• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Đoạn kết của 'Spider-Man: Far From Home' đã thay đổi Vũ trụ Điện ảnh Marvel ra sao?

Phim ảnh

(Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.)

Trái với dự đoán của người hâm mộ, Spider-Man: Far From Home (Người Nhện: Xa Nhà) mới chính là bộ phim khép lại kỉ nguyên siêu anh hùng thứ ba của Marvel. Tác phẩm không chỉ mang đến cái nhìn thoáng qua về thế giới hậu Avengers: Endgame mà còn tạo tiền đề cho một MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) hoàn toàn mới.

Tiếp nối câu chuyện từ Spider-Man: Homecoming (2017), Peter Parker (Tom Holland) nay không còn ham muốn trở thành siêu anh hùng nữa sau cái chết của Tony Stark (Robert Downey Jr.). Cậu nhóc đang cố hòa nhập trở lại với thế giới sau 5 năm "bay màu" cũng như tỏ tình với cô nàng MJ (Zendaya). Trong chuyến đi chơi châu Âu cùng trường, Peter cùng nhóm bạn bất ngờ bị tấn công bởi những con quái vật nguyên tố tên Elemental.

Nick Fury (Samuel L. Jackson) xuất hiện và yêu cầu Spider-Man tham gia chiến đấu cùng Quentin Beck/Mysterio (Jake Gyllenhaal) - một siêu anh hùng đến từ chiều không giác khác giống với kẻ thù của họ. Tuy hầu hết thời lượng vẫn là câu chuyện về Peter Parker cố gắng cân bằng giữa cuộc sống bình thường và siêu anh hùng hay đứng lên từ những sai lầm, Spider-Man: Far From Home vẫn xây dựng tương lai cho MCU nhờ 2 đoạn after-credit cực chất.

1. Daily Bugle có tồn tại

spider man daily bugle marvel comics

Tờ Daily Bugle có tồn tại trong MCU nhưng lại là báo mạng.

Trong nguyên tác truyện tranh, Peter Parker vừa hành hiệp trượng nghĩa vừa chụp ảnh cho tờ báo Daily Bugle - phiên bản kết hợp giữa New York Daily News và New York Post của Marvel. Daily Bugle từng đóng vai trò quan trọng trong loạt phim của Sam Raimi nhưng lại mất hút trong The Amazing Spider-Man khi "Nhện" Andrew Garfield chưa tốt nghiệp đại học. Vui thay, trang báo này lại xuất hiện trong Spider-Man: Far From Home với một phiên bản hơi khác một xíu.

e2096234dd551c973380424874dc159b

Liệu Peter Parker cũng sẽ trở thành "phó nháy" như trước kia?

Thay vì tòa soạn báo giấy truyền thống, DailyBugle.net biến thành một trang mạng theo thuyết âm mưu đầy những thông tin giả hoặc suy đoán chủ quan. Trong đoạn after-credit đầu tiên của phim, khán giả dễ dàng nhận ra người dân không hề đánh giá cao trang này tẹo nào. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng ta khó mà biết Marvel có nâng tầm quan trọng của Daily Bugle trong cuộc sống của cả Spider-Man lẫn Peter Parker lên hay không.

Trong bối cảnh của MCU khi mà thần thánh hay người ngoài hành tinh có tồn tại, nhân loại tan thành tro bụi rồi lại hồi sinh thì người ta có thể tin bất cứ thứ gì như lời Mysterio nói. Do đó mà những thông tin trái chiều do trang này đăng tải hẳn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của Spider-Man và người dân trên toàn thế giới.

jjj

J. Jonah Jameson đã trở lại dù hơi khác trước chút xíu.

Ngoài ra, cùng với Daily Bugle thì J. Jonah Jameson cũng tồn tại và vẫn do J. K. Simmons thủ vai. Dĩ nhiên, nhân vật này hoàn toàn không phải cùng một người với tay chủ tòa soạn khó tính của "Nhện" Tobey Maguire. Song, những tính cách của ông thì vẫn được giữ nguyên vẹn cùng "mối thù" với Spider-Man. Hi vọng rằng Jameson sẽ có thêm nhiều đất diễn trong các phần phim Marvel sau này.

