• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Đạo diễn 'Tom và Jerry' qua đời ở tuổi 95

Phim ảnh

Theo Daily Mail, đạo diễn của loạt phim hoạt hình Tom and Jerry từ năm 1961 đến 1962, Gene Deitch đã qua đời vào ngày 16 tháng Tư theo giờ địa phương tại căn hộ riêng ở Prague, thủ đô Cộng hòa Séc. Người phụ trách xuất bản của ông, Petr Himmel, đã nói với tờ AP rằng sự ra đi của ông là "một bất ngờ lớn".

Gene, tên thật là Eugene Merrill Deitch, từng làm người phác họa cho North American Aviation (Hàng không Bắc Mỹ) trước khi chuyển qua làm cho quân đội và tham gia đào tạo làm phi công. Sau khi giải ngũ vì lý do sức khỏe, ông chuyển đến Prague sống vào năm 1959 và bắt đầu sự nghiệp họa sĩ minh hoạ.

Ông từng đoạt giải Oscar cho hạng mục Hoạt hình ngắn xuất sắc nhất vào năm 1960 với tác phẩm Munro và được hai đề cử cũng cho hạng mục này với Here’s NudnikHow to Avoid Friendship.

Tuy nhiên, cột mốc lớn nhất trong sự nghiệp của ông là trở thành đạo diễn cho Tom and Jerry trong vòng một năm, từ năm 1961 đến 1962. Mười ba tập do ông làm đạo diễn đã đạt thành công lớn về mặt thương mại.

Tuy nhiên, không có phim nào của Deitch được đề cử hay giành giải Oscar như thời của Hanna và Barbera. Một số người cũng đã lên tiếng chỉ trích vì phong cách của ông rất khác so với loạt hoạt hình trước đây, nhưng nhiều người lại nói rằng họ thích các tập này hơn vì sự kỳ quặc và siêu thực của nó.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.