• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Candyman 2020': Những gì bạn cần biết về siêu phẩm kinh dị mới nhất do Jordan Peele sản xuất

Phim ảnh

Trailer Candyman (2020)

Năm nay, dự án khởi động lại tựa phim kinh dị Cadyman với một số nhân vật cũ từ phim gốc năm 1992 đang được giới mọt phim trông chờ từng ngày. Candyman 2020 chắc chắn sẽ mang đậm phong cách của Jordan Peele (như đã thấy trong trailer), phim do Nia DaCosta đạo diễn với sự có mặt của một số nhân vật cũ từ bộ phim gốc và vài sự thay thế hấp dẫn.

Chân dung Candyman - linh hồn ma quỷ giết người với cái móc sắt.

Năm 1992, Candyman do Bernard Rose đạo diễn trở thành một trong số ít những bộ phim kinh dị thuộc thể loại slasher tiêu biểu của thập niên 90, nhận được nhiều lời khen ngợi. Phim dựa trên nguyên tác truyện ngắn The Forbidden của nhà biên kịch người Anh Clive Barker, nội dung tập trung vào huyền thoại đô thị về Daniel Robitaille - một kẻ giết người có cánh tay là cái móc sắt.

Tony Todd trong phim gốc năm 1992.

Ở bản phim cũ, nam diễn viên Tony Todd đóng vai Daniel Robitaille hay còn gọi là Candyman - một thực thể quỷ quyệt có thể được gọi lên bằng cách nói tên hắn năm lần trong khi nhìn chằm chằm vào gương, nữ diễn viên Virginia Madsen trong vai cô sinh viên tốt nghiệp đại học Helen Lyle - người có luận án về truyền thuyết đô thị đã vô tình đánh thức linh hồn ma quỷ Candyman.

Candyman là bóng ma hiện thân từ nỗi đau do sự phân biệt chủng tộc trong một thời kỳ đen tối ở Hoa Kỳ

Tất nhiên, sử dụng thể loại phim kinh dị để phản ánh đến các yếu tố chính trị, xã hội và chủng tộc ngoài đời thực không phải là một phương mới. Trước khi Get Out hoặc Us gây sốt trên toàn thế giới, có lẽ Candyman chính là ví dụ nổi tiếng nhất, vì thế mà mọi thứ về Candyman 2020 trở nên phù hợp hơn khi Jordan Peele được chọn là người viết kịch bản và sản xuất phần phim reboot này.

Nhân vật Candyman của Tony Todd là một sản phẩm của sự thù hận và bất công do phân biệt chủng tộc, hắn đã từng là một người đàn ông tốt bụng tên Daniel Robitaille cho đến khi thảm kịch xảy ra, Daniel bị giết bởi một băng đảng da trắng vì đã trót yêu đứa con gái của một người đàn ông da trắng giàu có.

Phim Candyman dựa trên câu chuyện có thật: án mạng ở khu tập trung Cabrini Green, Chicago

Dự án nhà ở tập trung Cabrini Green của Chicago là khu có 100% dân cư là người da đen, được hoàn thành vào đầu những năm 1960, thời điểm mà sự phân biệt chủng tộc ở Mỹ vẫn còn rất gay gắt. Kể cả sau khi nạn phân biệt chủng tộc giảm đi đáng kể, Cabrini Green vẫn là một khu phố mà cư dân chủ yếu vẫn là người da màu, họ sống trong cảnh nghèo đói với tỷ lệ tội phạm cao.

Khu dân cư Cabrini Green (nay đã bị đập bỏ).

Khu Cabrini Green trở nên khét tiếng vì mức độ nguy hiểm đối với người ngoài, bất cứ ai không sống tại đây được khuyên là không nên tới gần để rồi trở thành nạn nhân của những tên tội phạm vất vưởng.

Trong phim gốc năm 1992, vụ giết hại nhân vật Ruthie Jean bởi một kẻ đột nhập vào căn hộ qua mặt sau của tấm gương trong phòng tắm của cô thực sự được truyền cảm hứng trực tiếp từ vụ giết người tương tự ngoài đời thật của một cư dân Cabrini Green có tên là Ruthie Mae McCoy vào năm 1987.

Cabrini Green được ví như một Cửu Long Trại Thành ở Mỹ.

Khi đạo diễn Bernard Rose quyết định quay bản gốc phim Candyman vào đầu thập niên 90, ông đã chọn khu vực Cabrini Green làm phim trường. Bernard Rose cho rằng chỉ có thể quay phim ở đây mới tạo nên giá trị cho bộ phim, ông chấp nhận những nguy hiểm mà bản thân và đoàn làm phim phải đối mặt.

Họ phải thỏa thuận với những tên trùm băng đảng, cho phép một số cư dân trong vùng được tham gia phim với vai quần chúng đổi lại sự an toàn khi làm việc. Thậm chí diễn viên Tony Todd từng bị đe dọa bị bắn bởi súng bắn tỉa khi đang diễn xuất. Một chiếc xe của đoàn phim cũng đã thực sự bị bắn trúng, rất may là không có ai bị thương.

Jordan Peele đang chỉ đạo trong một cảnh quay.

Những góc tối của dự án nhà ở Cabrini Green đã kết thúc vào năm 2011, khi tòa nhà cuối cùng của khu dân cư này bị chính quyền Hoa Kỳ phá hủy.

Tuy nhiên, quá khứ kinh hoàng ở đây vẫn còn ám ảnh người dân Chicago và Jordan Peele đã quay trở lại khu vực bị nguyền rủa này để sản xuất tựa phim Candyman mới. Chúng ta hãy chờ xem, liệu một có phải một siêu phẩm kinh dị khác sắp ra mắt?

Đọc thêm: Game kinh dị nổi tiếng 'The Last Of Us' được HBO chuyển thể thành loạt phim cùng tên

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.