• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Money Heist': Sự thật thú vị bạn chưa biết về diễn viên thủ vai 'mật danh Giáo Sư'

Phim ảnh

"El Professor" hay "Giáo Sư" được các fan trên toàn thế giới biết đến là một người thông thái với những kế hoạch gần như hoàn hảo để thực hiện vụ trộm vô tiền khoáng hậu. 4 mùa phim vừa qua của Money Heist giúp Giáo Sư và những chiếc mặt nạ Dali trở thành biểu tượng bất hủ. Sau thành công của loạt phim, nhiều người hâm mộ muốn biết thêm về diễn viên thủ vai kẻ chủ mưu đứng đầu một trong những băng đảng tội phạm vĩ đại nhất trong lịch sử màn ảnh nhỏ.

Nam diễn viên Alvaro Morte, 45 tuổi, đã thu hút được một fanbase khổng lồ, với hơn 10 triệu người theo dõi trên Instagram và một lượng lớn không kém trên Twitter. Tuy nhiên, Alvaro Morte không quá nổi tiếng trước khi tham gia Money Heist, đó là lý do tại sao hầu hết người hâm mộ không biết nhiều về cái tên này. Trên thực tế, Alvaro Morte đã diễn xuất chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ và cuộc sống thực của nam diễn viên rất khác với nhân vật The Professor, mặc dù vậy nó vẫn rất thú vị.

1. Tuổi thơ yên bình của một cậu trai đam mê diễn xuất

Sinh ngày 26 tháng 2 năm 1975 (cung Song Ngư) với tên đầy đủ là Alvaro Antonio Garcia Morte, Giáo Sư lớn lên trong một gia đình trung lưu ở thành phố cảng Algeciras, Tây Ban Nha. Từng theo học trường kịch nghệ khi còn nhỏ nhưng sau đó Alvaro Morte đã phải hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành truyền thông, vậy nên anh có vai diễn đầu tiên khá trễ vào năm 2002 (lúc 27 tuổi). Lúc này Alvaro đóng vai phụ là một lính cứu hỏa trong bộ phim tựa đề Hospital Central, được phát sóng trên Đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha.

Alvaro Morte năm 10 tuổi và hiện tại.

Vai diễn chính thức của Giáo Sư đến vào năm 2007, là một nhân vật tên Ray trong bộ phim truyền hình Tây Ban Nha Plan 25, sau đó cũng xuất hiện trong bộ phim Lola The Movie năm 2007 - một tác phẩm tri ân nghệ sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha Lola Flores (chính là bà của nữ diễn viên Alba Flores, người đóng Nairobi trong Money Heist).

Có một điều thú vị là ngoài đời Alvaro Morte không cần đeo kính cận. Chi tiết này đã được thêm vào để làm nổi bật tính cách của nhân vật, tất nhiên sau đó động tác nâng kính trên sống mũi của Giáo Sư đã được các fan ưa thích và bắt chước làm theo trong rất nhiều video fanmade được đăng trên TikTok hoặc Twitter.

2. Chiến đấu với bệnh ung thư trước khi tham gia Money Heist

Trước khi nổi tiếng trên toàn cầu, Alvaro Morte từng bị ung thư và có cảm giác mình sẽ không vượt qua nổi. Được chẩn đoán có một khối u ác tính ở chân vào năm 2011, Morte từng nghĩ rằng anh sẽ phải cắt bỏ chân, hoặc tệ hơn là chết chỉ trong vòng ba tháng nếu ca phẫu thuật thất bại và tự hỏi liệu bản thân đã sẵn sàng cho việc đó hay chưa.

Thế nhưng may mắn thay, quá trình điều trị diễn ra thuận lợi và bác sĩ tuyên bố Alvaro Morte đã không còn ung thư nữa. Bỏ lại những trải nghiệm khủng khiếp phía sau, nam diễn viên trở lại với sự nghiệp diễn xuất và vai diễn Giáo Sư Sergio Marquina mà chúng ta chứng kiến chính là thành quả rõ rệt nhất.

