• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Nguyên mẫu của các phi tần trong 'Diên Hi Công Lược', nữ chính như Lệnh Phi trong tranh bước ra

Phim ảnh

Gần đây, bộ phim Diên Hi Công Lược đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều khán giả mê phim Hoa Ngữ. Mới chỉ chiếu 18 tập nhưng bộ phim đã thu về 1,1 tỷ lượt xem online, trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc cũng như Việt Nam.

6

Bộ phim lấy bối cảnh triều đình nhà Thanh thời hoàng đế Càn Long với đề tài cung đấu quen thuộc. Diên Hi Công Lược được đầu tư tỉ mỉ từng chi tiết từ trang phục đến đạo cụ, đan xen vào đó là những âm mưu toan tính của phi tần hậu cung vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn người xem.

Nhàn Phi

7

Trong phim, Xa Thi Mạn vào vai Nhàn Phi, cũng là Kế Hoàng Hậu - vị hoàng hậu thứ hai của Càn Long sau này. Mở đầu phim, Nhàn Phi đúng như cái tên của mình, hiền lành, không quan tâm đến tranh đấu hậu cung. Thế nhưng sau khi trải qua biến cố gia đình, cô đã cảm nhận được thế nào là lòng người ấm lạnh và dần trở nên độc ác.

1

Vào cung, hiền lành và nhường nhịn chỉ khiến người ta trở nên yếu đuối, nhu nhược. Tại nơi "ăn thịt người" như hậu cung, Nhàn Phi buộc phải biết cách bảo vệ bản thân mình. Xa Thi Mạn vào vai Nhàn Phi vô cùng xuất sắc, lúc hiền lành thì điềm tĩnh, thanh nhã nhưng khi ác độc lại khiến người xem nổi da gà. Bộ phim đã cho thấy thực lực của nhất tỷ hàng đầu TVB một thời.

Phú Sát Hoàng hậu

Phú Sát Hoàng hậu do nữ diễn viên Tần Lam thủ vai. Bà là người vợ cả của Càn Long, cũng là người mà ông thật lòng yêu thương trong suốt cuộc đời. Trong lịch sử ghi lại, Phú Sát hoàng hậu nổi danh hiền lương thục đức, một đời luôn âm thầm lặng lẽ bên cạnh giúp đỡ hoàng đế.

2

Hoàng hậu cai quản hậu cung trật tự, rõ ràng minh bạch, đề xướng chủ trương tiết kiệm, giản dị, không xa hoa lãng phí. Bà cũng như một người bạn ở bên Càn Long, thường xuyên nhắc nhở và khuyên nhủ ông đúng mực. Trong phim, Phú Sát hoàng hậu vì trở thành mẫu nghi thiên hạ mà ẩn giấu tính cách chân thật của bản thân mình.

Lệnh Phi

Ngụy Anh Lạc là nhân vật chính của bộ phim, vai diễn nặng đô này do diễn viên mới Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận. Nguyên mẫu lịch sử của cô chính là Lệnh Phi - Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu cũng là Hoàng hậu thứ ba của Càn Long đế.

8

Ngụy Anh Lạc vào cung vì muốn điều tra rõ nguyên nhân cái chết của tỷ tỷ mình. Chẳng ngờ cô lại được lòng Phú Sát Hoàng hậu rồi được bà dạy chữ nghĩa và đạo lý nhân sinh. Sau này Hoàng hậu qua đời, Ngụy Anh Lạc thực hiện đúng lời hứa trở thành phi tử, thay bà chăm sóc và khuyên nhủ Hoàng đế.

3

Điều khiến người xem kinh ngạc là Ngô Cẩn Ngôn rất giống với bức tranh vẽ mô phỏng Lệnh Phi từ thời nhà Thanh. Có thể nói cô như là Lệnh Phi Ngụy Anh Lạc từ trong lịch sử bước ra vậy.

Thuần Phi

Trong phim, kẻ ẩn mình sâu nhất phải nhắc đến chính là Thuần Phi. Đến gần 20 tập rồi mà khán giả vẫn không biết cô là người tốt hay xấu. Vai diễn này do một diễn viên có khuôn mặt xinh đẹp, khả ái tên Vương Viện Khả đảm nhận.

9

Quan hệ của Thuần Phi và Hoàng hậu vô cùng tốt, bà đối tốt với Phú Sát hoàng hậu đến nỗi khiến người ta hoài nghi không biết bà có yêu thầm Hoàng hậu hay không. Thuần Phi là người có cái nhìn thấu triết nhất, bà không hề có tâm tranh giành tình cảm với các phi tần hậu cung.

4

Hình ảnh Thuần Phi của Vương Viện Khả cũng tương đối giống với bức tranh mô phỏng Thuần Phi trong lịch sử nhà Thanh.

Gia Tần

Vào vai diễn Gia Tần là nữ diễn viên Phan Thời Thất, vai diễn này tương tự với vai Tào Quý Nhân bên người Hoa Phi trong Chân Hoàn Truyện. Gia Tần là cánh tay đắc lực bên người Cao Quý Phi, bà phải dựa vào vị Quý phi này để bảo vệ người con trai của mình.

5

Gia Tần hại người không được lại thành hại mình. Sau khi bị Nhàn Phi giết chết, nhà họ Kim lại đưa người em gái sinh đôi của Gia Tần vào cung. Sau này, cô em gái song sinh của Gia Tần từ vị trí Tần bước lên đến vị trí Phi, còn sinh cho Càn Long mấy người con.

Theo: QQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.