• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Điểm qua danh sách nhân vật nam được mọi người nhắc đến nhiều nhất sau khi NARUTO kết thúc (P2)

Phim ảnh

Nara Shikamaru (奈良シカマル)

Tên Hán Việt: Nại Lương Lộc Hoàng
Nara Shikamaru là con trai của Nara Shikaku, tộc trưởng tộc Nara. Cậu được mô tả là một cậu nhóc lười biếng và luôn miệng càu nhàu "Phiền phức thật!" đến nỗi Naruto gọi cậu ta là một tên "cuồng phiền phức". Đây là người dùng xác Hidan "bón phân" cho cả khu rừng dòng tộc Nara. Với IQ cực đỉnh, Shikamaru đã nhiều lần dẫn dắt đồng đội đi đến chiến thắng. Sau đại chiến ninja lần 4, Shikamaru đã trở thành quân sư cho Naruto xây dựng làng Lá. 

Pain / Nagato (佩恩/長門)

Tên Hán Việt: Bội Ân/Trượng Môn
Yahiko (trong ảnh) là người sáng lập ra tổ chức Akatsuki cùng với Konan, Nagato. Tuy nhiên sau cái chết của Yahiko, Nagato không thể buông bỏ giấc mơ "thiên hạ thái bình" của bạn mình nên anh đã dùng Rinnegan để điều khiển Pain trở thành thủ lĩnh mới của Akatsuki. Tuy nhiên sau khi chạm trán với Naruto và san bằng Konoha, Nagato đã nhận ra chân lý và dùng Gedo: Rinne Tensei No Jutsu - Luân Hồi Chuyển Sinh để hồi sinh dân làng Lá. Tưởng sẽ được thanh thản ra đi nhưng Nagato bị Kabuto hồi sinh để tham gia Đại chiến lần 4 dù anh đã quá ốm yếu. Sau cùng Nagato bị phong ấn. 

Uchiha Madara (うちは マダラ)

Tên Hán Việt: Vũ Trí Ba Ban
Uchiha Madara là ninja huyền thoại đứng đầu tộc Uchiha hùng mạnh đầy kiêu hãnh. Vì trong chiến tranh giữa tộc Uchiha và Senju đã khiến cho Madara và Hashirama mất đi những người anh em ruột thịt. Madara và Hashirama đều muốn ngừng trận chiến và bắt tay nhau kiến thiết Konoha. Tuy nhiên, Madara quá khác biệt nên không thể yên thân ở Konoha thế nên ông ra đi tìm lấy "bí kíp thất truyền" và quay trở lại phá hoại Konoha. Vào đêm ông điều khiển Cửu Vĩ về phá làng, Hashirama đã dùng Thiết Thủ Quan Âm khống chế Kurama và Madara đã thua. Madara trước khi già yếu đã vạch sẵn kế hoạch thức tỉnh trở lại và giao chuyện này cho Obito thực hiện. 
Trong Đại chiến lần 4, Madara đã phát biểu 1 câu rợn tóc gáy: "Các ngươi có muốn phân thân của bổn toạ dùng Susanoo không?" 
Cuối cùng, Madara đã chịu thua và hứa sẽ đợi Hashirama ở suối vàng! 

Hokage Đệ Nhất - Senju Hashirama (千手柱間)

Tên Hán Việt: Thiên Thủ Trụ Gian
Hashirama thuộc bộ tộc Senju, hiền lành, tốt tính và mạnh mẽ. Sau này, Hashirama được mọi người tôn lên làm Hokage Đệ Nhất. Hokage Đệ Nhất được nhắc đến như một ninja mạnh nhất trong lịch sử và cũng là người duy nhất khắc chế được sức mạnh của Cửu Vĩ với mộc độn của mình. Ông là một người yêu chuộng hòa bình và muốn các làng cùng nhau phát triển. Tuy vậy, Hokage Đệ Nhất đã không thể ngăn chặn được cuộc Đại chiến Ninja lần thứ nhất, ông cũng đã hy sinh trên chiến trường.

