• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Captain Marvel' chưa ra mắt đã bị ném đá thê thảm vì nữ chính phát ngôn gây sốc

Phim ảnh

Trong khi những đánh giá đầu tiên của giới phê bình phim sau khi xem thử Captain Marvel vẫn chưa được công khai, phim hay dở ra sao còn chưa rõ thì dường như Brie Larson đã phạm một sai lầm nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến doanh thu nội địa của Captain Marvel.

Phim bom tấn về nữ siêu anh hùng Carol Danvers đang đối mặt với nhiều chỉ trích của dư luận khi được cho là tác phẩm làm ra với mục đích ủng hộ phong trào nữ quyền một cách cực đoan, chưa kể lại có diễn viên chính Brie Larson đổ thêm dầu vào lửa.

captainmarvel teaser 1200x630 678x381

Cứ phát ngôn "bạt mạng" như Brie Larson thì mèo Goose dễ thương cũng không cứu nổi!

Trong buổi họp báo thuộc chiến dịch quảng bá của Marvel, Brie Larson đã có phát ngôn khá mạnh mẽ:

Khoảng một năm trước, tôi bắt đầu chú ý đến những buổi họp báo của mình trông như thế nào và các nhà phê bình đánh giá phim ra sao. Tôi thấy hầu như các phóng viên toàn là nam da trắng chiếm thế áp đảo. Vì thế, tôi đã gặp tiến sĩ Stacy Smith tại học viện truyền thông USC Annenberg để xác nhận điều đó thông qua một nghiên cứu. Sau đó, tôi quyết định rằng ngày họp báo của mình cần bao gồm cả những phóng viên thuộc sắc tộc khác.

Có thể khi người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đọc qua lời nói trên của Brie Larson thì sẽ không thấy có gì nghiêm trọng cho lắm, tuy nhiên vấn đề liên quan đến sắc tộc và giới tính vốn vô cùng nhạy cảm trong xã hội Mỹ và dễ dàng làm kích động sự thù hằn xưa cũ vốn ám ảnh quốc gia này suốt hàng trăm năm qua.

brie larson

Đừng để nam da trắng áp đảo trong số những người mua vé xem phim của cô nhé Brie... tôi đảm bảo những lãnh đạo cấp cao ở MCU và Kevin Feige sẽ giật mình bởi doanh thu sau đó đấy...

Ngay lập tức làn sóng phản đối Brie Larson đã xuất hiện trên mọi nền tảng mạng xã hội.

brie larson 2

Có lẽ chúng ta cũng cần thêm vài nhà báo người Kree và Skrull vì họ có da xanh lá và xanh dương mà.

brie larson 3

Làm thế nào mà cái thứ quỷ này không là phân biệt chủng tộc được chứ?

Tưởng tượng xem điều gì xảy ra nếu ngược lại cô ta ủng hộ việc có ít phóng viên da đen hơn?

Những kẻ "phát xít nữ quyền" này cần bị diệt trừ.

Cả những đánh giá "không hứng thú" của người hâm mộ trên trang Rotten Tomatoes cũng sẽ gây bất lợi không nhỏ cho Captain Marvel trước khi công chiếu.

brie larson 4

Brie Larson đã bảo phim này không dành cho tôi. Tôi sẽ dùng tiền của mình vào việc khác.

Nữ diễn viên chính không cần chúng tôi vì tôi là nam da trắng. Tôi sẽ không đi xem, hi vọng bộ phim sẽ ổn khi thiếu vé của tôi.

Larson đã nói rất rõ... nam giới không nên đi xem phim này.

Có vẻ như họ đã hủy hoại cả một thương hiệu!!

Ôi mấy đứa ơi cái phim này sẽ còn tệ hơn Last Jedi. Tôi có thể nói ngay rằng dân phê bình phim sẽ thích nhưng khán giả sẽ ghét nó. Thứ hai là tôi chỉ hứng thú với Nick Fury và bọn người Skrulls còn cô nàng Kree (Captain Marvel) thì tôi hoàn toàn không thích. Tôi muốn xem Skrulls sẽ làm gì và vì sao Nick Fury mất 1 con mắt. Nhưng nói tóm lại sẽ không còn 2 giờ xem phim thú vị nữa.

Có điều gì đó làm tôi cảm thấy rằng Skrull không phải phản diện trong phim mà là chính tôi kể từ khi Brie Larson khẳng định rằng cô ta không muốn những buổi họp báo có mặt loại người như tôi.

Bộ phim này rõ là một thảm họa.

Không hứng thú gì trong việc ủng hộ cho Brie Larson.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Brie Larson có thái độ trịch thượng khiến người hâm mộ bức xúc. Hồi cuối năm 2018 khi tác giả truyện tranh, cựu chủ tịch Marvel Comics Stan Lee qua đời, Brie Larson đã đăng bài "tưởng nhớ" Stan Lee trên Twitter kèm theo một tấm hình tạo dáng phản cảm hoàn toàn không ăn nhập với nội dung bài post.

brie larson 8 1

Tưởng nhớ đến Stan. Đúng là một huyền thoại. Hãy yên nghỉ.

Rõ ràng, ảnh trên rất không phù hợp với bối cảnh và thể hiện một thái độ khinh khỉnh khiến người khác phải "ngứa mắt". Cộng đồng mạng đã không tiếc lời chỉ trích Brie Larson khiến cô phải gỡ bỏ bài post đầy thị phi đó.

brie larson 3 1

Thật luôn đó hả?

Tôi đã bảo với mọi người rằng Brie Larson luôn là một kẻ thiếu tư cách.

Hồi đầu năm 2019, sau khi lần lượt các teaser và trailer Captain Marvel được tung ra thì doanh thu dự kiến của phim đã chạm mức 160 triệu, thậm chí 180 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên. Thế nhưng, nhờ Brie Larson mà con số đó hiện tại đã giảm đi một nửa, chỉ còn 80 triệu USD mà thôi.

kevin feige and brie larson at marvel comic con 2016

Một khi sự cố của Brie Larson làm doanh thu phim giảm nghiêm trọng thì Kevin Feige sẽ không đơn giản để cho cô nàng ôm vai bá cổ mà cười tươi thế này đâu.

Nếu thực sự bom tấn "vì nữ quyền" này trở thành bom xịt thì đây sẽ là thất bại cay đắng nhất có thể khiến chủ tịch Kevin phẫn nộ. Các lãnh đạo của Marvel lẫn Disney đều mong Captain Marvel sẽ thắng lớn vì đây là phim đầu tiên debut một nữ siêu anh hùng mang tính biểu tượng của MCU có khả năng đối trọng với Wonder Woman nhà DC. Tuy nhiên, khởi đầu có vẻ không được suôn sẻ cho lắm.

Theo: Hollywood Reporter & Rotten Tomatoes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.