• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Nhắm mắt thấy mùa hè, khi tuổi trẻ không thắm lại

Phim ảnh

Nếu một ngày em không nhớ được nữa, em sẽ muốn nhớ điều gì nhất?

Akira

Ra mắt vào mùa hè năm 2018, Nhắm mắt thấy mùa hè là tác phẩm điện ảnh hợp tác Việt – Nhật được thực hiện bởi ekip trẻ do Cao Thúy Nhi đạo diễn với sự góp mặt của các diễn viên: Phương Anh Đào, Takafumi Akutsu, Ben Phạm.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Nhật Hạ (Phương Anh Đào thủ vai), một cô gái năng động có niềm đam mê nhiếp ảnh. Sau khi phát hiện người yêu lừa dối mình trong chính ngày đính hôn, cô quyết định sang Nhật Bản tìm cha (Công Ninh thủ vai), người đã mất liên lạc nhiều năm. Cuộc gặp gỡ với Akira (Takafumi Akutsu) tại xứ sở hoa anh đào đã khiến cô phát hiện ra nhiều sự thật không mong đợi và tìm lại được cảm xúc trong tình yêu mà cô đã chối bỏ.

Giống như cái tên của mình, tiết tấu bộ phim khá nhẹ nhàng, không có nút thắt, các tình tiết phát triển nhanh, tựa như một cái chớp mắt, hoàn cảnh và mục tiêu của mỗi nhân vật được phơi bày. Bộ phim không xoáy sâu vào tính cá nhân của mỗi nhân vật mà cố gắng gợi mở thông qua hàng loạt chi tiết nhỏ được cài cắm xuyên suốt thời lượng.

Nhắm mắt thấy mùa hè không chỉ đơn giản là câu chuyện về tình thân, tình yêu bình dị mà còn khơi gợi lên niềm tin và trách nhiệm đối với cuộc sống. Mỗi nhân vật đều giấu riêng cho mình những bí mật, những sai lầm của tuổi trẻ. Thay vì sẵn sàng đối mặt một cách thẳng thắn, họ lại tìm mọi cách để trốn tránh, biện minh cho lựa chọn sai lầm của bản thân. Hành trình đi tìm sự thật về người cha của Nhật Hạ cũng chính là hành trình giúp các nhân vật tự tìm ra hướng đi cho bản thân, giúp họ trở nên trưởng thành và mạnh mẽ hơn khi tác phẩm khép lại.

Vì là sản phẩm đầu tay của một đạo diễn trẻ, bộ phim có thể không đáp ứng được một số tiêu chí, tuy nhiên đây vẫn là một bộ phim mình khá tâm đắc. Màu sắc và bối cảnh trong phim được trau chuốt kỹ lưỡng, tái hiện một Nhật Bản xinh đẹp đầy thơ mộng. Ca khúc chủ đề cùng tên của ca sĩ Nguyên Hà vẫn luôn là bài hát yêu thích trong list nhạc của mình.

Bài hát chủ đề "Nhắm mắt thấy mùa hè"

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.