3. Phải trải qua 5 vòng thử vai để trở thành "Giáo Sư"

Trở thành "El Professor" đồng nghĩa với việc phải cạnh tranh gắt gao để được chọn vào vị trí một trong những kẻ chủ mưu xuất sắc nhất trong lịch sử phim tội phạm. Để có được vai diễn này, Alvaro Morte phải cố gắng nâng tầm mình lên ngang bằng với những huyền thoại như Raymond Reddington của The Blacklist và Michael Scofield của Prison Break.

Lúc đó, đạo diễn muốn tìm một người đàn ông tầm 50 tuổi có ngoại hình "trông trí thức" giống như một giáo sư Havard và họ nhanh chóng nhận ra Alvaro Morte khá phù hợp nên đã cho anh một cơ hội để thể hiện tài năng. Alvaro Morte phải trải qua 5 vòng thử vai trong 2 tháng để thuyết phục nhà làm phim.

Ban đầu, Alvaro định học hỏi theo phong cách của George Clooney trong Ocean's Eleven, nhưng sau đó anh ta nhận ra cần phải tạo phong cách cho riêng mình và thành phẩm cuối cùng là tất cả những gì chúng ta được xem trong Money Heist - một ông trùm tội phạm rất đời thường, khiêm tốn, thông thái và không bao giờ là một kẻ khát máu, ngược lại rất cảm thông và thấu hiểu cảm xúc của con người, bao gồm cả những đối thủ mà anh ta phải chống lại.

4. Alvaro Morte thực sự là một giảng viên đại học

Alvaro Morte hiện được nhiều người hâm mộ gọi là "El Profesor" khi họ nhìn thấy anh tại nơi công cộng. Tất nhiên nam diễn viên chưa đạt được học vị giáo sư đúng nghĩa nhưng trên thực tế anh là một giảng viên chuyên ngành Quản lý sân khấu tại Đại học Tampere ở Phần Lan, nơi Alvaro Morte được cấp học bổng và làm nghiên cứu sinh sau khi tốt nghiệp đại học ở Tây Ban Nha.

Nếu bạn tự hỏi vì sao Giáo Sư có thể diễn xuất thuyết phục khi giảng giải cho nhóm tội phạm với bảng đen và phấn trắng như vậy, thì đó là do anh thực sự có nghiệp vụ sư phạm.

5. Tình anh em với Pedro Alonso

Alvaro Morte đã dành thời gian của mình để nghiên cứu các nhân vật trong kịch bản Money Heist, gợi ý mỗi nhân vật sẽ trông như thế nào và mối quan hệ của họ với các thành viên khác trong băng nhóm nên được xây dựng ra sao. Tuy nhiên, khi bắt đầu làm việc với các diễn viên khác, Alvaro Morte và Pedro Alonso (mật danh Berlin) trở nên quý mến nhau đến mức biên kịch quyết định thay đổi kịch bản.

Họ quyết định thay đổi vài chi tiết, cho Giáo Sư và Berlin trở thành anh em trong phim, do đó khán giả nào tinh ý có thể phát hiện được sự thay đổi đột ngột về cốt truyện sau mùa đầu tiên khi quan hệ ruột thịt của hai người được tiết lộ, đây thực ra là một chi tiết mà các biên kịch đã chiều lòng hai diễn viên vì họ quá quý mến nhau.

6. Alvaro Morte là một kỹ sư truyền thông

Alvaro Morte không chỉ là một diễn viên kiêm đạo diễn mà còn sở hữu công ty sản xuất của riêng mình có tên là 300 Pistolas. Nhưng vẫn chưa hết, anh còn có bằng cấp kỹ sư truyền thông như đã nhắc ở trên.

Trong Money Heist, nền tảng kỹ thuật của Giáo Sư luôn có ích bất cứ khi nào băng cướp cần để tìm hiểu kỹ điều gì đó về đối thủ, hoặc hack vào các hệ thống an ninh của các tòa nhà. Thậm chí, có thể thấy băng cướp đã thiết lập được một hệ thống tin tặc chuyên nghiệp.