Hokage Đệ Nhị - Senju Tobirama (千手扉間)

Tên Hán Việt: Thiên Thủ Phi Gian
Tobirama là em trai ruột của ngài Đệ Nhất và cũng là Hokage đời thứ 2. Ông là người luôn có ác cảm với tộc nhân Uchiha và là người tạo ra cấm thuật rồi ban hành lệnh cấm người khác sử dụng. Đệ Nhị là người thành lập nhiều tổ chức quan trọng cho Làng Lá như đội Ám Bộ (Anbu), Học viện Ninja, Kỳ thi tuyển Ninja trung đẳng (Chunin), ông cũng thành lập đội Quân Cảnh và giao nó cho gia tộc Uchiha quản lý nhằm làm yên lòng dòng tộc Uchiha, tránh gây nội chiến. Trước khi hi sinh trên chiến trường, Tobirama đã kịp phong Hiruzen Sarutobi thành Hokage đệ tam.

Hokage Đệ Tam - Hizuzen Sarutobi (猿飛 ヒルゼン)

Tên Hán Việt: Viên Phi Nhật Trảm
Đệ Tam tại vị khá lâu, nhưng cụ cũng hi sinh để phong ấn Đệ Nhất và Đệ Nhị khi bị Orochimaru triệu hồi.

Sai (サイ)

Tên Hán Việt: Tá Tỉnh
Sai là một thành viên đội Anbu của Danzo, cậu được cài vào Đội 7 để theo dõi nhóm Naruto và bí mật ám sát Sasuke, giải trừ mối hậu họa sau này (khi Orochimaru có được thể xác của Sasuke). 
Sai là người rất hay cười - nụ cười giả tạo để chiếm lòng tin của người khác. Ở trong đội Anbu quá lâu và luôn lấy câu "Không tên, không cảm xúc, không quá khứ, không tương lai, chỉ có nhiệm vụ" làm đầu nên ban đầu Sai mang đến cho người xem một cảm xúc thật khó chịu nhưng về sau, Sai giải được đáp án trong lòng mình và trở thành người bạn đáng tin cậy. 

Hidan (飛段)

Tên Hán Việt: Phi Đoạn
Hidan theo đạo thờ cúng một vị thần tội lỗi và hiếu chiến tên Jashin. Tôn giáo này kết nạp và dạy dỗ những tín đồ cuồng sát và ưa thích sự hỗn loạn. Hidan được ban cho sự bất tử, không một đòn tấn công nào có thể giết chết hắn. Trong chiến đấu hắn thường dùng một nghi lễ mà vật trung gian là máu của đối phương. Nghi lễ này cho phép khi hắn tự làm tổn thương chính mình cũng là làm tổn thương đối phương. Trong một lần giao tranh, thầy Asuma đã bại trận. Cuối cùng, Hidan bị Shikamaru phong ấn nên không thể xuất hiện ở Đại chiến ninja lần 4.

Deidara (デイダラ)

Tên Hán Việt: Đại Đạt La
Deidara là thành viên trẻ nhất của Akatsuki và là học trò cũ của Tsuchikage Đệ Tam. Deidara cũng được nổi danh vì tài năng nghệ thuật nặn đất sét nổ. Vì Deidara đã ăn cắp cấm thuật của Làng Đá nên đã bị truy nã.

Hoshigaki Kisame (干柿 鬼鮫)

Tên Hán Việt: Can Thị Quỷ Giao
Kisame là một trong Thất Kiếm Làng Sương Mù với thanh Samehada (Cự Kình Đao), loại vũ khí có thể hút chakra của đối thủ để truyền vào cho Kisame. Vì thế, anh có biệt danh là "Vĩ Thú Không Đuôi". Cuối cùng, Kisame đã tự sát bằng chính con cá mập anh triệu hồi.

Maito Gai (マイト・ガイ)

Tên Hán Việt: Cường Đại Đích A Khải
Maito Gai là con trai của Maito Dai - một Genin làng Lá. Gai thường được mô tả như một người đàn ông đầy phong cách với chiếc đầu bóng loáng và lông mày rậm. Tính cách ông vui vẻ, hơi chút ngây ngốc nhưng lúc vào nhiệm vụ thì ông thông minh và quyết đoán. Gai luôn xem Kakashi là đối thủ truyền kiếp của mình. Gai là một ninja thiên về thể thuật và có những tuyệt kỹ về thể thuật cực kỳ mạnh. Trong trận chiến với Uchiha Madara, Madara đã thừa nhận chưa từng gặp một ai có thể thuật mạnh như Gai. Gai đã mở cổng thứ tám (Tử Môn) trong Bát Môn Độn Giáp để đối đầu với Madara ở trạng thái lục đạo trong Đại chiến thứ 4. Sau này, ông bị liệt chân và thường đi nghỉ dưỡng với Kakashi và Mirai, con gái của Kurenai và Asuma. 

