• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Loạt hình ảnh cho thấy diễn xuất của Lưu Diệc Phi vẫn dậm chân tại chỗ sau gần 20 năm vào nghề

Phim ảnh

Sau khi lên sóng ở nước ngoài, Hoa Mộc Lan vấp phải nhiều bình luận trái chiều về những lỗ hổng lớn trong phần nội dung, bối cảnh, phục trang cho đến diễn xuất chưa thực sự thuyết phục của Lưu Diệc Phi.

Thậm chí khán giả ở quê nhà Trung Quốc của "thần tiên tỉ tỉ" cũng không mấy mặn mà với bộ phim này. Nhiều ý kiến cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này là do diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

Có nhan sắc được ưu ái so sánh với thần tiên và bước đà khá vững nên sự nghiệp của Lưu Diệc Phi từ khi ra mắt đến nay dường như luôn thuận buồm xuôi gió. Những dự án có sự tham gia của cô đều thu hút được chú ý, dù vậy Lưu Diệc Phi vẫn không ít lần bị phê bình diễn xuất kém, thậm chí bị chê chỉ có mỗi một biểu cảm đó chính là... vô cảm.

Vì có khuyết điểm nụ cười hở lợi khá kém duyên nên Lưu Diệc Phi hầu như rất tiết chế biểu cảm gương mặt của mình, điều này vô tình dẫn đến việc cô thường xuyên bị cho là diễn "đơ".

Biểu cảm trăm cảnh như một của Lưu Diệc Phi trong Hoa Mộc Lan.

Thế nhưng so với gương mặt "không cảm xúc" thì Lưu Diệc Phi càng không hợp với những cảnh phải bộc lộ cảm xúc mãnh liệt. Lý do là vì cách cô diễn những cảnh này quá khoa trương, khiến cho hiệu quả hình ảnh đi ngược lại với mong muốn.

Cảnh rơi nước mắt vô cảm trong Kim Phấn Thế Gia (2003).
Cảnh khóc như chuẩn bị hắt hơi trong bản điện ảnh bộ phim Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017).
Rốt cuộc trong những cảnh này Lưu Diệc Phi đang cười hay đang khóc?
Đến Hoa Mộc Lan, Lưu Diệc Phi vẫn gây ức chế vì cảnh khóc thiếu chân thực.

Nói tóm lại, theo nhận định của khán giả, khuyết điểm lớn nhất trong diễn xuất của Lưu Diệc Phi không phải "đơ" toàn tập thì cũng là biểu cảm quá đà.

Ý kiến của một số khán giả Việt:

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.