• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

Christian Bale tiếp tục tăng cân cho vai diễn mới, củng cố danh hiệu 'ông hoàng kiểm soát cân nặng'

Giải trí

Ắt hẳn vòng eo của nam diễn viên Christian Bale phải rất không bằng lòng với thân chủ của mình mỗi khi anh chuẩn bị nhận vai diễn mới. Một vai diễn mà ai nghe đến cũng phải thở dài thườn thượt.

mv5bmtkxmzk4mjq4mf5bml5banbnxkftztcwmzexodqxoa v1

c4205aa95bbe9b8366ca324fdfabb6f2

Vòng eo này thật khác với hình ảnh hào nhoáng ở trên quá!

Trong bộ phim sắp tới - Vice, Bale hóa thân vào Dick Cheney, Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ dưới thời George W Bush. Nam diễn viên đã có một sự thay đổi mạnh mẽ. Ngoài tăng thật nhiều cân, anh còn cạo trọc đầu và nhổ hết lông mày. Đây là hình ảnh mà có lẽ chỉ hình dung thôi đã muốn thở dài ngao ngán.

Phim sẽ được công chiếu vào dịp Giáng sinh, ngoài Bale còn có sự tham gia của những diễn viên như Sam Rockwell vai Bush, Amy Adams vai Lynne Cheney và Steve Carell đảm nhận vị trí Donald Rumsfeld. Câu chuyện đi theo Cheney khi ông được đứng trên hàng ngũ chính trị của Hoa Kỳ và trở thành Phó Tổng thống quyền lực nhất lịch sử đất nước.

Bale nổi tiếng với khả năng kiểm soát cân nặng của mình, lần ngoạn mục nhất là khi anh phải giảm cân cho vai diễn trong bộ phim kinh dị tâm lý The Machinist vào năm 2004. Đây là một quá trình mà Bale nói đã ảnh hưởng không nhỏ đến cả thể chất và tinh thần của anh.

6a00d8341c9cc153ef0147e044c5b5970b

Bale chia sẻ với Guardian:

"Đó là một trải nghiệm khá tuyệt vời. Khi bạn gầy đến nỗi bước qua một bậc cầu thang cũng là một thử thách hết sức to lớn... thì bạn... đây chỉ là suy nghĩ thoáng qua thôi nhưng cảm giác như bạn đã mất đi cơ thể của mình rồi.

91ay2bksgfl sl1500

Đó là lần duy nhất trong đời mà tôi thấy mình được giác ngộ. Hai tiếng để ngủ và đọc một cuốn sách suốt mười tiếng đồng hồ... Bạn không thể khiến tôi bực dọc. Không hề có một dòng cảm xúc nào tuôn ra cả.

Và ngay khi dạ dày được lấp đầy bởi thức ăn, những dòng cảm xúc đó cũng nối tiếp quay lại."

photo7 1

Sự thay đổi cân nặng không hề nhỏ đã khiến anh gặp khó khăn trong một thời gian dài.

Anh cũng thừa nhận rằng sẽ có nhiều cách tốt hơn để nhập tâm vào các vai diễn, nhưng cá nhân anh cảm thấy mình phải đưa bản thân đến cùng cực thì mới có thể làm điều đó một cách tốt nhất.

"Tôi đã thấy những diễn viên có thể là chính mình rồi chỉ cần bật một cái công tắc lên, tạo ra tiết mục đáng kinh ngạc, và sau đó tiếp tục quay trở lại làm chính mình," anh chia sẻ.

o el maquinista facebook 735x400

"Và tôi thấy mình bắt đầu hóa rồ vì tự ý thức được rằng tôi vẫn là tôi. Vì vậy, tôi phải cố gắng hết mình để có thể đi được càng xa càng tốt. Nếu không, có lẽ tôi không thể làm tiếp được."

Anh cho biết thêm: "Rất hữu ích nếu bạn nhận thức được hình ảnh của nhân vật không hề giống mình. Ví dụ tôi nhìn vào gương và tự thấy rằng 'A cái người này trông không giống tôi' - thì điều đó sẽ có ích."

Sau bộ phim The Machinist, Bale cũng không có nhiều thời gian để hồi phục cơ thể. Không những phải tăng cân, mà anh còn cần nghiêm túc tập luyện để có được vóc dáng của Caped Crusader trong Batman Begins vào năm 2005.

Vì lý do đó, anh đã phải thực hiện một chế độ ăn kiêng giàu protein và lịch trình tập luyện không mấy hấp dẫn cho lắm, chúng thường bao gồm những bài tập nặng, tập plyometrics và cả resistance training (các dạng bài tập trong thể hình hoặc võ thuật).

18dde5db1f9893188a64e87944dbbf61

Hình tượng của anh trong Batman.

Kinh khủng nhất là khi anh đã cố gắng đắp thêm 45kg vào cơ thể, rồi đạo diễn Christopher Nolan quay lại và bảo rằng anh đang lên cân quá đà quá, yêu cầu anh nên giảm bớt đi 9kg. Với những trải nghiệm như vậy, hẳn nhân vật Dick Cheney không thể làm khó anh. Bởi kiểm soát cân nặng đã trở thành "thương hiệu" của nam diễn viên rồi!

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.