2. Mysterio hé lộ danh tính thật của Spider-Man

spider man far from home tom holland jake gyllenhaal

Trước khi chết, Mysterio đã kịp làm giả một đoạn clip đổ hết mọi tội lỗi trong việc điều khiển những chiếc máy bay không người lái tàn phá London cho Spider-Man. Tuy nhiên, việc này có thể dễ dàng được giải quyết khi Nick Fury hay các thành viên Avengers sẽ biết sự thật.

Điều quan trọng nằm ở phía sau đoạn clip khi gã phản diện tiết lộ danh tính và gương mặt thật của Nhện "nhí" chính là Peter Parker. Việc giữ bí mật danh tính chắc chắn sẽ là một trong những tình tiết quan trọng của các phần Spider-Man hoặc Avengers về sau này. Bởi lẽ trong MCU, Peter Parker vẫn chỉ là một cậu nhóc và khó có khả năng bảo vệ người thân như Iron Man hay Ant-Man (Paul Rudd),...

civil war 02 page 22

Việc công khai danh tính không tốt cho Peter Parker lắm!

Liệu anh chàng sẽ thừa nhận luôn trước công chúng như ông thầy tỉ phú hay tiếp tục che giấu? Trong nguyên tác truyện tranh, anh chàng từng cởi mặt nạ để ủng hộ hiệp định đăng kí siêu anh hùng ở sự kiện Civil War theo Iron Man. Nhưng cuối cùng, Spider-Man phải đổi phe sang Captain America khi bản thân suýt bị ám sát còn dì May bị Kingpin bắn để trả thù. Việc tiết lộ thân phận hay không hẳn sẽ là quyết định khó khăn với Peter trong phim.

3. Talos đã cải trang thành Nick Fury suốt quãng thời gian qua

captain marvel with nick fury and talos

Talos và Nick Fury vẫn liên lạc với nhau suốt thời gian qua?

Một tình tiết gây sốc khác của phim nằm ở đoạn after-credits khi Nick Fury và Maria Hill (Cobie Smulders) thực chất là do Talos (Ben Mendelsohn) và vợ là Soren (Sharon Blynn) giả dạng suốt bấy lâu nay. Tuy nhiên, họ không hề có ý xấu mà chỉ tạm thay thế vị trí khi cựu giám đốc S.H.I.E.L.D thực hiện một nhiệm vụ bí ẩn ngoài không gian. Đoạn phim cũng chứng tỏ rằng cả hai vẫn giữ liên lạc với nhau kể từ các sự kiện trong Captain Marvel hồi đầu năm.

Chi tiết này gợi nhắc tới sự kiện Secret Evasion khi người Skrull bí mật xâm lăng trái đất bằng cách giả dạng các quan chức cao cấp trong chính phủ và cả nhiều thành viên nhóm Avengers. Tuy nhiên, vai trò này trong MCU có thể hoán đổi cho tộc Kree khi Talos bàn với vợ về những chiếc "kén ngủ bí ẩn" của kẻ thù. Kree tuy không có khả năng biến hình như Skrull nhưng vẻ ngoài lại không có gì khác con người (như Mar-Vell và Yon-Rogg) chẳng hạn.

4. S.W.O.R.D có tồn tại trong MCU?

spider man far from home nick fury maria hill

Nick Fury đang bí mật xây dựng S.H.I.E.L.D chăng?

Trong lúc Talos đóng giả ở trái đất, Nick Fury thực chất đang ở trên vũ trụ và xây dựng một trạm không gian bí mật cùng người Skrull. Liệu đây có phải là S.W.O.R.D - phiên bản vũ trụ để đối phó với các thế lực ngoài không gian của S.H.I.E.L.D trong nguyên tác truyện tranh Marvel? Trong bối cảnh người Kree từng đe dọa hủy diệt trái đất ở Captain Marvel hay trận chiến với Chitauri ở New York năm 2012, nhân loại rõ ràng cần một lực lượng phòng vệ thường trực hơn là các siêu anh hùng "sớm nắng chiều mưa".

Thậm chí, nhóm Avengers cũng từng thua trận trong Avengers: Infinity War khiến S.W.O.R.D trở nên cần thiết hơn bao giờ hết khi S.H.I.E.L.D đã tan rã. Tuy chưa có gì là chắc chắn nhưng chi tiết này cũng mở đường cho tương lai ngoài không gian của MCU khi vô số thực thể chuẩn bị lên sóng như Adam Warlock hay tộc Eternals.

Spider-Man: Far From Home hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.