• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Đề cử Oscars 2018 và những cái tên bị quên lãng khiến người ta tiếc nuối

Phim ảnh

1. Wonder Woman - Người đẹp biến mất

Khi vừa ra mắt, thành tích của

Wonder Woman vô cùng đáng kinh ngạc. Đây là bộ phim siêu anh hùng được hãng DC đầu tư đáng kể về mặt hình ảnh, nhưng giới chuyên môn hi vọng nhiều hơn ở nó. Nếu nói doanh thu, Wonder Woman là bộ phim thành công, đưa đạo diễn Patty Jenkins sánh ngang tầm cùng những đạo diễn nổi tiếng khác, giúp cô trở thành nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Wonder Woman hội tụ đủ mọi yếu tố (hiệu ứng hình ảnh, thiết kế trang phục, trang điểm,...), nhưng suy cho cùng, Oscars không mấy quan tâm.

2. Call Me By Your Name - Sự kết hợp giữa những cái tên lớn

Call Me By Your Name luôn là một cái tên nặng kí ngay từ ngày ra mắt. Với sự kết hợp của cặp đôi đạo diễn có tài nhìn xa trông rộng và được yêu thích - James Ivory và Luca Guadagnino, cùng một cốt truyện dễ đi vào lòng người, Call Me By Your Name đủ khả n năng trở thành một tựa phim thắng giải. Tuy nhiên, dàn diễn viên chính là nguyên nhân khiến cái tên này bị ngó lơ: Timothée Chalamet, Armie Hammer, và Michael Stuhlbarg. Chamlet được một đề cử cho Nam chính xuất sắc nhất, nhưng Hammer và Stuhlbarg thì không may mắn thế. Mặc dù cũng đã được nhiều đề cử trong suốt cả năm qua nhưng Hammer chưa thể thắng giải, còn Stuhlbarg, người mà theo giới chuyên môn đánh giá, là có "màn độc thoại tệ nhất thập kỉ".

3. Bright - Phiên bản "kém sang" của Suicide Squad

Về mặt cốt truyện, Bright không hẳn là kiểu phim gay cấn, cảnh sát hình sự với nhiều plot twist mà bạn muốn. Nhưng những gì thiếu thốn về mặt nội dung, được bù đắp lại về mặt hình ảnh. Việc đầu tư kĩ cho trang điểm đã phần nào tạo nên thế giới viễn tưởng đầy chân thực. Bright đã rất được trông chờ trong danh sách đề cử, bởi nó do David Ayer (đạo diễn của Suicide Squad) chỉ đạo. Tuy nhiên theo Mary J. Blige, một ứng cử viên Oscars 2018, "Giải Oscar năm nay không cần thêm drama nào nữa."

4. The Disaster Artist - James Franco thất sủng

Một cái tên lớn bị bỏ qua tại giải thưởng Oscars năm nay chính là The Disaster Artist (do James Franco thủ vai chính). Sau khi thắng Giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phim ca nhạc xuất sắc nhất, nhiều người nghĩ Franco chắc chắn sẽ được đề cử, nhưng mọi chuyện  không suôn sẻ như vậy. Hiện tại, Franco đang phải đối mặt với các cáo buộc lạm dụng tình dục. Hẳn thời điểm danh sách đề cử đóng bầu chọn vào ngày 13/1, chỉ 4 ngày sau khi những cáo buộc được đưa ra, các thành viên hội đồng bầu cử đã có cái nhìn rất khác về Franco. Anh cũng không có mặt trong danh sách bầu cử dành cho đạo diễn, cũng như The Disaster Artist không được đề cử trong hạng mục Phim hay nhất.

5. The Florida Project - Chi phí thấp dẫn đến không được đánh giá cao?

Mặc dù kinh phí làm phim thấp, The Florida Project vẫn nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình cũng như khán giả. Câu chuyện đơn giản về một người mẹ và đứa con gái sống trong nghèo khó khiến ai cũng đinh ninh phim sẽ được đề cử tại nhiều hạng mục so với tiêu chuẩn thông thường của giải Oscar. Nhưng không may, đề cử duy nhất dành cho bộ phim lại thuộc về Willem Dafoe hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc. 

6. Tom Hanks và Michelle Williams rớt giá so với đồng nghiệp

Hai cái tên lớn trong hai tựa phim đình đám của năm nay chính là Tom Hanks và Michelle Williams của The PostAll the Money in the World. Suýt được đề cử trong hạng mục Diễn viên chính xuất sắc, nhưng tiếc thay, họ sẽ phải ra rìa tại giải Oscar năm nay. 

7. Blade Runner 2049 - Nhạc phim cần được đánh giá cao hơn

Và cái tên gây ngạc nhiên nhất chính là Blade Runner 2049. Bộ phim đã xuất sắc giành được 5 đề cử trong các hạng mục phụ, nhưng lại không được đề cử trong hạng mục giới chuyên môn cho là dễ thắng nhất: Nhạc phim do Hans Zimmer kết hợp cùng Benjamin Wallfisch sản xuất, đây là cặp đôi rất được yêu thích tại giải Oscar. Nhưng có vẻ những người bầu chọn không thích cách họ tiếp cận âm nhạc của một tựa phim sci-fi.

Blade Runner xứng đáng nhận giải Oscar. Nhưng việc không công nhận những âm thanh tuyệt vời mà soundtrack mang lại thì thật là một thiếu sót.

Theo: screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.