• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nếu 'Mắt Biếc' sản xuất vào thập niên 90, những mỹ nhân Việt này sẽ là nữ chính lý tưởng nhất

Phim ảnh

Bộ phim Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã giúp đạo diễn Victor Vũ gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá cũng như đạt được thắng lợi phòng vé rực rỡ.

Sắp tới đây, Victor Vũ sẽ tiếp tục đưa tiểu thuyết Mắt Biếc lên màn ảnh rộng. Phim kể về tình yêu vô tư hồn nhiên nhưng đầy sóng gió của đôi bạn trẻ ở vùng làng quê xứ Quảng...

1

Hà Lan (Trúc Anh) và Ngạn (Trần Nghĩa) sẽ xuất hiện trong Mắt Biếc của Victor Vũ.

Victor Vũ đã phải dày công tuyển lựa trong hơn 1400 nam thanh nữ tú mới chọn ra được hai ứng viên sáng giá nhất là Nguyễn Trúc Anh hóa thân vào nhân vật Hà Lan và Trần Nghĩa trong vai Ngạn.

Thế nhưng, giả sử nếu phim Mắt Biếc được thực hiện vào những năm 90 - bối cảnh chính của bộ truyện thì liệu mỹ nhân đương thời nào là ứng cử viên lý tưởng nhất? Hãy thử xem qua những nhan sắc nổi tiếng một thời của Việt Nam - người sở hữu đôi mắt to tròn có khả năng tỏa sáng với vai "nàng Mắt Biếc" Hà Lan.

1. Y Phụng

2 2

Vào những năm 90, Y Phụng (sinh năm 1979) là hình tượng nổi tiếng nhất với phong cách gợi cảm, táo bạo bậc nhất làng giải trí Việt Nam. Sức ảnh hưởng của cô có thể sánh ngang Việt Trinh, Diễm Hương. Cái tên Y Phụng xuất hiện trong dàn cast của một phim chính là sự đảm bảo cho doanh thu phòng vé của phim đó.

3

Y Phụng xuất thân trong gia đình nghệ thuật, là con của hai nghệ sĩ cải lương có tiếng Minh Phụng và Kiều Tiên. Từ khi còn bé Y Phụng đã thường xuyên lưu diễn cùng bố mẹ và làm quen dần với sân khấu, khi 15 tuổi đã thể hiện là một người đa tài đa nghệ, ca hát, diễn xuất đều tốt, lại còn sở hữu vẻ đẹp ngoại hình khó ai sánh bằng.

y phung

Hiện tại, Y Phụng đang sinh sống ở Mỹ, có chồng là doanh nhân thành đạt, cũng là người bạn lâu năm của cô. Cặp đôi đã có một con và cùng tận hưởng cuộc sống sung túc nhiều người mong ước.

5

2. Diễm Hương

Được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân" trên màn ảnh nhỏ, đặc biệt được công chúng biết đến thông qua những tác phẩm thuộc dòng phim "mì ăn liền" (phim video ít đầu tư vào thập niên 90). Dung nhan yêu kiều của Diễm Hương vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả đến tận bây giờ.

1 1

Diễm Hương cũng từng góp mặt trong một số tác phẩm tạo tiếng vang lớn như Sơn Tinh - Thủy Tinh, Nước mắt học trò, Tình yêu một thuở, Cổ tích Thạch Sanh, Phạm Công - Cúc Hoa...và được giới trẻ lúc bấy giờ vô cùng thần tượng.

2

Diễm Hương nổi tiếng với đôi mắt to, gương mặt hiền từ, phúc hậu thích hợp với những vai nữ chính trong sáng, dịu dàng. Cô từng là cặp đôi rất ăn khách với nam tài tử Lý Hùng, thậm chí có thời gian dư luận đã đồn đoán hai người "phim giả, tình thật".

2 1

3. Việt Trinh

viet trinh va nhung vai dien de doi1

Việt Trinh như cô nữ sinh bước ra từ nguyên mẫu truyện Nguyễn Nhật Ánh

Một cái tên đã quá nổi tiếng, nhắc đến điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ là phải nhớ đến "người đẹp Tây Đô" của đạo diễn Lê Cung Bắc - vai diễn có thể nói là đi vào huyền thoại và trở thành một chuẩn mực để thế hệ diễn viên đàn em của Việt Trinh noi theo.

viet trinh

Việt Trinh (sinh năm 1972) có sự nghiệp rất đáng nể, phim nào có cô góp mặt đều bán sạch vé. Việt Trinh nghiễm nhiên trở thành diễn viên "con cưng" mà bất kỳ đạo diễn nào cũng săn đón, hy vọng có thể thuyết phục cô tham gia đóng phim của mình.

viet trinh 2

Tuy nhiên, hồng nhan bạc mệnh, hầu như không có mỹ nhân nổi tiếng một thời nào mà không đi kèm với thị phi, phải chịu cảnh lời ra tiếng vào. Việt Trinh cũng không ngoại lệ, cô từng bị đồn đại có quan hệ bí ẩn với các đại gia đương thời, dẫn đến nhiều scandal ảnh hưởng đến danh tiếng và sự nghiệp.

viet trinh 3

Việt Trinh vẫn trẻ trung khi bước qua tuổi 4x.

