• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Hội các chị em nữ chính bị ‘ngược’ thê thảm nhất trong phim cổ trang Trung Quốc

Phim ảnh

Tiểu Phong (Đông Cung)

Nhắc đến nữ chính “bị ngược tơi tả” thì không thể thiếu cái tên Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm), nàng công chúa của Tây Lương quốc vì đem lòng yêu Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc), Thái tử đến từ Trung Nguyên mà phải trả một cái giá quá đắt.

Tiểu Phong ban đầu là một cô nương trong sáng, hiền lành, sống hoang dã và tự do như cơn gió nhưng lại bị Lý Thừa Ngân lợi dụng dẫn đến cảnh người thân bị tàn sát, gia tộc nhà ngoại bị hủy diệt bởi chính tay của người mà nàng yêu sâu đậm. 

Đau đớn, nàng đã lựa chọn nhảy sông Quên để quên đi tất thảy mọi bi thương. Tiếc thay, Tiểu Phong lại tỉnh dậy trong thân phận Thái tử phi, làm vợ của chính kẻ thù, đánh mất trí nhớ và sống một đời bị ghẻ lạnh, không được ân sủng, nhìn Lý Thái tử cùng ái phi của hắn diễn trò tình cảm mặn nồng.

Đến khi Lý Thừa Ngân rung động, yêu thương Tiểu Phong thì cũng là lúc tấn bi kịch xảy ra. Tiểu Phong nhớ lại quá khứ đau thương, chịu đủ giày vò về mặt tinh thần khi ở gần Lý Thừa Ngân, vì vậy nàng đành chạy trốn tìm về quê hương. Nhưng trong hành trình đó, Tiểu Phong lại phải chứng kiến cảnh A Độ và Cố Kiếm bỏ mạng để bảo vệ nàng hồi hương.

Trải qua quá nhiều bi kịch, bị Lý Thừa Ngân cố chấp “ám” mãi không buông, Tiểu Phong đành nhảy thành rồi cuối cùng cầm đao tự sát, kết thúc một cuộc đời đầy rẫy những đau đớn, hận thù. Tiểu Phong của Đông Cung có một số phận thật bi thảm, cái chết của nàng khiến khán giả phải day dứt, ám ảnh và thương xót khôn nguôi.

Hoa Thiên Cốt (Hoa Thiên Cốt)

Không bị nam chính “tra nam” hành hạ như Tiểu Phong nhưng Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) cũng chịu đủ mọi giày vò về mặt thể xác lẫn tinh thần khi đem lòng yêu sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).

Cuộc đời của Tiểu Cốt là những ngày tháng chịu biết bao gian nan, đau khổ. Sinh ra mang số mệnh thiên sát, bị người đời ghét bỏ; lúc trưởng thành thì bị lợi dụng, hãm hại và yêu người không nên yêu. Vì phải lòng sư phụ Bạch Tử Họa, giúp người giải độc mà nàng phải nhận lấy hình phạt tàn khốc, chịu 17 Tiêu Hồn Đinh, nhận 101 nhát Đoạn Niệm kiếm do chính tay sư phụ đâm vào người, bị hắt nước Tuyệt Tình Trì rồi lưu đày ra Man Hoang chịu đựng biết bao cùng cực đau khổ.

Thế rồi nàng cũng được cứu thoát ra khỏi địa ngục nhưng phải chứng kiến cảnh những người thân yêu như Sát Thiên Mạch, Đường Bảo lần lượt ra đi, bị bức đến đường cùng khiến nàng "hắc hóa". 

Sau đó, Tiểu Cốt biết rằng Bạch Tử Họa cũng yêu mình nhưng không thừa nhận nên nàng chìm trong tuyệt vọng, tạo ảo cảnh để sư phụ dùng Mẫn Sinh Kiếm kết thúc số phận nghiệt ngã của nàng. Dù đoạn kết Tiểu Cốt được hồi sinh, mất đi ký ức và sống hạnh phúc bên sư phụ nhưng với khán giả thì cuộc đời của nàng đúng là trầm luân vào bể khổ.

Như Ý (Như Ý Truyện)

Những nhân vật nữ trong tác phẩm Như Ý Truyện đều mang số phận đáng thương, trong đó có có Như Ý (Châu Tấn), vị nương nương chỉ nhấn kiến chung tình với hoàng đế Càn Long (Hoắc Kiến Hoa).

Nàng yêu hắn nên mới bước vào chốn hậu cung hiểm nguy, làm một Nhàn Phi đoan trang hiền hậu bị các phi tần, người hầu tính kế dồn vào lãnh cung. Sau cũng vì mong muốn của hắn mà dần dần bước lên ngôi vị hoàng hậu, làm Kế hậu một lòng một dạ chăm sóc, yêu thương Càn Long.

Tiếc thay, Tứ a ca Hoằng Lịch của Như Ý khi xưa nay đã không còn, hiện tại chỉ là một vị đế vương Càn Long đa nghi, ích kỷ và ham mê tửu sắc, đắm chìm trong hoan lạc, biến thành một “tra Long” khiến hội chị em muôn phần căm ghét. Hắn nghi ngờ nàng không chung thủy, có tư tình với Lăng Vân Triệt, xem nàng là điềm không lành hại chết con cái, ép buộc nàng đến khuyên nhủ phi tần khác cho hắn thị tẩm, đánh mắng nàng vì dám nói lên cái sai mà hắn phạm phải.

Sau biết bao uất ức, đau khổ, Như Ý cắt tóc đoạn tình, giam cầm chính mình trong hoàng cung lạnh lẽo và lặng lẽ ra đi khiến Càn Long phải day dứt, đau thương suốt phần đời còn lại.

