• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Đời có câu 'Đẹp trai như Chánh Tín', càng thêm tiếc nhớ dung mạo thời trẻ của tài tử 'Ván Bài Lật Ngửa'

Phim ảnh
dung-mao-tai-tu-nguyen-chanh-tin-qua-thoi-gian

NSƯT Nguyễn Chánh Tín sinh ngày 29/11/1952 tại Bạc Liêu. Ông là con trai của Nguyễn Chánh Minh và Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Nam diễn viên đã sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê với nghệ thuật và ca hát.

dung-mao-tai-tu-nguyen-chanh-tin-qua-thoi-gian-1

Sau khi cha mất năm 15 tuổi, Nguyễn Chánh Tín bắt đầu đi học ở trường Mạc Đĩnh Chi. Ông thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn văn nghệ và chính tài năng của mình đã khiến tên tuổi của Chánh Tín xuất hiện trên mặt báo như một hiện tượng sau khi thể hiện thành công hai ca khúc Tìm nhau Nghìn trùng xa cách của nhạc sĩ Phạm Duy trong một cuộc thi văn nghệ tại trường.

dung-mao-tai-tu-nguyen-chanh-tin-qua-thoi-gian-2
dung-mao-tai-tu-nguyen-chanh-tin-qua-thoi-gian-4

Ông bắt đầu dấn thân vào con đường điện ảnh bằng bộ phim đầu tay Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc. Cuối năm 1974, Chánh Tín kết hôn cùng Bích Trâm - là bạn học cùng trường Luật với ông.

dung-mao-tai-tu-nguyen-chanh-tin-qua-thoi-gian-6

Sau khi kết hôn, cơm áo gạo tiền đã đè nặng lên vai hai người nghệ sỹ nên cả bà Bích Trâm lẫn Chánh Tín đều làm đủ nghề để sống từ hát phòng trà cho đến bán rau ngoài chợ để có thể trang trải chi phí sinh hoạt và nuôi con.

dung-mao-tai-tu-nguyen-chanh-tin-qua-thoi-gian-7

Năm 1982, bộ phim Ván bài lật ngửa của đạo diễn Lê Hoàng Hoa đã đánh dấu sự thành công của diễn viên Chánh Tín trên màn ảnh Việt. Đại tá Nguyễn Thành Luân cũng là vai diễn để đời của ông.

Hình ảnh có liên quan
Đến nay nhiều khán giả vẫn nhớ hình ảnh Nguyễn Chánh Tín trong bộ phim nổi tiếng sản xuất năm 1982.
Đến nay nhiều khán giả vẫn nhớ hình ảnh Nguyễn Chánh Tín trong bộ phim nổi tiếng sản xuất năm 1982.
Chánh Tín diễn xuất bên cạnh nghệ sĩ Thương Tín. Một người chuyên đóng vai chính diện (Chánh Tín) và một người chuyên vai phản diện (Thương Tín).
Gương mặt góc cạnh cùng đôi mắt sáng đã làm si mê bao trái tim phụ nữ ngày ấy
Kết quả hình ảnh cho ván bài lật ngửa
Hình ảnh có liên quan
Kết quả hình ảnh cho ván bài lật ngửa
Nam diễn viên nổi tiếng đến mức những năm 1980, "Đẹp trai như Chánh Tín" đã trở thành câu "cửa miệng" của nhiều người thời đó. 

Sáng 4/1, NSƯT Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Sự ra đi của ông đã để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ nói chung và đông đảo khán giả nói riêng.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.