• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Mario Casas: Nam diễn viên được mệnh danh "Leonardo DiCaprio" của xứ sở bò tót

Phim ảnh

Mario Casas Sierra (sinh ngày 12 tháng 6 năm 1986) là nam diễn viên người Tây Ban Nha. Trong suốt một thập kỷ qua, Mario Casas đã trở thành một trong những nghệ sĩ danh giá nhất Tây Ban Nha. Sự góp mặt của anh được xem là bảo chứng cho doanh thu phòng vé. Qua mỗi tựa phim, Casas cố gắng khẳng định mình là một trong những nhân vật quan trọng nhất của điện ảnh châu Âu và danh tiếng của anh đã đến được với khán giả toàn cầu.

Điều khiến người ta ngưỡng mộ Mario Casas không chỉ vì anh điển trai và có đôi mắt sâu thẳm hút hồn, mà chúng ta có thể dễ dàng thấy được nam diễn viên luôn cố gắng thử thách mình qua mỗi tựa phim. Anh không ngại nhận các vai khó đến mức khắc nghiệt, với những kịch bản gốc rất khó nhai. Phong cách diễn xuất đầy gai góc và sẵn sàng dấn thân của Casas có thể khiến chúng ta nhớ đến nam tài tử Leonardo DiCaprio của Hollywood.

Tuổi thơ đầy phiêu lưu và mối duyên với điện ảnh

Cha mẹ của Casas còn rất trẻ khi sinh anh. Mẹ Casas là bà Heidi lúc đó mới 17 tuổi và bố anh, ông Ramon Casas chỉ 19 tuổi. Một năm rưỡi sau, họ có em gái tên Sheila. Đối với Mario Casas, cha anh là hình mẫu của của một người đàn ông tận tụy, trong khi mẹ Heidi và những người anh chị em còn lại là người bạn tâm giao. Họ đã di chuyển qua nhiều nơi để mưu sinh và nó như một chuyến phiêu lưu của cả gia đình.

Hiện tại được xem là một trong những diễn viên điển trai của Tây Ban Nha nhưng ở tuổi vị thành niên, Mario Casas bị bạn bè trêu chọc vì anh phát triển khá trễ, đã 15 tuổi nhưng vẫn rất thấp và cơ thể trông như cậu bé cấp một vậy. Tuy nhiên, chứng dậy thì muộn không gây ra nhiều khó khăn bởi Casas tự nhận là mình thu hút nữ giới và anh có "bạn gái" đầu tiên vào năm 4 tuổi.

Lúc nhỏ Mario Casas không hề có ý niệm gì về nghề diễn viên, mẹ anh là người nội trợ, còn cha là một thợ mộc. Có thể nói, Casas xuất thân trong một gia đình bình thường, không có học vị cao hay có truyền thống về giáo dục. Mặc dù vậy, ngay khi còn nhỏ, anh thích thử qua mọi thứ: ca hát, khiêu vũ, bóng bàn, bóng đá... Anh đi tìm sở thích thật sự mặc dù cũng thừa nhận rằng mình rất dễ chán.

Sự nghiệp diễn xuất của Casas bắt đầu từ việc đóng clip quảng cáo. Anh xuất hiện trong các video của Cola Cao, Telepizza, Scalextric... các nhãn hàng nội địa của Tây Ban Nha. Cuối cùng Casas quyết định trở thành một diễn viên sau khi đăng ký học tại Trường Nghệ thuật Sân khấu Cristina Rota và đó là lúc tài năng của anh phát triển vượt bậc, sớm mang về những thành công đáng kể.

Casas bắt đầu xuất hiện trong các vở soap opera từ năm 2005 ở tuổi 19 trước khi nhận được những vai nhỏ trong một số phim Tây Ban Nha. Anh được truyền thông trong nước chú ý với bộ phim đầu tay có tựa đề El camino de los ingleses (Cơn mưa mùa hè) vào năm 2006, do Antonio Banderas đạo diễn (Antonio Banderas là ngôi sao hành động và được biết đến với vai diễn Mặt Nạ Zorro nổi tiếng). Có thể nói, Antonio Banderas là người thầy mà Mario Casas rất kính trọng.

Chụp cùng người thầy Antonio Banderas

Đỉnh cao của sự nghiệp bắt đầu với The Invisible Guest

Mặc dù đã diễn xuất chuyên nghiệp từ 2005, sự nghiệp của Mario Casas thực sự thăng hoa với Contratiempo (The Invisibe Guest) của đạo diễn Oriol Paulo, đây là tựa phim giúp anh nổi tiếng toàn cầu. Lúc này, khán giả, các đạo diễn, biên kịch và chính bản thân Mario Casas nhận ra rằng khả năng của anh vẫn chưa được khai thác hết, và anh thực sự phù hợp với những bộ phim có kịch bản đầy thách thức như vậy.

Sau khi The Invisible Guest trở thành cú hit vào năm 2016, Mario Casas liên tục thử thách chính mình với các tựa phim chính kịch và giật gân đánh vào thị trường ngách, yêu cầu diễn xuất và thể hiện tâm lý nhân vật sâu sắc và kén chọn khán giả. Đơn cử có thể kể đến như Bajo la piel de lobo (The Skin of the Wolf), El practicante (The Paramedic)... Đặc biệt là Hogar (The Occupant) rất được yêu thích và cả El bar (The Bar) nữa.

The Skin of the Wolf 

Năm 2018 Mario Casas đóng phim tiểu sử El fotógrafo de Mauthausen (The Photographer of Mauthausen) kể về cuộc đời của nhiếp ảnh gia Francisco Boix trong trại tập trung Mauthausen-Gusen, được các nhà phê bình đánh giá cao. Đặc biệt, anh đã phải giảm cân đến 12 kg để đóng vai Boix khi bị giam cầm, cho thấy nỗ lực và sẵn sàng đánh đổi của nam diễn viên cho những vai đáng nhớ.

The Photographer of Mauthausen

Đến 2020, Marias thủ vai trong No matarás (Cross the Line) của đạo diễn David Victori, mang về giải Diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Goya lần thứ 35, đây là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Tây Ban Nha. Hiện có ít nhất 7 đầu phim của Mario Casas trên Netflix để các bạn xem thử, bao gồm cả loạt phim hấp dẫn The Innocent do chính Oriol Paulo đạo diễn dựa trên tiểu thuyết của Harlan Coben.

Mario Casas đã truyền cảm hứng cho các anh chị em trên con đường nghệ thuật

4 anh em nhà Casas

Mario Casas là ảnh cả trong gia đình có 4 anh chị em, họ đều đi theo con đường nghệ thuật và đều sở hữu nhan sắc sáng chói, khiến mỗi lần gia đình tụ họp lại trông như một bữa tiệc visual khiến mình vô cùng hâm mộ. Ba người con trai nhà Casas là Mario (1986), Christian (1992), Oscar (1998) đều là diễn viên, riêng người em gái thứ Sheila (1987) hiện đang làm đại diện cho anh trai Mario.

Theo: Gấu Mèo Thức Khuya / Maybe You Never Watched This Movie
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.