• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Netflix thử nghiệm tính phí khi người dùng chia sẻ tài khoản với người ngoài

Phim ảnh

Ngày 16/3 Netflix thông báo họ đang thử nghiệm tính phí đối với những người dùng chia sẻ mật khẩu tài khoản với những người khác

Dịch vụ cho phép người dùng được tự do chia sẻ mật khẩu với gia đình hoặc bạn bè đã được áp dụng từ lâu tuy nhiên gần theo báo cáo kết quả hàng quý cho biết người đăng ký Netflix đang giảm rõ rệt. Netflix hiện đang đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là từ đối thủ Disney+.

The Netflix logo is seen on its office building on Sunset Boulevard in Los Angeles, California, on October 19, 2021. Photo: AFP

Trong những tuần tới, Netflix sẽ bắt đầu cung cấp cho người đăng ký ở Chile, Costa Rica và Peru tùy chọn thêm tối đa hai người vào “tài khoản phụ” với mức phí hàng tháng từ 2 - 3 USD.

Giám đốc đổi mới sản phẩm của Netflix, Chengyi Long cho biết:

“Chúng tôi nhận ra rằng mọi người có nhiều lựa chọn giải trí, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo bất kỳ tính năng mới nào đều phải linh hoạt và hữu ích cho các thành viên. Netflix cũng đang làm việc để người đăng ký có thể chia sẻ dịch vụ với người bên ngoài gia đình nhưng với mức phí cao hơn một chút."

Netflix ghi nhận 221,8 triệu người đăng ký trong năm 2021, thấp một chút so với mục tiêu đề ra. Tình hình có vẻ không khả quan hơn khi trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, Netflix dự kiến chỉ có thêm 2,5 triệu người đăng ký trong quý I/2022. 

Theo Netflix, hầu hết trong 8,3 triệu đăng ký mới vào cuối năm ngoái đến từ bên ngoài thị trường Bắc Mỹ. Nền tảng này gần đây đã tăng giá dịch vụ tại Mỹ, với tùy chọn cơ bản hiện có giá 9,99 USD và gói cao nhất lên tới 19,99 USD. 

Theo: Netflix
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.