần đầu tiên ở Nhật Bản từ ngày 6 đến 26 tháng 9 năm 2019.

Ngoài những cái tên được nhắc đến ở đây, một số bộ anime khác của KyoAni cũng được đánh giá cao như Clannad, Nichijou, Liz and the Blue Bird, The Melancholy of Haruhi SuzumiyaBeyond the Boundary cũng được vinh danh.

Đọc thêm: Đau lòng nhìn lại những tác phẩm nổi tiếng của Kyoto Animation - hãng anime lừng danh vừa bị thảm sát

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.