• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những bộ phim đỉnh cao nói về các mối tình chênh lệch tuổi tác

Phim ảnh

Frankie and Johnny (1991)

Frankie là một người đàn ông trung niên cô đơn vừa mới ra tù và đến làm việc tại một quán cà phê ở New York. Tại đây, ông đã bắt gặp cô hầu bàn trẻ sợ yêu do những tổn thương trong mối tình cũ gây ra. Cùng nhau, cả hai đã thêu dệt nên một câu chuyện tình đáng yêu, ấm áp, từ đó giúp bộ phim đạt vô số giải thưởng khác nhau. Diễn xuất ăn ý giữa nam diễn viên gạo cội Al Pacino và người đẹp Michelle Pfeiffer cũng đóng một phần quan trọng trong tạo nên thành công của bộ phim.

American Beauty (1999)

Lester là một nhân viên trung niên đang mắc kẹt trong cuộc sống tù túng, nhàm chán của mình. Một ngày nọ, Lester bắt gặp Angela, bạn của con gái mình khi thấy cô trình diễn trong giờ giải lao tại một trận bóng rổ của trường. Ngay sau đó, ông đã bắt đầu có những ham muốn tình dục với người bạn tuổi teen của con mình. Lester bắt đầu mơ về cô khi đang ngủ và luôn nghĩ đến cô với những cánh hoa hồng bên cạnh. Nhờ Angela, ông bắt đầu tìm thấy mục đích trong cuộc sống, chấp nhận sự vô vọng và nhận ra ý nghĩa thực sự của việc tồn tại.

Notes on a Scandal (2006)

Được dàn dựng theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Zoe Heller, Notes on a Scandal nói về mối quan hệ giữa một giáo viên đã kết hôn tên là Sheba với cậu học trò tuổi teen Steven của cô. Tuy nhiên, mối tình ngang trái giữa cả hai đã bị Barbara, một giáo viên già có tình cảm với Sheba phát hiện và bà ta đã dùng điều này để thao túng cô. Từ đây, mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp hơn, dẫn tới một kết cục không lấy gì làm hạnh phúc lắm cho tất cả.

Copenhagen (2014)

Bộ phim độc lập thú vị này kể về câu chuyện của một chàng trai 28 tuổi đến Copenhagen để khám phá danh tính thực sự của cha mình và quá khứ bí ẩn của ông ấy. Tuy nhiên, anh sớm cảm thấy bị mắc kẹt tại một quốc gia xa lạ và đỡ nhờ cô hầu bàn 14 tuổi làm người hướng dẫn kiêm phiên dịch để họ có thể tìm ra địa chỉ nhà của ông nội anh. Trong suốt hành trình, cả hai bắt đầu tìm hiểu về nhau và sớm nảy sinh tình cảm. Nhưng liệu mối tình chênh lệch tuổi tác này có thể diễn ra suôn sẻ?

Harold and Maude (1971)

Nếu chỉ nghe qua, Harold và Maude có cốt truyện khá "rùng rợn": một thanh niên 20 tuổi chán đời gặp một bà cụ 80 tuổi vui vẻ và họ bắt đầu phát triển một mối quan hệ lãng mạn. Sự khó xử giữa cả hai diễn ra trong suốt bộ phim nhưng nó không hề khiến khán giả thấy khán giả khó chịu mà lại làm họ cảm thấy đồng cảm trước một mối tình có phần dị thường như vậy. Khi được ra mắt vào năm 1971, phim không được người xem lẫn nhà phê bình nhìn nhận đúng đắn, nhưng qua thời gian, nó đã được xem xét lại và được coi là một trong những những bộ phim tình cảm hay nhất từng được thực hiện.

The Graduate (1967)

Theo trang The Cinema Holic, The Graduate đã định nghĩa lại sự lãng mạn và tình dục cho cả một thế hệ và nó tiếp tục tạo ra tiếng vang trong cách diễn tả sự điên rồ, yếu đuối và phấn khích của tuổi trẻ. Phim xoay quanh Benjamin Braddock, một chàng trai 21 tuổi không có mục đích trong cuộc sống. Ngày nọ, anh chàng bị vợ của đối tác kinh doanh với cha mình quyến rũ và giữa cả hai nảy sinh một mối tình sai trái. Mọi chuyện dần thay đổi khi Benjamin bắt đầu bị thu hút bởi con gái của bà ấy. Bộ phim chính là sự mô tả chân thực và hài hước về tuổi trẻ, tình yêu lẫn những vấn đề cố hữu trong quan hệ giữa người với người.