Rock Lee (ロック・リー)

Tên Hán Việt: Lý Lạc Khắc
Lee có một mối quan hệ rất khăng khít với thầy Gai. Cậu chịu ảnh hưởng rất lớn từ thầy mình, Lee được xem như là bản sao hoàn hảo của thầy Gai. Cậu hoạt bát, hơi ngốc nghếch nhưng là một ninja thể thuật cực kì mạnh. Lee có thể sử dụng Bát Môn Độn Giáp, Tuý quyền,...

Sannin (Tam Nin hay Tam Nhẫn) là ba ninja huyền thoại của Làng Lá, được coi là ba ninja mạnh nhất trong giới ninja đương thời. Họ đều là đệ tử của Hokage Đệ Tam.

Jiraiya (自來也,Tự Lai Dã)

Jiraiya là thầy của Minato, thầy của Naruto, Yahiko, Konan, Nagato. Ông còn được biết đến với biệt danh Tiên Nhân Cóc vì ông được các bậc tiền bối ở Thánh địa cóc Myobokuzan chỉ dạy và có thể triệu hồi ra loài cóc ra chiến đấu. Dù trạng thái tiên nhân của ông chưa hoàn hảo nhưng Jiraiya cực mạnh mẽ và thông minh. Từ nhỏ, Jiraiya đã háo sắc nhưng trong lòng ông chỉ yêu một mình Tsunade. Pain đã sát hại ông trong một trận chiến và xác của ông chìm mãi mãi dưới đáy biển...

Hokage Đệ Ngũ - Tsunade (綱手,Cương Thủ)

Tsunade là cháu nội của Hokage Đệ Nhất và là học trò của Hokage Đệ Tam. Tsunade là một ninja trị thương giỏi nhất làng với khả năng triệu hồi ốc sên trị liệu. Bà nhận lời làm Hokage Đệ Ngũ trong bối cảnh Hokage Đệ Tam vừa mới hi sinh và Làng Lá trong cần một người lãnh đạo mới. Tsunade quay trở lại là một người yêu quý làng và đã cống hiến hết mình cho Làng Lá. Sau này Tsunade đã nhận Haruno Sakura làm học trò của mình.

Khi Pain tấn công Làng Lá, Tsunade đã dùng hết lượng Chakra phân thân ốc sên đi chữa trị cho mọi người trong làng, dẫn đến việc cô rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Tuy nhiên cô đã kịp thời tỉnh lại lãnh đạo Làng Lá trong Đại chiến Thế giới Ninja lần thứ tư.

Orochimaru (大蛇丸,Đại Xà Hoàn)

Orochimaru là một trong Sannin huyền thoại của Làng Lá, đệ tử của Hokage Đệ Tam. Ông nhận xét hắn là một thiên tài hiếm có và cũng là đệ tử xuất chúng nhất của ông. Tuy nhiên hắn bị biến chất sau khi ba mẹ hắn mất trong cuộc đại chiến Ninja. Chính vì điều này mà Đệ Tam không truyền lại chức Hokage cho hắn mà truyền lại cho Minato. Có thể nói những nghiên cứu bí thuật của Oro chính là nguyên nhân đã khiến Đại chiến ninja lần 4 diễn ra. 

Yakushi Kabuto (薬師 カブト)

Tên Hán Việt: Dược Sư Đâu
Kabuto đã được đội trưởng đội cứu thương của Làng Lá đem về làm con nuôi trong một trận chiến, trước đó không ai biết quá khứ của hắn. Năm 14 tuổi, Kabuto đã bị Sasori của Akatsuki phong ấn và gửi đến chỗ Orochimaru để làm gián điệp. Orochimaru biết được chuyện này và đã vô hiệu hóa phong ấn của Sasori. Sau đó Orochimaru cho hắn hai lựa chọn: bị giết hoặc theo Orochimaru. Kabuto đã chọn phương án thứ hai. Từ đó, Kabuto trở thành tay sai đắc lực, gián điệp tài ba và đồng thời là đệ tử đáng tự hào của Orochimaru. Anh cũng là người hoàn thiện Uế Thổ Chuyển Sinh trên diện rộng và khiến thế giới ninja chao đảo 1 lần nữa. Cuối cùng, Kabuto nhận ra chân lý và rút lui về làm sơ trong một mái ấm mồ côi. 

Momochi Zabuza (桃地 再不斬,Đào Địa Tá Bất Trảm) và Haku (白,Bạch) 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.