• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

'Căng não' với Venom 'muôn hình vạn trạng' (Kỳ 1)

Phim ảnh

Bộ phim Venom mô tả về “symbiote” ngoài hành tinh với khả năng biến đổi hình dạng rất kỳ quái ký sinh vào cơ thể của nhà báo Eddie Brock (do nam tài tử Tom Hardy thủ vai). Nhưng nhiệm vụ của studio DNEG thực ra lại lớn hơn rất nhiều so với việc chỉ tạo ra một nhân vật CG trung tâm (nhân vật CG = Computer-Generated character là nhân vật do máy tính tạo ra).

Thực sự thì studio được yêu cầu phải sản xuất một loạt các cơ thể Venom khác nhau, bao gồm một hóa thân giống như trùng amip; một loại trùng ăn não người, với các tua dài của Brock khi anh bị ký sinh bởi dạng sống ngoài hành tinh, nhiều biến đổi gien; và một phần phụ được tách rời được gọi là "Wraith" Venom (bóng ma Venom). DNEG thậm chí còn phải tạo ra nhiều symbiotes gần giống Venom, ví dụ như Riot và She-Venom, cộng thêm một combo-symbiote đáng kinh ngạc trong cuộc đối đầu cuối cùng của phim.

venom

Studio được yêu cầu phải sản xuất một loạt các cơ thể Venom khác nhau với các tua dài (Nguồn: hdbilder.eu)

DNEG và giám sát sản xuất hiệu ứng hình ảnh Paul Franklin, làm việc cùng nhà giám sát khác là Sheena Duggal, đã nhìn bao quát để hiểu rõ việc xây dựng nhiều hình ảnh khác nhau cho Venom. Ông đã chia sẻ cách mỗi hình ảnh này được truyền sự sống vào.

"Symbiote" Venom

Trước khi nó ký sinh vào cơ thể Brock (và những người khác nữa), symbiote này là một sinh vật giống trùng amip với hình thù biến đổi liên tục. “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian quan sát những sinh vật biển, nhuyễn thể, nấm nhầy, vi sinh vật, trùng amip và thủy tức, đều là những sinh vật vi sinh sống trong nước,” Franklin chia sẻ. “Và chúng tôi còn quan sát các chất lỏng, dầu, và các chất lỏng phi Newton. Có một số video trên YouTube mà người ta trộn tinh bột bắp và đặt nó trên cái loa hình nón cho âm thanh rung động đi xuyên qua. Chất lỏng đó sẽ có đủ các loại hình dạng rất thú vị.”

chat long phi newtonChất lỏng phi Newton cũng được lấy làm hình mẫu để thiết kế Venom (Nguồn: imgur.com)

Cuối cùng DNEG đã tạo ra một cấu trúc sống động tiềm ẩn, theo kiểu của sinh vật chất nhầy các nhà khoa học đặt tên gọi là "blob" với những xúc tu có thể ép và đẩy, sau đó tạo thêm các tầng hiệu ứng chuyển động lên trên cấu trúc này để có một diện mạo cuối cùng như miếng xốp với đầy lỗ tròn nhằm hé lộ thêm các lớp cấu trúc phức tạp bên dưới.

hinh dang venom trong tu nhien

Hình ảnh của Venom được lấy ý tưởng từ vật chất có sẵn trong tự nhiên (Nguồn: maxisciences.com)

she venomShe-Venom (Nguồn: Marvel Realm)

“Khi chúng tôi tiếp tục phát triển nó, có những điều nằm ngoài dự định và mong đợi sẽ xảy ra,” Franklin bổ sung thêm. “Cái cách mà những lớp màng mô xếp chồng lên nhau đã tạo ra chuyển động lăn rất là phức tạp. Nhưng đồng thời, tất cả đều có mục đích riêng được dẫn dắt bởi ý đồ của các nhà làm hoạt ảnh ngay từ đầu.”

"Tendril" Venom (Venom "Xúc tu")

Ngay khi symbiote bắt đầu kiểm soát cơ thể của Brock, nó nhanh chóng cho phép các chi của cơ thể người biến thành các xúc tu và dây leo mạnh mẽ. “Toàn bộ những điều này là kết quả đến từ một nghiên cứu và dự án phát triển để tạo ra symbiote nguyên sơ,” Franklin cho biết.

“Tức là rõ ràng có sự liên kết liên tục giữa các hình dạng này. Để rồi sau đó những xúc tu thực sự tự bản thân chúng – dày, những sợi dây cơ bắp chui ra từ người anh ta – kết cấu bề mặt của chúng là chiếc cầu nối giữa phiên bản symbiote nguyên sơ, và phiên bản cuối cùng mang hình dạng người của Venom.”

Những hình dạng của Venom sẽ "biến hóa khôn lường" và làm đau đầu các chuyên gia kỹ xảo như thế nào nữa? Hãy cùng Lost Bird đón xem Kỳ 2 nhé!

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.