• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Khi diễn viên 'thẳng' nói về những lần đóng vai nhân vật đồng tính

Phim ảnh

Vào thời ngày xưa, khi mà đồng tính luyến ái vẫn còn là một chủ đề cấm kỵ, rất ít phim dám có những nhân vật thuộc cộng đồng này được lên màn ảnh. Tuy nhiên, theo thời gian, khi xã hội và Hollywood đã cởi mở hơn thì những mối tình đồng tính cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Đa phần mọi người đều yêu cầu các nhà làm phim phải tuyển diễn viên đồng tính để đóng vai người đồng tính, nhưng hiện nay, đa số người đóng vai này vẫn là diễn viên "thẳng". Trong khi một số thì tỏ ra vô cùng hào hứng và hết sức nhập tâm vào nhân vật, nhưng một số khác thì lại coi đây là một trong những điều khó nhất họ từng phải trải qua. Dưới đây là tâm sự của một số diễn viên về trải nghiệm thủ vai một nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ+ của họ.

1. Benedict Cumberbatch trong "The Imitation Game"

1

Trong bộ phim này, tài tử đến từ nước Anh thủ vai nhà toán học thiên tài Alan Turing. Dù là người hùng của cả thế giới vì đã giải được mã Enigma của Đức Quốc Xã nhưng cuộc sống của ông lại chịu vô số bất hạnh vì yêu một người cùng giới tính với mình. Nói về vai diễn này, Benedict chia sẻ: "Với tôi, tình yêu giữa họ (Alan và bạn thời ấu thơ của ông - Christopher) được khắc họa rõ nét trên màn ảnh, và việc ông ấy là người đồng tính cũng không tạo ra bất cứ khác biệt nào. Nếu được đưa chi tiết này vào phim, chúng tôi sẽ làm ngay. Tôi không có bất kỳ vấn đề nào trong việc quay những cảnh trên. Nó giúp thể hiện được mối quan hệ của nhân vật với cơ thể của ông ấy."

2. Meryl Streep trong phim "Angels in America", "The Hours" và "Manhattan"

2

Trong suốt sự nghiệp điện ảnh dài gần năm thập kỷ của mình, nữ diễn viên Meryl Streep đã đóng rất nhiều vai khác nhau, trong đó có vai người phụ nữ đồng tính trong ba bộ phim khác nhau. Khi được hỏi về ba tác phẩm trên, bà chia sẻ: "Với tôi, 'Angels' là một tác phẩm vô cùng quan trọng trong lịch sử và tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được góp mặt trong đó, bởi tôi chưa từng làm điều gì như thế trước đây. Cảm giác cứ như là được ở trong Hội nghị Dân chủ Quốc gia lúc Hillary [Clinton] đang gõ vào cái ly thủy tinh ấy. 'The Hours' cũng rất quan trọng. Và đương nhiên là tôi phải hôn Allison Janney rồi.

[Khi tôi tham gia Manhattan,] tôi nghĩ rằng, 'Vậy là xong rồi; họ sẽ không bao giờ gọi tôi [đóng một bộ phim khác] nữa.' Tôi ổn với điều đó. Lúc ở trong rạp phim, tôi cảm thấy rất vui. Và ở trong rạp, bên cạnh tôi là rất nhiều gười bạn đồng tính. Người cộng tác lâu năm của tôi, Roy Helland cũng là gay. Tôi đã lớn lên xung quanh những người đồng tính và tôi yêu họ."

3. Cate Blanchett trong "Carol"

5

Lấy bối cảnh New York thập niên 1950 - thời kỳ xã hội Mỹ chưa chấp nhận quan hệ đồng tính, Carol kể về chuyện tình lãng mạn giữa hai người phụ nữ đến từ hai đẳng cấp khác nhau là Carol (Cate Blanchett) và Therese (Rooney Mara). Bằng diễn xuất tinh tế nhưng cũng đầy uy lực, Cate đã mê hoặc tất cả người xem và đem về cho mình một đề cử cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2016. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Variety, nữ diễn viên đã chia sẻ: "Trước đó, tôi lo sợ rằng bộ phim này chỉ thu hút được khán giả nữ. Và nhìn thấy phản hồi từ phía khán giả nam làm tôi thấy rất ấm lòng. Phim đã đạt được chất lượng quốc tế và được ủng hộ không chỉ bởi giới tính sinh học của khán giả, mà còn vì giới tính xã hội của họ."

4. Heath Ledger trong "Brokeback Mountain"

brokeback mountain heath ledger

Nhắc đến những vai diễn huyền thoại của tài tử quá cố Heath Ledger thì không thể không nói tới vai diễn chàng cao bồi Ennis Del Mar trong bộ phim Brokeback Mountain. Với vai diễn này, Heath đã thoát khỏi hình tượng anh chàng lãng tử thường thấy và được giới phê bình công nhận như một trong những diễn viên xuất sắc nhất thời bấy giờ. Chia sẻ về trải nghiệm này, tài tử cho hay: "Cảnh hôn Jake [Gyllenhaal] chắc chắn là một trong những khoảnh khắc kỳ lạ nhất với tôi. Nhưng khi xong cảnh đó, tôi nhận ra rằng nó không làm tôi muốn bỏ chạy và làm lại điều đó lần nữa. Rồi tôi nghĩ rằng: 'Okay, cảnh tiếp theo là gì?' Những cảnh đó chỉ là một phần nhỏ trong bộ phim thôi."

