• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Một số phim LGBT hay dành cho người muốn tìm hiểu (Phần 2)

Phim ảnh

1. Moonlight

c66kzmyxaae6emq
Dù dính phải scandal “trao nhầm giải thưởng” không đáng có tại lễ

Oscar thứ 82 nhưng Moonlight vẫn được coi là một trong những bộ phim xuất sắc về chủ đề LGBT+.

Bộ phim kể về Chiron - một người đồng tính da màu và cuộc hành trình khám phá những khó khăn mà anh phải đối mặt về bản dạng giới, phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính và bạo hành thể xác.

Lấy góc nhìn những cộng đồng dễ bị tổn thương (LGBT+ và người da màu), Moonlight không chỉ cho thấy sự thật trần trụi về cuộc sống của một bộ phận những người đồng tính, song tính và chuyển giới trong xã hội hiện nay mà còn qua đó truyền tải thông điệp: Hãy luôn là chính mình.

2. Tropical Manlady

Là bộ phim Châu Á hiếm hoi góp mặt trong danh sách, Tropical Malady kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa hai chàng trai trẻ tại một vùng quê nhỏ ở Thái Lan. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của đạo diễn người Thái Apichatpong Weerasethakul đạt giải thưởng “Jury Prize” danh giá tại liên hoan phim Cannes thứ 57.

apichatpong tropical malady affiche 20041

3. Brokeback Mountain

b3b97967e9d32d732f4d812064579ce6 book posters brokeback mountain funny

Với sự tham gia của hai diễn viên tài năng Heath Ledger và Jake Gyllenhaal, Brokeback Mountain đã tạo nên một kỷ lục đáng nhớ nhất trong lịch sử điện ảnh - trở thành bộ phim về chủ đề LGBT+ có doanh thu cao nhất thế giới: 178 triệu USD.

4. My Own Private Idaho

River Phoenix đã đem đến một trong những màn trình diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp ngắn ngủi của mình với My Own Private Idaho (1991).

Trong vai một ‘trai bao đồng tính’, nhân vật Mikey Waters (do Phoenix thủ vai) đã khắc họa thành công tình cảnh của những người đồng tính vào giữa những năm 90, khi mà LGBT+ vẫn còn là một vấn đề nhạy cảm và gặp phải nhiều tổn thương, kỳ thị.

Với sự tham gia của Keanu Reeves và Phoenix - My Own Private Idaho chính là một trong những bộ phim LGBT+ ‘mang tính cách mạng của thập kỷ vì đã đem đến một cái nhìn sâu sắc hơn về những số phận vốn từng bị coi là “bên lề của xã hội”.

dm3ym2gvoaacw00

5. Love, Simon

9780062792167 66ff0

Bộ phim được chuyển thể từ bộ sách Simon vs The Homo Sapiens Agenda.

Bộ phim kể về hành trình cậu bé Simon (Nick Robinson thủ vai) ‘rơi vào lưới tình’ với một nhân vật nam ẩn danh trên trang web confession của trường. Love, Simon đã truyền tải thành công thông điệp về tính đa dạng, thấu hiểu cũng như là sự kết nối giữa các cá nhân thuộc cộng đồng LGBT+ với xã hội.

Không chỉ dễ thương ở nội dung, bộ phim còn là thông điệp dành cho những người vẫn đang phải ‘chật vật’ đấu tranh với con người thật của mình. “Tại sao phải giấu giếm trong khi đó mới là con người thật của chúng ta cơ chứ?” - cậu bé Simon của chúng ta đã nói như vậy đấy.

6. Call Me By Your Name

6c28ae53dae655e9fa6e39e332fcb5c8
Còn gì lãng mạn hơn một câu chuyện tình yêu ở ngay giữa lòng nước Ý xinh đẹp, nên thơ? Call Me By Your Name có thể chưa phải là bộ phim phù hợp đề tranh cử những giải thưởng hàn lâm, nhưng chính vẻ đẹp, sự lãng mạn và những góc quay nghệ thuật mới là thứ khiến cho bộ phim trở nên đặc biệt.

Được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của tác giả André Aciman, Call Me By Your Name là một trong những câu chuyện tình yêu LGBT+ thuyết phục nhất mà Hollywood đã sản xuất ra trong vòng 10 năm trở lại đây.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.