• Về đầu trang
Thanh Hà
Thanh Hà

IDOL: The Coup - “con ghẻ quốc dân” nhưng lại là “con cưng quốc tế”?

Phim ảnh

Khai thác chủ đề thần tượng vốn đã khá kén người xem, lại có sự góp mặt với những gương mặt mới, không mấy bất ngờ khi IDOL: The Coup lại không nhận được nhiều sự quan tâm từ những khán giả Hàn Quốc. Nhưng liệu nếu nhận xét khách quan thì IDOL: The Coup có xứng đáng với mức rating 0% ấy?

Xuyên suốt 4 tập phát sóng, IDOL: The Coup đã liên tục ghi nhận mức rating dưới 1%. Thế nhưng lý do gì giúp một bộ phim flop như vậy lại có thể nhận được 8,1 điểm trên Douban, cao nhất so với các phim cùng được lên sóng tháng 11, thậm chí còn vượt qua cả phim của đàn chị Song Hye Kyo?

Nội dung của IDOL: The Coup nói về những vấn đề vốn luôn tồn tại trong ngành công nghiệp thần tượng, bộ phim nói về nhóm nhạc nữ 6 năm tuổi Cotton Candy. Trái ngược với sự thành công của hai nhóm nhạc nam cùng công ty là Mars và Hiteen, Cotton Candy lại thất bại và đang đứng trên bờ vực tan rã. Hy vọng duy nhất của nhóm chính là có một bản hit đình đám để dành được danh tiếng.

Bộ phim khai thác về những mặt tối của ngành công nghiệp thần tượng

IDOL: The Coup đi ngược lại với những thông điệp chúng ta thường nghe, lột trần những vấn đề đau lòng trong cuộc sống, bộ phim như một lời đánh thức cho những người trẻ, dám trưởng thành vượt qua thất bại, buông bỏ giấc mơ và can đảm bước tiếp với những mục tiêu mới. 

Nếu xét về diễn xuất, tuy là những gương mặt mới chưa có nhiều kinh nghiệm, dàn diễn viên của IDOL: The Coup lại xuất thân từ thần tượng. Bản thân họ cũng có những trải nghiệm tương tự với nhân vật trong phim, đặc biệt là với Hani, khi nhóm EXID cũng đã từng đứng trên bờ vực tan rã nếu như không có sự thành công của bản hit Up&Down. Đối với người xem quốc tế, họ đều cho rằng các diễn viên đều đã làm tròn vai của mình và cả 4 tập phim đều mang lại nước mắt cho người xem bởi họ cảm thấy đồng cảm với những khó khăn của nhân vật.

Tuy sở hữu những gương mặt mới nhưng diễn xuất của dàn diễn viên lại khiến người xem đồng cảm

Tuy chủ đề thần tượng không mới, nhưng kịch bản của IDOL: The Coup lại rất hoàn thiện khi có thể mô tả được hết những khó khăn, áp lực mà những thành viên của một nhóm nhạc đang đứng trên bờ vực tan rã phải trải qua. Xuyên suốt 4 tập phim, người xem có thể cảm nhận được những nỗi đau khi không thể chạm tới ước mơ, sự tuyệt vọng khi không thể tiếp tục theo đuổi đam mê. Bộ phim cũng giúp người xem đồng cảm với số phận của những idol được coi là “nugu”, không mấy ai biết đến và thấu hiểu những nỗ lực của họ.

Điểm trừ của bộ phim có lẽ là đã mang màu sắc quá u tối và chân thực, khác hẳn sự xa hoa và tươi sáng thường thấy của những bộ phim thần tượng, điều này có thể không thu hút với những người xem phim với mục đích giải trí. Bên cạnh đó, dù là phim có đối tượng là thanh thiếu niên, nhưng bộ phim lại được lên sóng vào lúc 11 giờ đêm, việc có khung giờ chiếu quá muộn như vậy có lẽ là lời giải cho mức rating thấp như hiện tại.

Với mức điểm 8,1 trên Douban, có lẽ IDOL: The Coup không xứng đáng nhận được mức rating bết bát như vậy. Bộ phim có lẽ sẽ rất phù hợp với những fan Kpop muốn biết thêm về cuộc sống của những thần tượng đấy!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.