• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Joker' 2019 được netizen Trung khen ngợi, điểm Douban cao ngất ngưởng

Phim ảnh

Chính thức công chiếu từ ngày 4/10, phim điện ảnh Joker 2019 lôi cuốn khán giả khi khắc hoạ hình ảnh chú hề tự trọng trải qua nhiều biến cố trở thành một Joker độc ác.

Tác phẩm vừa lên ngôi quán quân phóng vé tại Hàn Quốc vào ngày 10/10. Trang Sina Movie của Trung Quốc đưa tin nhưng khán giả nước nhà chỉ có thể ngậm ngùi vì Joker không được cấp phép ra rạp nơi đây.

Theo nhận định của cư dân mạng, chỉ có kỳ tích xảy ra thì Joker mới có thể đến với xứ tỷ dân vào lúc này (Trung Quốc kỷ niệm thành lập nước), bởi lẽ tác phẩm mang màu sắc âm u, nội dung dễ tạo ra năng lượng tiêu cực.

Tuy nhiên, ở các thị trường như Đài Loan hay Hong Kong, bộ phim của DC vẫn thuận lợi ra mắt. Nhưng bằng nhiều cách khác nhau, khán giả Trung Quốc Đại lục vẫn thưởng thức được và để lại đánh giá cũng như bình luận chi tiết trên chuyên trang phim ảnh Douban.

Joker tên tiếng Trung là Tiểu Sửu (Sửu là chú hề), số liệu hiển thị trên Douban ngày 10/10 cho thấy có gần 27.000 người tham gia đánh giá, tạo ra điểm số 9.2 cao ngất ngưỡng cùng với tỷ lệ chấm 5 sao là 72,8% còn 4 sao là 20,5%.

Ở phần bình luận, có 9610 người đã xem phim và 4586 người muốn xem phim. Trong đó, người đã xem để lại nhiều bình luận tốt, tỷ lệ chiếm 90%, còn bình luận cho rằng phim bình thường chỉ 5%, chê bai là 5% còn lại.

Các bình luận trên chuyên trang phim ảnh Douban có cả chữ phồn thể và giản thể, cho thấy khán giả ở các khu vực cùng nhau đổ về đây để thể hiện và chia sẻ quan điểm.

"Marvel: Để tạo ra một kẻ xấu xa, trước hết phải cho anh ta trí thông minh siêu cao, da thịt mạnh mẽ, kỹ năng chiến đấu tuyệt đỉnh, à đúng rồi, còn phải thêm ngọc thạch vô cực nữa. DC: Hãy cho anh ta một cuộc đời tồi tệ".

"Ba mươi năm trước, để tạo ra Tiểu Sửu nhất thiết phải đẩy hắn ta vào thùng hoá chất. Ba mươi năm sau, để tạo ra Tiểu Sửu chỉ cần đẩy hắn ta vào đời".

"Cái này được gọi là DC, xin cảm ơn".

"Kỹ năng diễn xuất độc đáo của Joaquin Phoenix đã mang đến cho chú hề một nhân cách nghệ thuật bi thảm đầy mâu thuẫn và đau đớn. Tôi có thể thấy trước cảnh nam diễn viên càn quét giải thưởng. Giống như tác phẩm Tài Xế Taxi, tác phẩm Joker là lựa chọn tốt nhất cho thời đại này".

Xem xong buổi ra mắt đầu tiên trên thế giới có chút kích động! Tiết tấu giữa các tình tiết tròn điểm, ý nghĩa nội hàm tròn điểm, tình hí kịch nghệ thuật tròn điểm, xây dựng nhân vật tròn điểm. Thế nên giải Oscar danh giá trao tặng cho phim sẽ chẳng có gì quá đáng, bởi vì tác phẩm này đủ để tuyên bố thời đại của các siêu anh hùng đã kết thúc.

Hoàn toàn không phải là phim siêu anh hùng, chỉ là bộ phim về tội phạm mà nhân vật chính là công dân thành thị bé nhỏ thuộc tầng lớp xã hội thấp kém. Nhưng nó chính là tác phẩm phân tích sâu sắc nhất về bản chất con người trong những phim điện ảnh của DC và cả Marvel những năm gần đây.

Bộ phim tạo ra bầu không khí xuất sắc cho thành phố Gotham, những con đường tối tăm và ẩm ướt, những góc phố đầy rác, hơi thở bạo động hết sức căng thẳng. Một môi trường như vậy, cùng với trải nghiệm cuộc sống bi thảm, rồi lại thêm một ngày tồi tệ, đủ để bức con người đáng thương thật thà đến bên bờ vực thẳm. Từ lý trí lương thiện từng chút một biến thành sự tê liệt và điên rồ, mỗi sự thay đổi đều được khắc hoạ chân thực đáng tin.

Dáng vẻ gầy gò của Joaquin Phoenix ​​khiến mọi người cảm thấy đau khổ. Không còn nghi ngờ gì nữa, giải Ảnh đế phải trao cho Joaqin Phoenix - người mà sau vai diễn của anh sẽ không còn Joker nào nữa.

Joaquin Phoenix xứng đáng với giải Oscar, diễn xuất quá xúc động, nỗi đau được thể hiện bằng một tiếng cười không thể kiểm soát, và nụ cười đó khiến mọi người buồn. Bộ phim rất khác so với hầu hết các phim siêu anh hùng trước đây, không có hiệu ứng đặc biệt, không có hiện tượng kỳ lạ và thậm chí không có quá nhiều cảnh hành động. Thay vào đó là những phân cảnh đậm chất phục cổ, nói rõ cho người ta biết tại sao chú hề lại trở thành chú hề.

Trên thực tế, đây là một bộ phim nghiêm túc, tập trung vào các vấn đề xã hội, khiến bạn cảm thấy đồng cảm với chú hề. Bộ phim này không nên có phần tiếp theo bởi nó quá thật, nếu nhân vật được sáng tác lại theo hướng manhua hoá, sẽ không còn là chú hề nữa.

Có thể thấy, Joker 2019 được khán giả Hoa ngữ đánh giá cao từ nội dung đến diễn viên. Đây có lẽ là tác phẩm chú hề chinh phục lòng người nhất trong số các phiên bản chú hề trước đây.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.