Trong trường hợp này, kiến thức về truyền thông của Alvaro Morte đã có ích trong việc cố vấn cho đạo diễn và biên kịch. Đơn cử, chi tiết Marseille dùng điện thoại thế hệ cũ và đi xe đạp vòng quanh thành phố để đánh lừa cảnh sát là một ví dụ cụ thể.

7. Alvaro Morte không hiểu lắm về tình yêu giữa Giáo Sư và nữ thanh tra

Thanh tra Raquel Murillo do Itziar Ituno thủ vai là một trong những nhân vật thú vị nhất trong loạt phim Money Heist. Sau khi khám phá được thân phận thực sự của Giáo Sư, cô chuyển từ phe cảnh sát sang gia nhập băng cướp và trở thành một trong những thành viên quan trọng nhất của kế hoạch đột kích Ngân hàng quốc gia Tây Ban Nha.

El Professor và Murillo - người mà sau đó được gọi với mật danh Lisbon thậm chí đã thực sự yêu nhau và Alvaro Morte không thoải mái lắm với mối lương duyên này. Theo nam diễn viên, Giáo Sư sống khép kín và không thực sự biết cách cư xử trong quan hệ của hai người. Mặc dù vậy, Alvaro đã rằng nói thật tuyệt khi cả hai đã không trở thành một cặp đôi hoàn hảo, bởi những va vấp trong tình cảm khiến hai nhân vật này trở nên thực hơn và có chiều sâu hơn.

8. Đời sống hôn nhân của Alvaro Morte?

Alvaro Morte và vợ Blanca Clemente.

Khác với cuộc đời lận đận của Giáo Sư, Alvaro Morte hạnh phúc khi có cuộc hôn nhân mỹ mãn và là cha của hai bé sinh đôi gồm một trai, một gái có tên là Leon và Julieta. Vợ của nam diễn viên - cô Blanca Clemente hiện giữ vai trò nhà tạo mẫu cho chính công ty sản xuất của anh là 300 Pistolas. Bởi vì làm việc cùng một nơi nên họ luôn có nhau và cũng rất tiện để chăm sóc con cái.

9. Alvaro Morte cho rằng mùa 1 của Money Heist là hay nhất

Trước khi được Netflix mua bản quyền, mùa 1 và 2 Money Heist chỉ được chiếu trên đài truyền hình nội địa Antena 3 của Tây Ban Nha với tên gọi La Casa De Papel và không đạt được thành công như mong đợi. Thế nhưng, Alvaro Morte cho rằng đó là khoảng thời gian khá thoải mái khi ê-kíp có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn mà không phải cân nhắc thị hiếu của khán giả.

Mặc dù vậy, nam diễn viên cho biết anh rất biết ơn khi tựa phim được hồi sinh bởi Netflix và có thể được trình chiếu trên toàn cầu.

10. Cảnh khó nhất mà Giáo Sư từng diễn?

Trong suốt quá trình quay phim Money Heist, dàn cast đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, theo nữ diễn viên Ursula Corbero (Tokyo), thời gian quay cảnh băng cướp trốn thoát khỏi Nhà in tiền Hoàng gia Tây Ban Nha và đào tẩu đến Thái Lan chính là giai đoạn khó chịu nhất. Họ đã chứng say sóng lẫn sốc nhiệt vì thay đổi khí hậu đột ngột khi diễn một số cảnh ngoài khơi hoặc trên đảo.

Tuy nhiên, đối với riêng Alvaro Morte thì phân cảnh Giáo Sư phải đối mặt với việc thanh tra Murrilo bị bắn chết mới thực sự khủng khiếp nhất (thực ra là tình huống nữ thanh tra chết giả được phe cảnh sát sắp đặt). Trong cảnh này, Giáo Sư phải thể hiện nhiều cảm xúc tiêu cực, nam diễn viên mô tả rằng mình đã phải "gào thét trong câm lặng" sau đó tiếp tục lãnh đạo băng cướp hoàn thành kế hoạch cướp ngân hàng.

Đọc thêm: Bạn biết gì về Pedro Alonso: nam diễn viên 'mật danh Berlin' trong 'Money Heist'?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.