Việt Trinh rút lui khỏi showbiz và chọn cuộc sống đơn thân để tránh lời cay độc của thiên hạ, hiện tại cô tập trung nghiên cứu nghệ thuật điện ảnh, trở thành một trong những đạo diễn có tài và thường xuyên xuất hiện trong các game show với vai trò giám khảo chuyên môn.

4. Giáng My

Thường được biết đến với sắc đẹp hoàn hảo và danh hiệu "Hoa hậu đền Hùng" nhưng Giáng My (sinh năm 1971) còn là một ca sĩ, diễn viên có bề dày kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao nhờ được đào tạo bài bản.

giang my

Cô tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội nhưng nhờ vào vẻ ngoài xinh đẹp, Giáng My chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh với những tác phẩm nổi bật thập niên 90 như Sài Gòn Trong Trái Tim Em, Phi Vụ Phượng hoàng, Truy Lùng Băng Quỷ Gió, Kế Hoạch 99...

00

giang my all 2

Hiện tại Hoa hậu đền Hùng Giáng My vẫn giữ được vẻ đẹp kiêu sa, được mệnh danh là "người đẹp không tuổi" trong khi đã gần 50 cái xuân. Ngoài ra, cô còn là một doanh nhân thành đạt khiến nhiều người khâm phục

giang my 4

Giáng My, người đàn bà gợi cảm và quyền lực.

Giáng My là một trong số ít những người đẹp nổi tiếng nhưng không vướng bận thị phi. Sự nghiệp cô không chút tì vết, lại cưới được chồng giàu sang, gia đình vinh hiển, quả thật rất đáng để ganh tỵ.

5. Diễm My

Trái ngược với Giáng My hoặc Việt Trinh vốn có khuôn mặt bầu bĩnh vốn được ưa chuộng vào thập niên 80 - 90, Diễm My (1962) có khuôn mặt đậm nét Tây phương. Vào lúc bấy giờ, nhan sắc của Diễm My được xem là "đẹp lạ" với sống mũi cao, mặt thon dài, phong cách ăn mặc thì gợi cảm đi trước thời đại.

diem my 1

Vào những năm 80 - 90, ảnh của Diễm My xuất hiện ở mọi nhà dưới dạng ảnh lịch, tạp chí... Cô cũng từng thử sức với nhiều tựa phim như Bí Mật Thành Phố Cấm, Trang Giấy Mới, Dòng Sông Hoa Trắng... Gần đây, tuy đã có tuổi nhưng Diễm My vẫn hoạt động nghệ thuật và tham gia một số phim lớn như Cô Ba Sài Gòn do Ngô Thanh Vân sản xuất.

7b25dbed2aabc3f59aba

9e3b3cf3cdb524eb7da4

f32854e0a5a64cf815b7

photo 0 15313844964031952659935

diem my 6x

6. Thu Hà

Nữ diễn viên Thu Hà (sinh năm 1969) quê quán ở Tuyên Quang, có thể xem là gương mặt tiêu biểu của làng điện ảnh miền Bắc Việt Nam những năm 90. Tên tuổi của cô gắn liền với những tựa phim như Đêm Hội Long Trì, Lá Ngọc Cành Vàng...

thu ha

Nét đẹp quý phái vô cùng chuẩn mực của Thu Hà giúp cô đóng tốt những vai công chúa, tiểu thư, người quyền cao chức trọng. Đặc biệt vai diễn trong Tóc Gió Thôi Bay, Hoa Quỳnh Nở Muộn...cùng nam diễn viên quá cố Lê Công Tuấn Anh đã trở thành bất hủ.

thu ha 4

Không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả, khả năng diễn xuất tài tình của Thu Hà được đánh giá là tài năng hiếm thấy, xứng danh "viên ngọc của điện ảnh Việt Nam". Để tri ân cho những vai diễn để đời, nhà nước đã trao tặng cô danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú dành cho những cá nhân có nhiều đóng góp và cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

thu ha collage

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.