The Reader (2008)

Nội dung của The Reader kể về mối tình giữa một cậu bé tên Michael và một người phụ nữ lớn tuổi tên Hanna. Hai người gặp nhau trong một lần Michael trên đường đi học về, gặp mưa và nôn thốc bên vệ đường. Hanna đưa cậu về nhà và từ đó hai người bắt đầu một mối quan hệ kỳ lạ. Họ thường xuyên gặp nhau trong căn hộ của Hanna chỉ để tắm, đọc sách rồi lại lên giường. Một ngày kia, Hanna biến mất và phải mất rất nhiều năm sau, Michael mới gặp lại cô trong một hoàn cảnh hết sức trớ trêu. Có thể nói Reader là một kiệt tác hoàn hảo khi đã miêu tả rất khéo léo mối quan hệ khó hiểu và lồng vào những thông điệp đầy nhân văn về số phận của mỗi cá nhân trước lịch sử.

Lost In Translation (2003)

Nhân vật chính trong tác phẩm của đạo diễn Sofia Coppola là một diễn viên hết thời người Mỹ và một người phụ nữ đồng hương. Cả hai gặp nhau trong một khách sạn ở Tokyo và cùng bắt đầu một cuộc hành trình khám phá bản thân tại một đất nước hoàn toàn xa lạ. Họ là hai linh hồn bị mắc kẹt tại những cuộc khủng hoảng khác nhau nhưng bằng cách nào đó, vẫn có thể liên kết được với nhau và thấu hiểu cho nhau.

The Piano Teacher (2001)

The Piano Teacher khám phá mối quan hệ giữa một giáo viên piano trung niên và cậu sinh viên trẻ đẹp trai của cô. Tuy nhiên, mẹ Erika luôn tìm cách kiểm soát cuộc sống của cô và biến cuộc đời cô thành địa ngục. Chinh điều này đã thay đổi mối quan hệ của cô với Walter thay đổi hoàn toàn và cậu ta trở nên chán ghét cô. Điều này làm Erika hết sức đâu khổ và khiến cho cô rơi vào một hố đen khác. The Piano Teacher là bộ phim sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau khổ, bực bội nhưng cũng đồng cảm cùng một lúc.

Three Colors: Red (1994)

Có một cái gì đó rất kỳ diệu mà không thể giải thích được về tác phẩm của Kieslowski. Phần cuối của bộ ba Three Colors nói về mối quan hệ giữa một người mẫu trẻ và một ông thẩm phán già luôn theo dõi những người xung quanh bằng cách nghe lén những cuộc trò chuyện của họ. Lúc đầu, thế giới giữa họ rất khác nhau nhưng có điều gì đó đã liên kết họ lại và khiến tình cảm giữa cả hai phát triển. Đến giờ, khán giả vẫn chưa thể định hình rõ hai người nay là gì của nhau, nhưng cảnh quay Jean-Louis Trintignant nói lời tạm biệt với Valentine và cả hai đặt tay trên cửa sổ xe trước khi anh ta lái đi cũng có thể khẳng định rằng giữa bọn họ có gì đó đặc biệt hơn là tình bạn.

A Short Film About Love (1988)

A Short Film About Love khám phá mối quan hệ giữa một cậu bé tuổi teen và một phụ nữ dễ dãi mà anh luôn theo dõi từ cửa sổ nhà mình. Sau một thời gian nhìn lén, cậu ta quyết định gặp và tỏ tình với cô ta, người từ lâu đã không còn tin vào tình yêu. Trước điều này, cô ấy đã dạy anh điều mà cô cho là căn bản trong cuộc sống - đó là thế giới này không có tình yêu, chỉ có tình dục. Nhờ tác phẩm này, người đứng đằng sau bộ phim là Krzysztof Kieślowski đã nhận được vô số giải thưởng khác nhau và được coi là một trong những đạo diễn tài năng bậc nhất thế kỷ 20.

Theo: The Cinema Holic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.