• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Hoa Mộc Lan': Làm phim về Trung Quốc nhưng nguyên dàn diễn viên chỉ có một người quốc tịch Trung

Phim ảnh

Hầu hết những phản ứng ban đầu của người xem Trung Quốc khi Disney tung ra teaser đầu tiên của live-action Hoa Mộc Lan 2020 là rất tích cực, được ngắm nhìn "thần tiên tỷ tỷ" trổ tài trong một phim điện ảnh Hollywood của ông lớn Disney là cơ hội hiếm có.

Thế nhưng, một bộ phận khán giả tôn sùng chủ nghĩa dân tộc sẽ không vui cho lắm, vì trong dàn cast chính của Hoa Mộc Lan 2020 quy tụ nhiều cái tên lớn nhưng chỉ có duy nhất một diễn viên mang quốc tịch Trung Quốc là Chân Tử Đan.

1

Lưu Diệc Phi lấn sân Hollywood với vai Hoa Mộc Lan của Disney.

Lưu Diệc Phi sinh ngày 25/8/1987 trong một gia đình có điều kiện và truyền thống giáo dục ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Bố cô là giáo sư đại học kiêm nhân viên đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp và mẹ là một vũ công chuyên nghiệp.

Năm Lưu Diệc Phi lên 10, bố mẹ ly hôn, cô theo mẹ sang định cư ở Mỹ và Lưu Diệc Phi theo học trường trung học Louis Pasteur, New York trong 4 năm và sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ sinh hoạt hằng ngày.

Lưu Diệc Phi sớm có quốc tịch Hoa Kỳ, dù thường xuyên đi đi về về giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, sinh sống ở cả hai nơi đồng thời ghi danh vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 15 tuổi nhưng cô vẫn danh chính ngôn thuận là một công dân Mỹ.

2

Lưu Diệc Phi thời gian theo học trung học ở Hoa Kỳ.

Bên cạnh Lưu Diệc Phi, những cái tên khác trong dàn diễn viên chính của Hoa Mộc Lan 2020 cũng không mang quốc tịch Trung Quốc. Đáng chú ý nhất là Củng Lợi, người thủ vai nữ phù thủy phản diện trong phiên bản live-action lần này. Nữ diễn viên gạo cội từng đoạt giải Kim Kê - giải thưởng điện ảnh lớn nhất Trung Quốc lại là một công dân Singapore.

3

Lý Liên Kiệt và Củng Lợi đều không phải công dân Trung Quốc.

Tương tự, nam diễn viên phim hành động kiêm võ sư nổi tiếng một thời Lý Liên Kiệt dù là dân Bắc Kinh chính gốc nhưng sau khi thành công với phim Anh Hùng (2002) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Lý Liên Kiệt đã từ bỏ quốc tịch Trung Quốc từ năm 2003 để trở thành công dân Mỹ, đến 2009, cựu vô địch bộ môn Wushu Trung Quốc lại nhập tịch Singapore.

1 1

Bạn diễn của Lưu Diệc Phi lần này là Yoson An (An Hữu Sâm) thủ vai.

Kế đến, nam chính đóng cặp với Lưu Diệc Phi là An Hữu Sâm - diễn viên người New Zealand gốc Ma Cao, anh học trường quốc tế và nói tiếng Anh từ bé. Mặc dù có dòng máu Trung Hoa trong huyết quản, An Hữu Sâm thậm chí còn không viết được tiếng Trung, anh chỉ có thể nhận diện được vài Hán tự đơn giản.

2 1

Nam diễn viên gạo cội Chí Mã vai ông Hoa Hồ.

Ngay cả một số vai phụ có sức nặng, như thân phụ Hoa Hồ - cha của Hoa Mộc Lan cũng không phải do diễn viên Trung Quốc đóng. Vai này được thể hiện bởi Chí Mã - một diễn viên gạo cội của điện ảnh Hong Kong từng đóng rất nhiều phim Hollywood như Star Trek, Hawaii Five-O, Agent Of S.H.I.E.L.D, Arrival The Man in the High Castle....ông sinh ra ở Hong Kong và chưa bao giờ có phát ngôn nào liên quan đến việc mình có gốc gác Trung Quốc hay không, đa số người Hong Kong sinh ra và lớn lên ở Hong Kong đều phủ nhận liên hệ với Trung Hoa đại lục.

3 1

Chân Tử Đan vai Đường Tướng Quân.

Cuối cùng, có vẻ như chỉ có Chân Tử Đan là cái tên duy nhất mang quốc tịch Trung Quốc và có sự nghiệp điện ảnh đáng nể trong dàn cast của Hoa Mộc Lan live-action 2020.

Trước Hoa Mộc Lan, Chân Tử Đan từng đạt nhiều thành tựu to lớn và mang về vinh dự cho điện ảnh Trung Quốc, gần đây nhất là với Diệp Vấn 3, Chân Tử Đan đã có dịp đọ sức với tay đấm huyền thoại Mike Tyson.

Trận đấu này được xem là nhân tố chính dẫn đến thành công rực rỡ trong doanh thu phòng vé của Diệp Vấn 3, chi phí sản xuất chỉ hơn 30 triệu USD nhưng có thể mang về hơn 150 triệu. Chân Tử Đan cũng từng đạt giải Kim Tượng danh giá của điện ảnh Trung Quốc.

mulan

3 cái tên lớn sẽ góp mặt trong Hoa Mộc Lan live-action: Củng Lợi, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan.

Mặc dù Trung Quốc là một cái nôi của văn hóa nghệ thuật thế giới, họ không thiếu những diễn viên tài năng, tuy nhiên với một tựa phim quan trọng như Mulan, kinh nghiệm "chinh chiến" ở hải ngoại của diễn viên sẽ phần nào được Disney xem trọng hơn.

Cũng có thể thấy rõ là Nhà Chuột luôn biết lấy lòng khán giả ở thị trường Trung Quốc tuy nhiên họ vẫn đặt chất lượng hoàn thiện của bộ phim lên hàng đầu, tất cả những diễn viên được tuyển chọn đều là những người thông thạo tiếng Anh, có kinh nghiệm nhiều năm sống và làm việc trong môi trường điện ảnh Hollywood.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.