5. Jake Gyllenhaal trong "Brokeback Mountain"

brokeback mountain jake gyllenhaal

Trước khi đến với Brokeback Mountain, tài tử điển trai này chỉ được nhớ tới như một diễn viên có khuôn mặt đẹp. Nhưng sau bộ phim này, tất cả đã thay đổi. Nhờ tác phẩm trên, tên tuổi của anh lên nhanh như diều gặp gió và cũng từ đây, anh có một tình bạn đẹp với người bạn diễn của mình. Tài tử cho biết: "Tôi đã được nuôi dưỡng ở một trường tiểu học, mà ở đó, tôi được nói rằng nhiều giáo viên của tôi là người đồng tính. Khi ấy, tôi còn rất nhỏ và thái độ bố mẹ tôi thì... bạn biết đó, đó là cách tôi đã lớn lên. Kiểu họ là những con người siêu tiến bộ. Và khi ấy, tôi cứ coi nó như điều hiển nhiên thôi. Kỳ lạ nhỉ.

"Tôi nghĩ giới trẻ bây giờ đã coi điều đó là chuyện bình thường theo nhiều cách. Nhưng tôi không nghĩ rằng điều đó khiến cho cuộc chiến để tìm ra bản thân mình biến mất. Nhưng cuộc chiến cho bản sắc chính là cuộc chiến của mọi người."

6. Daniel Radcliffe trong "Kill Your Darlings"

daniel radcliffe on his gay love scene in kill your darlings 10

Sau khi phần bảy của loạt phim Harry Potter đóng máy, diễn viên Daniel Radcliffe đã thử sức ở rất nhiều vai diễn khác nhau để thoát khỏi hình tượng "cậu bé phù thủy", trong đó có vai nhà văn đồng tính Allen Ginsberg trong Kill Your Darlings. Anh chia sẻ: "Mọi người có những cách khác nhau để thể hiện tình cảm, nhưng điều đó không liên quan gì đến giới tính hay tính dục. Sự khác biệt duy nhất rõ ràng là cảnh nóng... Tôi đã nói chuyện với đạo diễn về cảnh này. Anh ấy nói rằng anh sẽ bảo tôi phải làm gì trong từng cảnh quay.

Về cơ bản, quan hệ tình dục giữa nam và nam, nhất là lần đầu tiên, rất là đau. Và anh ấy nói rằng trước đó, anh chưa bao giờ nhìn thấy cảnh đó được mô tả chính xác trên phim. Anh ấy muốn nó trông như là mất trinh thật ấy."

7. Colin Firth trong "A Single Man"

a singleman

Bên cạnh sự nghiệp thiết kế thời trang vô cùng ấn tượng, Tom Ford còn để lại dấu ấn trong làng điện ảnh với nhiều bộ phim nghệ thuật khác nhau. Đặc biệt, nhờ tác phẩm đầu tay A Single Man, ông đã nhận được vô số lời khen ngợi từ phía nhà phê bình, đồng thời đem đến cho diễn viên chính Colin Firth một đề cử Oscar. Khi được hỏi về vai diễn giáo sư đồng tính trong phim, tài tử nước Anh chia sẻ: "Nếu bạn là một diễn viên mà lại ngại đóng một nhân vật đồng tính, bạn nên đi ra ngoài và tự chấn chỉnh lại bản thân đi. Thật ấy. Hãy trưởng thành đi."

8. Laura Harring trong "Mulholland Drive"

csg0m43wiaadkhs

Mulholland Drive là một trong những bộ phim hại não nhất mọi thời đại, nhưng cũng là tác phẩm xuất sắc nhất của đạo diễn tài năng David Lynch. Phim là câu chuyên về một diễn viên mới nổi tên Betty Elms (do Naomi Watts) và người bạn của cô Rita (Harring), một người phụ nữ bí ẩn bị mất trí nhớ do tai nạn ô tô. Trong phim có một cảnh quan hệ tình dục nóng bỏng giữa hai nữ nhân vật chính và để thực hiện cảnh đó, cả hai đã mất rất nhiều công sức. Nữ diễn viên Laura kể lại: "Cảnh nóng đó không hề dễ tí nào. Naomi [Watts] là một người tuyệt vời và chúng tôi đều thoải mái với nhau. Nhưng tôi vẫn cảm thấy dễ bị tổn thương khi trên người không có mảnh vải nào. Khi ấy, tôi còn định ra khỏi phòng thay đồ. Tôi rất lo sợ."

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.