Dung Nhạc (Bạch Phát Vương Phi)

Cũng mang mệnh khổ bị "ngược thân ngược tâm" tơi tả như Tiểu Phong là nữ chính Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh) của Bạch Phát Vương Phi

Dung Nhạc vốn xuất thân là công chúa Tây Khải, tưởng rằng sẽ được sống trong vinh hoa phú quý nhưng hóa ra cuộc đời của nàng lại là một chuỗi bi kịch không có hồi kết. Nàng bị đánh ngất, mất trí nhớ lại trúng độc, thân mang bệnh nặng suốt đời.

Đường tình duyên thì lao đao, lận đận bị Tông Chính Vô Ưu (Lý Trị Đình) từ hôn, phải đeo mặt nạ sống trong cung điện, bị hoàng huynh Dung Tề (La Vân Hi) trước vốn yêu thương sau lại trở mặt, vì mưu đồ chính trị mà lợi dụng nàng. Dung Nhạc còn bị chính những người kề cận bên mình là hầu nữ Trầm Ngư, Linh Nguyệt, thị vệ Tiêu Sát tìm cách hãm hại, mưu sát.

Dung Nhạc quả là một trong những người con gái bất hạnh nhất màn ảnh xứ Trung, sống trong cảnh loạn lạc chính trị rối ren, gia tộc diệt vong, trở thành con cờ bị hết người này đến người khác lợi dụng, trải qua quá nhiều tổn thương, đau khổ đến độ tóc đen cũng hóa trắng. Một nữ chính quá khổ với cuộc đời chỉ toàn là nỗi bi thương.

Phù Dao (Phù Dao Hoàng Hậu)

Phù Dao (Dương Mịch) vốn là một nữ nô tì ở Huyền U Bộ, từ nhỏ nàng đã quen biết với Yến Kinh Trần, hai người trở thành thanh mai trúc mã. Lớn lên Phù Dao đem lòng yêu thương Kinh Trần nhưng hắn lại vì danh vọng mà cự tuyệt nàng để cưới cô nương khác.

Nàng còn bị vu oan ăn trộm bí kíp của giáo phái, bị đày đọa nhảy xuống vực sâu. Tại núi Huyền Nguyên nàng bị biết bao người hãm hại, mất đi người thân, mang trong mình phong ấn Ngũ Trùng, phải lên đường giải trừ phong ấn. Trong hành trình đó, nàng gặp được Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên) vốn là Thái tử nước Thiên Quyền rồi cùng chàng cuốn vào vòng xoáy tranh đấu nơi triều đình và chốn hậu cung Đại Thành.

Để chinh phục được Ngũ Châu, trở thành hoàng hậu Đại Thành thì Phù Dao đã phải vượt qua biết bao biến cố, đau khổ khi bị hãm hại, vu oan, lợi dụng và mưu sát, phải hết lần này đến lần khác nhìn người mình thương đính ước với nữ nhân khác.

Tuy số phận gặp nhiều bất hạnh, bị cuộc đời giày vò thê thảm nhưng Phù Dao là một người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh và luôn kiên cường chiến đấu với nghịch cảnh để viết nên một cái kết hạnh phúc cho chính mình.

Cẩm Mịch (Hương Mật Tựa Khói Sương)

Chuyện tình của Cẩm Mịch và Húc Phượng trước lãng mạn ngọt ngào bao nhiêu thì sau lại ngược luyến tàn tâm khiến “mọt phim” Hoa ngữ đau đớn bấy nhiêu.

Trong câu chuyện yêu hận tình thù của giới thần tiên yêu ma đó, Cẩm Mịch (Dương Tử) quả là một nữ nhân mang mệnh khổ, mới sinh ra đã bị mẫu thân cho uống viên Vẫn Đan đoạn tuyệt tình ái, phải trải qua 4000 năm tu luyện vô cùng gian nan vất vả. Sau có duyên hội ngộ và đem lòng yêu Hỏa thần Húc Phượng (Đặng Luân).

Những tưởng chàng và nàng sẽ có một đoạn tình duyên đẹp đẽ thì trái ngang thay Cẩm Mịch lại bị hãm hại mà nảy sinh hiểu nhầm Húc Phượng, gây ra nghiệp chướng giết chết chàng. Sau đó hối hận, lặn lội khắp nơi tìm cách hồi sinh người thương.

Nàng bất chấp tất cả, nhảy xuống sông Vong Xuyên, thân thể bị u linh cào xé, mắt bị tổn thương, hồn phi phách tán cũng nguyện hy sinh để tìm sự sống, khôi phục nguyên khí cho Húc Phượng. Lúc Húc Phượng tái sinh thì bị Tuệ Hòa nẫng tay trên, dành công lao về phần ả.

Và kể từ đây Cẩm Mịch bị nam chính “ngược thê thảm”. Nàng bị Húc Phượng đối xử lạnh nhạt, thờ ơ, còn bị Nhuận Ngọc (La Vân Hi) lợi dụng, giam giữ trong cuộc chiến với Húc Phượng. Sau để ngăn chặn chiến tranh thiên - ma mà Cẩm Mịch đã liều mình lao vào chiến trường và lãnh trọn hai chưởng của Húc Phượng lẫn Nhuận Ngọc khiến hồn phách tiêu tan. 

Dẫu đoạn kết Cẩm Mịch đã được tái sinh ở trần gian, gặp lại Húc Phượng và trở thành nương tử của chàng nhưng nhìn lại đoạn đường tình duyên của nàng thì khán giả cảm thấy xót xa cho một nữ nhân gặp quá nhiều trắc trở, đau thương chỉ vì muốn được hiểu thấu chữ tình.

Đọc thêm: Tuyển tập truyện đam mỹ 'hàng Việt Nam chất lượng cao' để fan đổi gió

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.